CHAPTER | 4

63 3 0
                                    

Yoko's POV

DAHIL SA PANGYAYARI nung may sumunod saamin, mas lalong naging mahigpit ang pagbabantay ni Faye saakin, it's been 1 week and half ang nakalipas.

At ganon narin kami katagal na magkasma marami narin changes saamin, pero mula ng makasama ko siya sa utak ko lang siya natatawag na Faye pero sa bibig ko..

"Martinez, can you please get my tie nasa coat rack ko jaan sa side"

Tawag ko para mag pasuyo sakanya, nasa bedroom kasi ito at ako ay nasa loob ng dressing room. Nagmamadali na ako dahil late na ako sa aking meeting sa company ng Dad ko.

Gosh Yoko ang kupad mo talaga..

Anyway, bakit sa company?
Kasi kapag wala akong schedule sa school, nagpapart time din ako sa company as part of my training. Pero ngayon bad day talaga dahil nalate ako ng gising.

Go back to my bodyguard Faye, ganun parin naman ito saakin makitungo, cold, isang tanong isang sagot, laging kontra sa gusto ko at palaging nakadikit saakin saan man ako magpunta

Ako naman malaya ko na siyang nakakausap dahil mas naging palagay ako sakanya kesa noong una naming pagkikita. Maybe because of what happened last time nonchalant lang talaga siya. Palagay narin saknya ung mga friends ko dahil palagi ko siyang kasama sa mga pag labas namin.

Narinig ko ang mga yabag niya na papalapit saakin.

"Yo,"
rinig kong sabi niya sabay abot saakin ng tie.
Ganyan lang ka casual ung tawag niya saakin, pero saakin di ko alam bakit nahihiya akong tawagin siyang Faye.

"Just put it on the vanity nalang, salamat"
At dahil nag mamadali narin talaga ako di ko na siya magawang tignan." Kasalukuyan kasi akong nag bubuttones ng aking blouse.

Then what she did to me makes me startled

She wraps the tie on me and do it.
She was too close for me.

Though I'm in the shock state was able to scan her face while she's busy on my tie. Sobrang ganda talaga niya! kulang ang salita para ipaliwanag kung gaano ito kaganda sa malapitan at maliwanag na paligid. Mas malinaw ko na siyang nakikita ngayon unlike nung gabi na matitigan ko siya. Her pointed nose that compliments her eyes and brows. May peklat siya sa left brow niya pero light na lang ito. And her lips? May peklat din ito sa upper part sa kanang dulo pero mapulapula ang mga ito. Ano kayang pakiramdam ng mahalikan nito?

Huh? Iniisip mo jan gurl?
Never pa akong nahalikan ng isang babae..

Nakita ko maging ang paglunok nito, Hindi lang ba ako ang naaakwardan sa space naming dalawa? O namamalikmata lang ako?

*thug

*thug

*thug

Kabog ng dibdib ko,

"What are you standing there? Move coz, you're late" ~ she said after niya maisuot ang tie saakin.

Irap lang ang sagot ko dito at umalikod na ako, pero dala ko ang confusion ko sa isip. That strange thought about her lips lingers in my mind.

After ko ng makapag bihis, nagmamadali na akong lumabas ng kwarto at alam ko na nakasunod si Faye saakin dala dala ang bag ko na kinuha niya saakin..

"Goodmorning Mam Yoko
Goodmoning, Martinez"
Bati ni Kuya Alvin

"Gosh! Late na ako"
Awtomatikong binuksan ni Faye ang
backseat car door..  "Thank you". Tahimik kami sa loob ng kotse buong byahe, ito palang ang unang beses na isasama ko si Faye sa company. Kaya panigurado na makakakuha ito doon ng pansin..

My BODYGuard FayeXYokoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon