Yoko's POV
I woke up without the typical alarm, walang nakatayo sa paanan ng kama ko upang patayuin ako para pumasok.. Wala ung tao na normal na nasa kwarto ko na nagaantay saakin.
Limang araw matapos ang nangyari saamin ni Faye sa kusina she keep civil to me and as usual nonchalant.
As my personal body guard, we are tied together at wala akong nagawa noon kahit ayoko magka bodyguard. Maigi saakin na hindi ito palaging naka buntot, but damn her changes makes me sensitive. F*cking truth was, hinahanap ko ang presensya nito..
Walang gana akong tumayo para mag prepare..
Wala na ung taga suot ko ng necktie pag pupunta ako sa company, wala narin akong mapakikiusapan na kumuha ng ganito at ganyan. Kahit na mejo nanibago, this is the only way I know to protect my ass, sobra akong nahiya kay Faye sa ipinakita kong kapusukan that night to think I have boyfriend. Nagkaroon man argumento pero hindi un reason para mag cheat ko sa kanya..
But why I felt no guiltness about it? I think I need to settle things kay Andrew before I face this woman who makes my head and morals chaotic.
I quickly went outside my room after I finished my routine. Hoping na makikita ko siya paglabas ko pero wala.. Nung nakaraan ko pa siya ng tanghali huling nakita after ng class ko.. Kahapon naman nag stay lang ako sa kwarto ko kahapon kaya di ko ito nakita maghapon.
"Hello my Baby yoko, tawag ng aking Ama ng makarating ako ng salas.."
"Hi Dad" ngiting bati ko dito, bihira ko lang ito makita sa bahay dahil busy sa mga transactions niya
"Where is mom?" I asked, habang humahalik ako sa pisngi nito.. Dahil di normal na makita ko ito ng wala si mommy.
"She went outside with her kumare"
Pabirong boses na sabi nito.. Self Love muna pala ang aking Mommy."Oh sya nga pla anak, Martinez took her dayoff nung nakaraang araw until now. So si Alvin muna ang sasama sayo"
Hearing that makes me annoyed..Took her day off? How dare that woman na hindi magpaalam saakin?! Kaya pala di ko maramdaman presensya nito nung nakaraan pa!
"Kahit di na siya bumalik dad"
Naiinis na sambit ko, umiiral nanaman ang pagiging taklesa ko pero sinubukan kong hindi magpahalata sa aking Ama. Alam ko naman na sa boss lang niya ito mag papaalam pero di ko mapigilan at kuhang kuha talaga nito ang inis ko."Baby, are you mad at Martinez?"
Curios na tanong ng tatay ko.
Siya lang naman ang pinag mumulan ko ng inis dad."Just Joking Dad"
At lumakad na ako palabas ng mansyon para makaiwas sa usapan patungkol sa magaling kong Bodyguard. Kung wala siya ngayon pabor! mas maigi na di ko siya makita ngayon."YOKO my problema ba kayo ng bodyguard mo?" Tanong ni Orm nasa Campus na kami at nag aantay ng next subject which is ang Self defense namin with Faye at ewan ko kung sisipot siya.. Anyway back to the question, I look at Orm pretending to be amazed by her question.
"ano naman magiging problema namin?"
pagpanggap ko.. Maintaining my straight bitch face .."Wala lang, parang ang distant ninyo lately tapos ngayon wala siya" -- Orm
"yeah, may lovers quarrel kayo?"
pangaasar ni Charlotte"uyy!!! grabe naman yun, Kayo na ba?" --Marissa na napaka gullible talga!
nararamdaman ko na umiinit na ang aking mukha..
"She took her Day off! My ghad! Please stop connecting me to that ---ahm!" di ko alam ang idudugtong sa sentence ko.
BINABASA MO ANG
My BODYGuard FayeXYoko
RomanceYoko Alejo Unica Hija at heredera ng Alejo Lahat nakukuha niya, lahat napapasunod maliba sa bodyguard niya na nuknukan ng sungit na si Faye Martinez. Kaya ba niyang mapasunod ito kung ang puso niya ay naging alipin na nito?