một.

190 43 1
                                    

yêu một người trưởng thành là không cần nói những lời ngọt ngào, sến súa.

sanemi quay trở về nhà đã là lúc tối muộn. ngày hôm nay hắn phải xử lí một vụ tai nạn cho nên là đã bận rộn quên cả giờ giấc, đến khi nhận ra thì mới biết mình đã không nói gì với giyuu cả 24 tiếng đồng hồ.

sanemi thay giày ở cửa, đưa tay vò vò mái đầu trắng nhuốm màu khói bụi, cẩn thận đóng cửa thật khẽ để làm phiền đến giấc ngủ của đứa nhỏ trong nhà. rồi hắn phải giật mình khi nhìn thấy giyuu đang nằm gọn trên chiếc ghế sofa ngủ ngon lành.

chắc hẳn cậu chờ hắn về nhà, nhưng lại ngủ quên mất.

sanemi thở dài.

- dù gì thì giờ cũng một giờ sáng rồi. thật là...

sanemi cởi áo măng tô, để trên thành ghế sofa. nhìn cậu trai đang ngắm nghiền mắt, sanemi đưa tay bế gọn người kia vào lòng và đưa em vào phòng ngủ của cả hai.

- ưm... chú sanemi ạ?

giyuu cựa quậy trong lòng, hơi hé mắt nhìn người đàn ông mình đã chờ cả đêm. cậu vòng tay lên ôm lấy cổ hắn, vùi đầu vào hõm vai sanemi.

- ngốc. sao không vào phòng mà ngủ?

- em chờ sanemi mà.

đôi mắt tím liếc nhìn giyuu một cái làm cậu rụt vai chột dạ. trước đó sanemi đã nhắc rất nhiều lần là không phải chờ hắn về mà cứ ngủ trước đi để sáng hôm sau còn có sức khoẻ mà đi học. nhưng cũng thừa hiểu được là đứa nhỏ này rất bướng, chẳng bao giờ chịu nghe lời chú cảnh sát đâu nên sanemi cũng lười chẳng muốn trách móc nữa.

sanemi bế giyuu vào phòng, đẩy cửa ra và đặt cậu lên giường.

- chú ơi...

- ngủ đi, tôi tắm đã.

sanemi vuốt ve mí mắt của giyuu.

- có đồ ăn trong tủ lạnh ấy ạ, chú cho vào lò vi sóng.

- tôi biết rồi.

sanemi ém chăn cho giyuu đến tận cằm, chỉnh điều hoà nhỏ xuống rồi im lặng bước ra khỏi phòng.

- chú ơi, lễ tình nhân vui vẻ ạ.

sanemi khựng người, mỉm cười quay người lại nhìn giyuu đã chìm vào giấc ngủ trong bóng tối. hắn mở điện thoại đút trong túi ra, thấy tin nhắn chúc lễ tình nhân của giyuu từ sáng sớm hôm nay mà hắn vẫn chưa có thời gian đọc. cả ngày hôm nay của sanemi còn chẳng động đến được cái điện thoại, huống chi là mở ra đọc tin nhắn đâu.

- cảm ơn em.

sanemi đóng cửa thật khẽ để không làm phiền giấc ngủ của trẻ em đang lớn. hắn quay người đi đến tủ lạnh rồi mở ra, không bất ngờ mấy khi có một hộp chocolate màu tím được gói ghém đẹp mắt đặt trong tủ.
__________

như đã biết, hôm nay sanemi vẫn phải tới đồn công an từ lúc trời còn chưa sáng hẳn. vì lúc giyuu ngủ dậy, chú ấy đã biến đâu mất tăm.

nói thật thì giyuu cũng hơi buồn một xíu xiu, chỉ một tí mà thôi vì ngày lễ tình nhân các bạn của cậu ai cũng được người yêu tặng quà, còn giyuu thì chỉ có thể tặng chocolate cho sanemi khi đã sang ngày hôm sau. nhưng cậu cũng chẳng trách hắn được, bởi vì sanemi đã thông báo trước cho em bé là hắn sẽ tạm không thể liên lạc và gặp mặt giyuu trong lúc đang xử án, vậy nên giyuu sẽ bao dung mà thông cảm cho chú già của mình.

- haiz, người trưởng thành là thế mà.

giyuu cười cười đáp lại khi sabito hỏi chuyện lễ tình nhân. dù sao thì yêu một người như thế, giyuu cũng phải chấp nhận công việc của người kia là lẽ đương nhiên.

cậu mở cặp sách của mình ra, lấy sách vở để chuẩn bị vào tiết 1 thế nhưng thứ đầu tiên đập vào mặt giyuu là một hộp quà bé xinh màu xanh nước biển được đặt ngay trong cặp cùng một tấm thiệp nữa.

giyuu cầm hộp quà lên tay, mở ra và thấy một chiếc vòng tay bằng bạc đơn giản, không có hoạ tiết mà chỉ có một chiếc charm hình gió. cậu ướm thử vào tay mình và đọc tấm thiệp được đính kèm.

"cảm ơn em vì món quà ngọt ngào mà em đã cất công tặng. cũng xin lỗi em vì để em tủi thân trong ngày lễ mà đáng ra tôi phải có mặt.

nhưng dù sao thì em cũng đã là món quà lớn nhất của tôi rồi. sau hôm nay tôi sẽ có thời gian rảnh để được nghỉ mấy ngày, hẹn em cuối tuần này để bù đắp cho những ngày trước đó.

tôi yêu em, luôn luôn và mãi mãi.

sanemi."

giyuu nhoẻn miệng cười, cất tấm thiệp vào sâu trong cặp và ôm ấp lấy những câu nói ấy vào sâu tận đáy lòng.

yêu một người trưởng thành là không nói lời ngọt ngào, nhưng tất cả những hành động họ làm đều chứng minh cho tình cảm trân trọng vô cùng ấy.

vileuma.

p/s: btw, happy birthday to meeee

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

kny | sanegiyuu | phong thuỷ nghịch hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ