"Good morning family!!!"May isang dalaga chinita't simpleng pumorma mahihin parang si maria clara, napaka bait at masiyahin, si Licia H. Qiaowei."Good morneeengg!!" Malambing at masiyahing bata, at ubod din ng talino mana sa nanay, siya naman ang nakababatang kapatid ni Licia si Sinta H. Qiaowei.
"Good morning mga mahal kong anak!" Siya naman si Risa H. Qiaowei ang kanilang napaka sweet at soft spoken na nanay na palagi lang naka suporta sa kanila.
"Goodmorning." Ito naman ang kanilang ama si Win Zhang Qiaowei, hindi siya ganun ka energetic tulad ng mga anak niya at asawa hindi korin alam basta palagi siyang seryoso.
✧・゚: *✧・゚:*
5:46a.m
At nag sipag almusal na nga sila dahil may pasok pa si sinta sa skwelahan, at si licia naman ay wala nasa bahay lamang ito at ang tatay nilang si win ay papasok sa trabaho kasama nanay nilang si risa, dahil sila ay mga senador ng pilipinas.
Matapos ngang kumain ay kanya kanyang pag pasok na at pag alis si risa ay hinatid si sinta sa school, habang si win ay wala namang schedule ngayon kaya sasamahan na lamang niya si licia sa bahay.
Risa: Babye licia anak, mag iingat kayo ha, pasok na kmi ni sinta okay, hon bye ingat kayo (sabay halik sa labi nito)
Win: sige na ingat kayo.
🔞»»————>LICIA'S POV<————««🔞
Sa pag alis nila mami at bunso agad din akong pumasok sa loob at nag tungo sa kwarto upang ipag patuloy ang binabasa kong libro at malibang narin.
Win: licia nak, pwede ba ko pumasok?
Licia: ah.. sige po
Kinabahan ako dahil kilala ko si dadi alam ko kung bakit siya nag sstay dito kapag wala syang trabaho.
Win: ano ba yang binabasa mo? (habang lumalapit ito)
Licia: uhm, "the murder" po, b-bakit po?..
Win: wala. mamaya mona yan basahin nak (habang hinahawakan ito sa bewang)
Licia: dadi.. ano po ginagawa mo?
Win: ganda ganda talaga ng anak ko manang mana sa mami nya..
Licia: dadi... (angal nya habang di alam kung ano ang gagawin)
Win: i love you anak... (habang tumayo ito at mag tatanggal sana ng sinturon)
Sobra akong natakot at nanginginig na ako hindi ko alam kung anong gagawin ko.
Win: wag ka matakot magugustuhan moto
Licia: dadi ayaw ko po
Win: sumabay kana lang (pag dakot nito sa muka ni licia)
Licia: d..dadi masakit po..
Win: wala akong pakealam kung masaktan ka! (sabay sampal dito ng malakas)
YOU ARE READING
THE MURDER
Misteri / ThrillerNapatay niya ang sarili niyang kapatid dahil sa selos at kinamuhian siya ng ina niya at ipinakulong, kinasuhan ng murder dahil sa salang krimen ngunit nakapag tago si Alice-sa maraming panahong pagtatago naka kita siya ng batang babae at duon nag si...