Đêm đến, ánh trăng chiếu vào phòng khách.
Chu Ninh ở trong bếp gõ nồi đập chảo tạo nên tiếng ồn ầm ĩ thu hút Rosabella nhao đến.
Tôi nhìn cánh cửa tầng hầm đã xuất hiện dưới sàn thì chạy ngay ra phòng khách với anh Thân.
Tôi trèo lên cái thang được dựng giữa phòng khách bắt đầu cạy lớp sơn đầu tiên trên trần nhà ra.
Anh Thân đứng bên dưới giữ thang và trông chừng Rosabella.
Vốn chẳng ai lại đi để ý cái trần nhà này. Buổi sáng nó chỉ được phủ một lớp sơn trắng, đến đêm lại xuất hiện kiệt tác.
Tôi vốn nghĩ mãi không ra bức hoạ đó có ý nghĩa gì. Chỉ khi nhìn thấy tờ thông báo mất tích của Rosabella tôi mới lờ mờ hiểu ra.
Trên trần là bức hoạ "Thiên thần sa ngã" của Alexandre Cabanel. Tôi cạy "đôi mắt" của Rosabella từ bức hoạ ra rồi nhanh chóng đến p1 mở cửa hầm.
Tôi bật đèn flash soi đường. Cầu thang gỗ cũ kỹ kêu lên ọp ẹp, càng đi xuống càng thấy lạnh run người.
Đi được nửa đường, bên trên vang lên tiếng gào thét đầy tức giận của Rosabella. Tôi sợ hãi quên cả việc bước đi, trượt chân ngã thẳng xuống bên dưới.
Tiếng rầm đinh tai vang lên, cửa đã bị phá. Rosabella gầm lên chui xuống hầm.
Tôi dường như nghe được tiếng tim đập của mình mỗi khi cầu thang vang lên tiếng ọp ẹp.
Tôi cầm sẵn con dao trên tay trái, ngay khi cái bồn máu được mở ra, tôi giơ bông hoa trên tay phải ra.
Không khí ngưng đọng lại trong tích tắc.
Rosabella gào thét đau đớn, ôm đầu giãy giụa kịch liệt trên đất.
Bông hoa màu đỏ trên tay tôi cũng không còn nữa.
Tôi lùi lại ra giữa hầm, bắt đầu công cuộc đào đất.
Trong cuốn cấm thuật Trần Xuyên Phi đưa có viết đây là nghi thức giam giữ linh hồn đã tồn tại từ hàng nghìn năm trước.
Linh hồn bị giam giữ sẽ dần bị biến đổi bản chất trở thành ác quỷ khát máu.
Mỗi ngày trôi qua với Rosabella sẽ lại là lúc khởi đầu một cơn khát máu mới.
Để pháp thuật có thể phát huy hiệu quả cao nhất, cần hiến tế thân xác và linh hồn của những đứa trẻ. Linh hồn tinh khiết của chúng sẽ trở thành thứ sức mạnh khổng lồ. Cụ thể ở đây chúng đã trở thành những sợi dây xích trói buộc linh hồn một người phụ nữ xấu số khác.
Tôi không hiểu tại sao lại có thể chọn phương pháp nhẫn tâm đến mực này.
Nền hầm đều là đất mềm nên đào không khó lắm. Chẳng bao lâu tôi đã đào đến một thứ gì đó. Tôi không dùng dao nữa, lấy tay bới đất lên.
Khi cái xác hiện ra rõ ràng trước mặt, tôi sững sờ mất một lúc. Rosabella vậy mà không bị phân hủy. Khuôn mặt như người đang ngủ say.
Tuy nhiên cô ta không hề được nguyên vẹn.
Hoá ra những gì trong giấc mơ của tôi đều là thật. Cái váy Tóc Húi Cua tìm được là của Rosabella mặc trước lúc bị ăn sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vô Hạn Lưu] Vận Cứt Chó: Lạc Vào Trò Chơi Sinh Tồn
HumorTruyện kể về cô gái vì bận đi ẻ mà lạc vào trò chơi sinh tồn đầy kinh dị. Nhân vật chính: Lưu Nguyệt Linh, Lữ Thanh Dương, Chu Minh Châu. ***Nhân vật chính đều không phải kiểu người tốt lành gì cho cam. Không nên trông chờ vào đạo đức của ba con ngư...