Chương 1

236 11 2
                                    

An vừa được duyệt vào hàng vệ binh canh giữ lăng mộ của chủ thần. Dù chỉ là một vị trí rất nhỏ bé trong hàng ngũ và cậu nhận nhiệm vụ cách xa huyệt mộ tới 1km nhưng đó là cả quá trình cố gắng và 5 năm năm nằm gai nếm mật. Cậu làm vậy không phải vì sự chung thành giành cho chủ thần mà ngược lại. An chính là thành viên trong tổ chức D-Disobedience.

Sự nghèo túng khổ cực tại tầng lớp của cậu diễn ra 300 năm nay trái ngược với "sự bình đẳng" trong tín ngưỡng mà chủ thần đã nói. Vậy nên An gia nhập tổ chức D, cậu muốn nhìn thấy sự thật sau tín ngưỡng dát đầy vàng đó là gì, chưa kể phần thưởng kèm theo của nó thật sự có thể đưa tất cả con người ở tầng lớp F như cậu có một cuộc sống bình đẳng.

Tổ chức D đã rất cố gắng nâng đỡ An tới vị trí này. Một phần là lý lịch của cậu thực sự rất sạch. Thêm vào đó, An là số ít người trên thế giới không bị ảnh hưởng bởi tín ngưỡng chủ thần khi đến gần thủ đô.

Trong 1 năm quan sát, An đã biết được thời gian hoạt động của tầng vệ binh bên ngoài. Sau đó, nhờ vào "may mắn", cậu nhanh chóng được bổ nhiệm vượt 2 cấp tới vệ binh cấp 4 canh giữ ở cửa chính của lăng mộ. An biết hiện tại đã là vị trí tốt nhất mà tổ chức có thể đem lại cho cậu. Những vị trí cao hơn sẽ trực tiếp lựa chọn người ở tầng lớp cao hơn sống tại thủ đô và không có ngoại lệ liên quan tới người ở giai cấp F xa thủ đô tới 1500km như cậu. Mặc dù có chút khó khăn nhưng An không coi đó để chùn bước. Càng tiến gần hơn tới thủ đô, những điều kỳ lạ do tín ngưỡng gây ra càng thêm rõ rệt làm tăng thêm tính tò mò và khát khao muốn tìm được sự thực của An.

Vị trí vệ binh bậc 4 không cho phép An vào trong lăng mộ nhưng nó vẫn để cậu quan sát thời gian ra vào giữa các nhóm vệ binh tuần tra trong đó. Sau khi quan sát thêm 2 năm, cộng với bàn bạc qua thư tín với tổ chức, An quyết định sẽ đột nhập vào trong đó sau 7 ngày nữa. Đó chính là thời gian sau lễ quốc khánh 1 ngày vì cậu sẽ lợi dụng thời gian canh giữ gắt gao nhất là vào quốc khánh, người dân ai cũng cực kỳ say mê với tín ngưỡng của chủ thần, sau đó 1 ngày canh gác sẽ giảm đi sự nghiêm ngặt do dư âm của tín ngưỡng ngày hôm qua vẫn còn. Lúc đó An sẽ lẻn vào theo sơ đồ và thời gian mà cậu đã tính toán và trao đổi cùng tổ chức D.

Kế hoạch diễn ra khá thuận lợi. Đúng như sự quan sát 2 năm của cậu, vào quốc khánh tầng lớp cảnh vệ được huy động lên gấp 3 lần vì phải tiếp đón thêm các tầng lớp cao tới cúng viếng và để cho những người dân được đứng nhìn từ phía xa. Khâu kiểm tra đặc biệt nghiêm ngặc và cảnh giác. Điều này cũng tiêu tốn một lượng lớn tinh thần của của vệ binh canh giữ. Tới cuối ngày tất cả đều khá mỏi mệt vì tần suất tập trung quá cao này.

Tới ngày hôm sau, một nửa số vệ binh trực chính đã được phép nghỉ ngơi. Lượng canh giữ ngày này giảm một nửa so mới ngày thường. Tất cả những vệ binh có mặt đều canh giữ lăng mộ với sự nhiệt huyết lớn lao và trung thành trong tâm hồn, kết hợp với một thân xác mỏi mệt. Có riêng An là không cảm thấy như vậy. Cậu đã nhận ra sự khác thường giữa cậu và một người vệ binh cấp 4 cùng phòng với cậu. Vệ binh kia và những người khác dường như sau ngày quốc khánh dù tinh thần rất tốt nhưng cơ thể yếu hơn hẳn so với thường ngày. Chỉ có vào trong lăng mộ mới có thể hiểu được lý do của tình trạng này.

Vì một vài lí do nào đó, dù phải trực hôm nay nhưng An cũng chỉ cần trực nửa ngày là đượ cho về nghỉ ngơi. Nhân lúc mọi người không chú ý cậu đã lẻn vào trong lăng mộ bằng một cách đặc biệt. Đúng như tổ chức dự đoán, trong lăng mộ có bí ẩn nào đó nên không hề lắp dù chỉ một camera. Điều này cũng tạo thuận lợi cho việc đột nhập vào sâu bên trong của An.

An có nửa ngày để tìm hiểu ra sự thực. Tới 12h đêm, ca trực chính sẽ kết thúc và ca trực đêm sẽ thay vào, cậu phải nhân lúc đó lẻn vào hàng người và ra khỏi lăng mộ. Dù chỉ chậm 1 phút, cái chết sẽ là kết cục của cậu. Nhưng để tìm ra được vị trí huyệt mộ cũng không phải điều dễ dàng. Tổ chức D đã nghiên cứu tới hàng trăm nghìn cuốn sách cổ phân tích hay liên quân tới lăng mộ để vẽ lên bản đồ của lăng mộ chủ thần. Và bản đồ này cũng chưa thể kiểm duyệt về độ đúng sai của nó, tất cả vẫn phải nhờ vào người trực tiếp đi tìm là An.

Lăng mộ của vị chủ thần mang tới tín ngưỡng của cả thế giới đương nhiên phải đặc biệt. Dù chủ thần đã chia cơ thể mình thành 100 phần đặt tại tâm các thủ đô nhưng lăng mộ mà An đang đặt chân thì đặc biệt hơn cả - nó là nơi đặt bộ não của chủ thần. Vậy nên riêng nói về bẫy rập nơi đây khả năng còn nguy hiểm hơn những nơi khác. Cũng may bản đồ của tổ chức dù không quá chính xác nhưng cũng giúp An đi đúng hướng và tránh được vài bẫy rập chết người.

Thời gian đã trôi qua 4 tiếng mà An mới chỉ tiến tới lớp thứ 2 của lăng mộ. Theo như bản đồ mà tổ chức cung cấp, lăng mộ có tới 10 tầng lớp. Nếu cứ theo tốc độ này thì không thể tới kịp huyệt mộ, chưa nói tới thời gian ra được phía ngoài. Chưa nói đến việc, càng đi vào sâu, bẫy rập lại càng nhiều. Thời gian của vệ binh cấp 5 kiểm tra bên trong đã bắt đầu, cậu cần phải tìm chỗ trốn trước khi bị phát hiện và cần suy nghĩ kế sách mới.

—————

Theo dõi truyện tại wattpad Dancy @Ynan11

Thế giới hỗn loạn [BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ