Chapter 8

4 0 0
                                    

hi guyss, sorry sa mga typo 😔 please understand, labyouuuuu!!

_____________

Marami pa ang nangyari ngayon, bago kami umalis ng mga kasama ko sa swimming, our coaches and others congratulates us lalo na ako, at dahil sa pa meeting na ito, ma imbitahan ko silang lahat na pumunta mamaya sa bahay.
Lahat naman sila tuwang tuwa at excited kasi daw kainan yon.
Well alam ko maraming handa sa bahay nila tita non, ngayong anjajan rin sila mommy.

Pero sayang kasi wala man lang pumunta sa mga kaibigan ko, kahit isa sana sa kanila naka punta okay na.

"Your not going to invite me in your party?" Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat. Hindi na naman po ang mahilig mang gulat sa akin.
Kunot noo kong tinignan ang nasa likod ko, yong kaibigan ni Jay, hindi ko nga alam ano pangalan nito e.

" I told you, stop doing that" inis na sabi ko at nag lakad pa labas ng swimming area.

"What? I i didn't know na magugulatin ka pala" sabi niya na mahahalata mo na tinatago ang ngisi. Inis akong humarap sa kaniya at pinag taasan ng kilay.

" What do you want ba?" Inis na sabi ko. Nakaka inis naman 'to!

" I'm asking you, If your not going to invite me in your party" pag uulit niya sa sinabi niya kanina.
Narinig ko naman sinabi niya kanina pero na imbita ko na lahat kanina ha? Ano? Gusto niya special ang pag imbita ko sa kaniya? kapal ah.

"I already invited you, kasama ng team" inis na sabi ko, sabay lakad.

Naramdaman ko ang pag sunod niya. Hindi pa ba siya tapos? May kailangan pa ba siya? Ano? About kay Jay? Pwede niya naman puntahan na lang sa bahay e.

"Well, i wasn't there, when you invited the team" Sabi niya habang sinusundan ako. Inis akong tumigil sa pag lalakad at humarap sa kaniya, medjo na gulat pa siya sa bigla kong pag harap.

" Fine, your invited, okay? just come if you want" inis na sabi ko at nag lakad ulit para maka labas na at ng mahanap ko na si Janna.

"And, stop following me" pahabol kong sabi ng naka harap sa kaniya.

" I'm not following you" naka taas niyang kilay na sabi.
Hindi sinusundan pero nasa likod ko parin hanggang ngayon. Tsk.
Inilingan ko na lang siya at dumeretso na sa pag lalakad.

"Why do you expect me to follow you, fyi pareho tayong lalabas at iisa lang ang daan palabas, don't assume" may pigil na ngiting sabi niya.

Napa hinto ang sa pag lalakad at hinarap siya na para bang doon ko lang rin napag tanto kung bakit siya naka sunod sakin. Stupid Nataleigh!

At halos gusto ko na siyang sapakin! Nang  naka ngiti siya habang deretso siyang nag lakad at nilampasan ako.

Kapal ng pag mumuka, me? Assume? Hell no! Malay ko ba kasing lalabas rin ang lalaki na 'yon.
Ughhh! Naiinis ako! Saya saya ng araw ko sisirain niya lang.

Natapos ang mag hapon at pagod na pagod ako dahil kay Janna. Dinala ba naman ako sa lahat ng booth dito at halos lahat ng game pinanood namin!
Hindi ko akalain na hindi pala nauubusan ng energy si Janna.

Buti na lang at nag kita kami ni Janna, dahil sa kaniya nabawasan ang inis na naramdaman ko dulot ng lalaking mayabang na iyon.
And thank God, hindi na ulit kami nag kita kahit saan sa school after those things happened.

"See you later" paalam ko kay Janna, dahil pauwi na ako ngayon lang pinayagan ng school na umuwi ang mga studyante and it's 6pm! Tapos may ganap pa sa bahay mamaya.

"Yes, see you later, babye!" Masiglang sabi niya Habang kumakaway. Tinanguan ko na lang ito at sinarado ang pinto ng kotse.

Nakakapagod ang araw na ito, pero okay lang dahil aaminin ko naging masaya ako, lalo na ng dumating sila mommy at daddy para panoorin ako, at ngayon mag hahanda pa sila. But at the same time nakaka lungkot dahil wala ni isa sa mga kaibigan ko na naka punta to watch my achievement today. But it's okay, maybe there's a next time.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 28 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Our Favorite Season Where stories live. Discover now