Chương3: Joker track 1-(1)(Từ trang 11-15)

262 5 6
                                    

-200x, tháng XX, ngày xxx ở đâu đó trên quảng trường Senado Macau-

Ming Ling, mặc trang phục changpao một cách gọn gàng, với dáng vẻ cung kính, lặng lẽ quan sát sắc mặt của người đàn ông ngồi bên cạnh mình.

Người thanh niên vừa mới trưởng thành toát lên sự cao quý khác hẳn với những kẻ dưới đáy xã hội mà Ming Ling từng biết. Dù đã nhiều lần ở bên Joo Sang-kyung và tiếp xúc với những người quyền cao chức trọng, Ming Ling vẫn cảm thấy người thanh niên này hoàn toàn khác biệt, như thể cậu ta thuộc về một thế giới khác. Có lẽ phải nói rằng cậu ta giống như một loài khác hoàn toàn. Những cảm xúc cơ bản trong mối quan hệ con người như sự giao tiếp tình cảm, sự cảm thông hay lòng trắc ẩn – những thứ vốn tự nhiên – dường như không tồn tại ở cậu ta. Thậm chí ngay cả Joo Sang-kyung, người có thể làm những việc tàn nhẫn, vẫn hết mực yêu thương con trai mình. Nhưng ở người thanh niên này, Ming Ling cảm nhận rằng không thể mong đợi dù chỉ một chút cảm xúc. Sự biến đổi này rõ ràng có liên quan đến vụ bắt cóc ngày đó, khi cậu ta thoát khỏi cái chết đầy ác ý. Và suốt thời gian qua, cậu ta đã cho thấy bản thân có thể trở nên lạnh lùng đến mức nào.

Chiếc sedan di chuyển chậm chạp đang theo sau một cậu bé nhỏ nhắn và gầy gò. Cậu bé không hề biết rằng có ai đó đang theo dõi mình, mà chỉ cảnh giác nhìn những người đi bộ trên vỉa hè.

"Tại sao lại ở Macau?" Người thanh niên hỏi Ming Ling

Chàng trai hỏi Ming Ling.

"Mẹ kế đã cầm hết số tài sản còn lại rồi bỏ trốn. Có vẻ vì nợ nần từ vay nặng lãi mà bà ta không thể quay về Hàn Quốc được," Ming Ling giải thích..

"Vay nặng lãi à?"

"Khi công việc kinh doanh của Chủ tịch Joo, hay nói đúng hơn là Joo Sang-kyung, xuống dốc, ông ấy đã phải vay tiền từ các nguồn vay nặng lãi."

"Chắc là cậu ta đã làm vậy," người thanh niên lẩm bẩm với giọng trầm.

Công ty xây dựng'PL', đang xây dựng một khu nghỉ dưỡng trên đảo Taipa*(1)(Đảo Đãng Tể) đã phá sản dưới sức ép của ngân hàng. Các nhà đầu tư, bao gồm cả Joo Sang-kyung và các nhà đầu tư người Hàn Quốc, lần lượt bị phá sản. Đứng sau tất cả những sự kiện này là chàng trai và mẹ của anh ta.
*(1)Đảo Taipa (hay còn được gọi là Đảo Đãng Tể): nằm ở phía nam của bán đảo Macao, phía bắc đảo Lộ Hoàn (Đảo Coloane) và nằm ở trung tâm của Macao, trên đảo cây xanh rợp bóng, hoa cỏ sinh sôi, tạo nên một phong cảnh đẹp đẽ. Có 3 cây cầu vượt biển nối liền với bán đảo Macao (cầu Macao, Cầu Mới,Cầu Tây Loan).

Một cậu bé có vẻ giống nhưng không hoàn toàn giống  Joo Sang-kyung đã bước vào ngõ hẻm. Khi cậu ra ngoài, phong bì mà cậu giữ chặt trước ngực đã không còn. Cậu bé cẩn thận gấp vài tờ pataca*(2) và nắm chặt trong tay. Ming Ling cảm thấy vừa một chút hả hê, vừa một chút thương cảm trước sự sụp đổ của chàng công tử kia.

*(2)Pataca Macao: đơn vị tiền tệ của Macao,kí hiệu là MOP$. Theo mã ISO 4217 chính thức được gọi là MOP (Macao Pataca). Chính sách tiền tệ Macao trực thuộc quản lý của Cơ quan tiền tệ Macao, 1 Pataca tươg đương 100 tiên (Avo).

The foul(Quyển7Joker track) 반칙Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ