Sau khi nghe cụ Ollivander hỏi ai sẽ là người mua đũa trước, với tính cách của Speranza, thì cậu ta đã quyết định nhường Salem mua trước.
Nhưng đời không như cậu nghĩ, bỗng nhiên có một lực đẩy cậu về phía trước, cậu bất chợt bối rối, người đẩy cậu chính là Salem. Nhưng cũng không hỏi nhiều, đi tới trước mặt cụ Ollivander.
"Cháu hẳn là Speranza Ravenclaw? Chà, thú vị đấy" Ông ấy nói, rồi rút ra một cuộn dây thước có khắc những hoạ tiết bạc vô cùng tinh xảo.
Ông bắt đầu đi tìm kiếm cây đũa phép phù hợp bằng cách hỏi cậu về tay thuận, rồi ông dùng cuộn dây thước đo những bộ phận của cậu. Cụ cũng chả quên phổ cập kiến thức cho hai người bạn trẻ trong lúc đo lường vì thói quen nghề nghiệp.
"Mỗi cây đũa phép của hiệu Ollivanders đều có lõi bằng chất liệu pháp thuật hùng mạnh. Chúng tôi dùng lông đầu bạch kỳ mã, lông đuôi phượng hoàng, và gân rồng. Không có cây đũa Ollivanders nào giống cây đũa Ollivanders nào, bởi vì không hề có hai con bạch kỳ mã, hai con phượng, hay hai con rồng nào giống y như nhau. Và dĩ nhiên, cậu không thể nào tạo được quyền phép tương tự khi sử dụng cây đũa của phù thủy khác."
Sau khi hoàn tất khâu đầu tiên xong, cụ liền đưa ra cây đũa trước mặt cậu "Được rồi, cậu thử xem sao-"
"Vâng ạ" Cậu liền đưa đôi bàn tay của mình chạm vào đôi đũa.
"Gỗ được làm từ cây tần bì, lõi của loài Bạch Kỳ Mã và dài 7,4 inch. Thử vung đũa thử đi chàng trai trẻ" cụ Ollivander yêu cầu cậu thử vẩy cây đũa.
"Vâng ạ" Nói rồi cậu liền có hành động vung cây đũa. Thật kỳ lạ, nó chả có phản ứng gì cả.
Ollivander thấy chẳng có chuyện gì xảy ra thì liền bảo "Ồ, không được sao. Để ta đi tìm cây đũa khác cho cháu"
Cậu im lặng đặt cây đũa vào trong chiếc hộp.
Cụ Ollivander tiếp tục lục lọi và tìm kiếm cây đũa khác cho cậu trong hàng nghìn cây đũa ở đây.
"Đây rồi, đây rồi. Gỗ dẻ gai, lõi được làm từ sợi tim rồng và dài 6 inch" Cụ Ollivander nói và bước ra cùng với chiếc hộp gỗ, được điêu khắc và trạm trổ vô cùng tinh xảo. "Thử đi nào cậu bé"
Cậu nghe lời cụ Ollivander, vung cây đũa vừa mới được đem ra.
Đôi đũa chỉ phản ứng được một tý thì liền ngưng lại, chả có tác động gì cả.
"Ồ, lại không được à. Vậy thi hãy thử tìm cây khác nhé?" Cụ Ollivander nói rồi bước vào sâu bên trong.
"Vâng” Cậu nói. Có vẻ như sẽ rất lâu thì mới tìm được cây đũa phù hợp đây.
"Cháu hãy thử cây đũa này đi cậu bé. Gỗ Sồi Anh, lõi được làm từ Đuôi Phượng Hoàng và dài 8 inch" Cụ nói, rồi đưa cây đũa trước mặt cậu. "Thử tiếp nào cậu bé"
Cậu vung cây đũa thêm lần nữa. Cứ tưởng nó sẽ như hai cây đũa kia, chẳng có phản ứng gì cả. Nhưng không, nó đã phản ứng.
Khi cậu vung đũa thì gió và giông bão nổi lên, những tiếng sấm của cơn bão từ đũa rền vang làm cho tiệm của cụ Ollivander đã nát lại càng nát hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Duệ của Ravenclaw
FanfictionSperanza Ravenclaw, con cháu của nhà sáng lập trường Hogwarts nhưng liệu cậu có đi đúng hướng trên con đường cậu đã chọn không? collab cùng @