tháng tám dương, giông bão nối tiếp mưa rào, trời khi trước vừa trong xanh thì phút sau sẽ mưa như thác đổ. mưa trắng xoá một mảng trời ngoài cửa sổ, lá cây trên phố cũng theo gió mà lìa hết khỏi cành.
hà nội vào cái mùa này, chẳng ai yêu thương nổi, nhất là học sinh vừa đội mưa đi học về như kim tiến hùng. cậu nhóc về đến nhà với bộ dạng ướt sũng, được cái balo và đống tài liệu luyện thi là còn nguyên vẹn. mẹ cậu thấy con trai cưng không mang áo mưa là bắt đầu ca thán trách móc con trai mẹ đần quá, sao chẳng cẩn thận tỉ mỉ được như anh vũ hàng xóm kìa.
hùng bĩu môi, cái con người ba ngày không cạo râu, bốn ngày tắm một lần như anh vũ thì cẩn thận cái què gì. hay ra ngoài đi chơi với anh nhân thì phông bạt tươm tất tí nên mẹ hiểu lầm chứ gì.
- lên đi tắm rồi xuống ăn cơm! hôm nay cắt cơm bố mày rồi!
- ớ? bố đi đâu hả mẹ?
- lên núi đi công tác ấy, ngày kia mới về.
- òm...
- òm cái gì? có đi tắm nhanh không?!
lần nào cũng vậy, bố của hùng đi công tác thì chắc chắn phải uống rượu, và mẹ hùng thì không thích chút nào, nhưng nghĩ đến công việc của chồng, bà chỉ biết nuốt ngược cái tức vào họng. làm cán bộ cấp cao thì phải vậy thôi, hùng còn nghe lỏm được bố mẹ nói chuyện, sắp tới là đợt thăng chức của bố, nên tranh thủ lúc nào được ở bên cấp trên thì phải đi lúc ấy. như hiện tại, cấp trên nổi hứng muốn đi lên núi chơi, bố của hùng chắc chắn phải lái xe chở đi rồi.
chị gái và hùng cũng không thích việc bố cứ luồn cúi hết năm này qua năm khác chỉ để tranh thủ chút công nhận ít ỏi như vậy, nên cả hai thầm hứa với nhau sẽ không bước chân vào làm nhà nước như bố.
hùng tắm xong rồi lại lọ mọ xuống phòng ăn, hôm nay lại chỉ có hai mẹ con. chị gái làm tổ chức sự kiện, quanh năm suốt tháng đi qua đi lại cũng gần hết cái việt nam, một năm về nhà được đúng tết âm. mấy món trên bàn ăn đều là món bố với chị gái thích, hùng không biết mình có thích hay không, ăn được là được.
- sắp cuối cấp rồi đấy. chọn được trường mình thích chưa?
- ...chưa ạ.
- chọn dần là vừa, rồi tranh thủ thi chứng chỉ để còn xét tuyển sớm, đừng có dồn hết vào thi tốt nghiệp.
- con biết rồi.
hùng cứ vâng dạ như này, mẹ cậu cũng không vừa lòng. chắc vì có chị gái dữ quá nên cậu ngoan ngoãn nghe lời hơn hầu hết con trai cùng lứa, nhưng ngoan quá thì người khác lại chê con mình khờ, mẹ hùng cũng không quan tâm cậu nhiều như quan tâm chị gái cậu để biết phải phản bác người ta như nào.
thực ra với năng lực và thành tích của hùng bây giờ, có ngồi chơi đến hết năm cuối thì cũng vẫn đỗ được trường hạng nhất, đi du học theo diện học bổng cũng không thành vấn đề. có điều, hùng đạt được cái gì đều không khoe với gia đình, nhưng cậu cũng không giấu, chỉ vì muốn bố mẹ bất ngờ rồi tự hào về cậu, ai ngờ họ cũng chẳng để tâm lắm tới cậu. ban đầu, hùng chỉ nghĩ là do mình chưa đạt được hạng nhất nên bố mẹ không thèm nhìn, nhưng về sau, hội phụ huynh và chủ nhiệm đến tận nhà chúc mừng cậu được giải nhất quốc gia, bố mẹ mới ngỡ ngàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(peyz x paduck) trai phố trai bản
Fanfictiecổ tích trên núi. warning: ooc; lowercase; mọi chi tiết đều là giả tưởng, không áp dụng lên người thật. hoan hỉ.