Bác Hagrid dẫn cả đám tân sinh viên tới trước cửa của lâu đài, nó được làm bằng gỗ lớn, có các họa tiết cổ kính được chạm khắc một cách tỉ mỉ. Bác đi tới nơi cánh cửa gõ mạnh ba tiếng, cánh cửa dần được mở ra. Bước ra khỏi cánh cửa là một vị giáo sư già, khá cao, ốm lêu khêu đi ra, đã tuổi thất tuần. Bà mặc một chiếc áo màu ngọc bích và đội cái mũ phù thủy đen.
Bác Hagrid thấy có người bước ra thì liền bảo "Tất cả các tân sinh năm nay đều đã có mặt ở đây rồi thưa giáo sư McGonagall"
Vị giáo sư già tên McGonagall lên tiếng "Được rồi, cảm ơn bác Hagrid. Bây giờ hãy giao bọn nhỏ cho tôi. Tất cả theo ta"
Giáo sư dẫn đám trẻ năm nhất rẽ trái khi bước vào lâu đài. Đi tới một căn phòng nhỏ trông rất cũ kỹ. Cả hai đứa đều có thể nghe thấy những tiếng ồn ào của các học sinh trong trường, chắc đang bàn tán về tân sinh viên năm nay như tụi nó. Giáo sư McGonagall cất lời:
"Chào mừng các trò đến tới Hogwarts. Tên ta là Minerva McGonagall, một trong các giáo sư sẽ dạy các con trong suốt bảy năm các trò học ở đây. Nhưng trước khi trở thành học viên và được học ở Hogwarts, các con phải trải qua lễ phân loại Nhà. Nhà, có thể gọi là kí túc xá, đấy là nơi các con có thể nghỉ ngơi trong suốt quá trình học ở đây. Các con sẽ cùng ăn, cùng chơi, cùng ngủ với các bạn cùng nhà của mình. Có tất các bốn nhà bao gồm: Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin. Mỗi nhà đều có lịch sử cao quý riêng và đào tạo ra rất nhiều nam-nữ phù thủy xuất xắc. Và thành tích các con đạt được ở các buổi học sẽ được tính vào điểm chung của mỗi nhà. Cuối năm nhà nào có nhiều điểm nhất sẽ được nhận Cúp Nhà, một vinh dự vô cùng cao cả. Ta hi vọng các con sẽ cố gắng hết mình phấn đấu cho nhà mình."
Dài dòng thật, Speranza nghĩ.
"Lễ phân loại sẽ được diễn ra trong chốc lát, trước toàn thể các giáo viên và học sinh toàn trường. Ta đề nghị các con hãy sửa soạn lại cho chỉnh tề hết sức có thể" Giáo sư McGonagall lên tiếng đề nghị các tân sinh viên sửa soạn chỉnh tề rồi lướt đi khỏi căn phòng.
"Cậu nghĩ tớ có cần sửa soạn gì không?" Salem cất tiếng hỏi Speranza, người bạn mới quen của mình.
"Không đâu!" Speranza lên tiếng, tiện thể hỏi. "Mà này Salem"
"Hửm? Có gì không, Speranza" Salem lên tiếng khi cậu hỏi.
"Cậu có quan hệ họ hàng gì với cặp anh em kia không vậy?" Speranza chỉ ngón tay về hai cặp song sinh với mái tóc đỏ chả khác gì Salem.
"Chịu" Salem lên tiếng đáp trả sự thắc mắc của bạn mình.
"A, cái gì thế này"
Một tiếng la của một tân sinh viên năm nhất nào đó vang lên, khiến mọi người đều chú ý tới chỗ tiếng hét đó. Rất nhiều những con ma đang lơ lửng trên không trung, tầm hơn hai chục con. Chúng xanh xanh, trong suốt và có thể đi xuyên mọi thứ, mãi nói chuyện mà các con ma không để ý cái khuôn mặt đầy sợ hãi của tụi nhỏ. Những nơi nào bị bọn chúng chạm vào, đúng hơn là xuyên qua đều mang theo cái cảm giác lành lạnh đến rợn người, làm cho các tân sinh đều chung cảm nghĩ lạnh đến run người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Duệ của Ravenclaw
Hayran KurguSperanza Ravenclaw, con cháu của nhà sáng lập trường Hogwarts nhưng liệu cậu có đi đúng hướng trên con đường cậu đã chọn không? collab cùng @