Chương 2

161 8 0
                                    

Ngay khi An vừa tìm được chỗ ẩn thân thì tốp vệ binh tuần tra đi qua khu vực trước đó của cậu. An phải tiếp tục chờ đợi cho tới khi 6 giờ tối vệ binh đã ra ngoài cửa thì mới tiếp tục. Trong thời gian này, An đã tìm được nhược điểm của lăng mộ. Trên bản đồ vẽ ra một khu vực siêu nhỏ, dường như sẽ dễ bị bỏ quên trên bản đồ. An đã tìm ra công dụng của nó. Đó chính là một lối đi thông từ tầng 1 xuống tầng 9. Nơi này rất bụi bặm và có vẻ như nó chưa hề được tìm thấy. Đây chính là một cơ hội lớn dành cho An.

An chui vào cái lỗ chật hẹp ấy, và chìm luôn vào bóng tối của lối tắt. Cũng may trước đo cậu có đeo thêm kính áp tròng có khả năng nhìn trong đêm, giờ đây cậu đã tận dụng hết công suất của nó. An leo một đường từ tầng 2 xuống tầng 9 mà không chút khó khăn, một phần là cơ thể cậu là cao gầy nên không bị quá xước xát trong lối nhỏ này.

Sau khi lắng nghe động tĩnh và dự đoán tính hình thì có vẻ không có người này ở tầng thứ 9. An liền quyết định chui ra ngoài. Cậu tiếp tục men theo bản đồ để đi tìm lối vào của tầng 10 nhưng có vẻ bản đồ tới tầng này đã trở nên vô dụng. Đã tới 7 giờ tối, cậu cần cố gắng đẩy nhanh thời gian của mình.

Sau 1 tiếng tìm kiếm và lạc đường trong tầng thứ 9 của lăng mộ, cuối cùng An đã tìm thấy cánh cửa được coi là mở khóa ra huyệt mộ của chủ thần. Trên đó là những hình vẽ kỳ dị và những con số cùng chữ cái kỳ dị không kém. An thực sự không thể kiểu được.

Tới 11 giờ, bí mật ở ngay trước mặt, An không thể từ bỏ được. Nhưng cậu cũng chưa giải được đáp án của cánh cửa. Thời gian gấp rút khiến sự tỉnh táo của An chập chờn biến mất. Cậu đã đưa ra quyết định phá cửa vì trong suốt 3 tiếng giải mã, cậu không hề nghe thấy tiếng động của vệ binh tuần tra. Nên dù có phá cửa thì cũng không bị phát hiện.

An sử dụng quả bom số 0 làm nổ tấm cửa đất nặng dày này. Bom số 0 uy lực về độ sâu và không có tiếng động, rất phù hợp cho tình huống này. Ngay khi quả bom làm nổ đi cánh cửa đất, An đã nhìn thấy bộ não được cất giữ ở giữa căn phòng. Cùng lúc đó, các đội cảnh vệ đã xuất hiện và An bị bắn chết ngay tại đó - một viên đạn xuyên thẳng qua não.

Trước khi ý thức biến mất, An chỉ kịp nghĩ giá như cậu cẩn thận hơn và ghi nhớ tất cả quay về bàn bạc cùng tổ chức, dù gì họ cũng đã bạo loạn từ trăm năm rồi, chờ thêm 1 năm cũng có sao. Chính sự vội vàng của cậu đã làm tắt đi hy vọng của tổ chức. Đáng lẽ cậu phải chú ý hơn, dù không có vệ binh thì vẫn còn cảnh vệ canh giữ bên trong lăng mộ. Cái chết này của An chứng minh cho sự nóng vội và ngu dốt của cậu.

...

Một cơn đau đầu giữ dội kéo đến làm An tỉnh dậy. Xung quanh cậu đều là những người cấp cao của tổ chức D. Hàng vạn câu hỏi liền kéo đến:

"Mình đang ở đâu đây?

Sao mọi người ở tổ chức đều vây quanh mình vậy?

Chẳng lễ tổ chức D đã bị tiêu diệt vì hành động bộc phát ngu ngốc của mình?

Nhưng sao họ lại nhìn mình bằng ánh mắt lo lắng thay vì sự thù hận?

Sao mình lại có cảm giác của sự sống?

Chẳng lẽ mình chưa chết ư?"

Lời nói của chỉ huy đã đánh tan suy nghĩ hỗn loạn trong đầu An: "Cháu có đủ tinh thần để đảm nhiệm chức vụ của tổ chức không?"

Sau đó là nối tiếp những lời hỏi han những con người trong căn phòng này khiến An nhận ra một điều: Cậu đã quay lại thời điểm ngày trước khi đi nhận nhiệm vụ ở thủ đô. So với thời gian mà An đã trải qua thì đã 8 năm trôi qua nên ban đầu An không quá nhớ nhưng ký ức rất nhanh đã lại ùa về. Cậu đúng thực là bị một trận ốm nặng trước khi nhận nhiệm vụ.

...

An đã tự mình tìm hiểu và rút ra kết luận: Cậu đã thực sự xuyên không về 8 năm trước. Điều đó có nghĩa là cậu được cho thêm cơ hội để làm lại một lần nữa.

8 năm lại nhanh chóng trôi qua. An dường như được trải qua lại một lần nữa những sự kiện mà cậu từng trải. Chỉ khác là lần này thủ đô mà cậu đột nhập không phải là nơi cất chứa bộ não của chủ thần nữa. Lăng mộ này là nơi đặt trái tim của người.

An đã có 8 năm cùng tổ chức D vẽ lại hoàn thiện bản đồ và trước ngày đột nhập đã giải mã được mật mã của lớp cửa tầng thứ 9. Nếu thực sự may mắn, cấu trúc của lăng mộ lần này sẽ giống y hệt lăng mộ lần trước và câu hỏi cũng giống nhau.

Và may mắn thực sự đã mỉm cười với An. Vì đã có chuẩn bị từ trước nên lần đột nhập này của An diễn ra mượt hơn nhiều so với lần đầu tiên. Cậu một đường tìm được lối tắt và leo thẳng xuống tầng thứ 9 của lăng mộ. Sau 1 tiếng vòng vo, An đã tìm được cánh cửa có đề bài giống hệt những hình vẽ và ký tự kia.

An nhanh chóng tạo ra dãy ký tự là đáp án của cánh cửa: S∞A

—————

Mọi người giải đáp thử mật mã điii

Theo dõi truyện tại wattpad  Dancy @Ynan11

Thế giới hỗn loạn [BL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ