( Honesty Hour )

9.4K 55 15
                                    

 Kina Ara habang magkatabi sila.

Ara: Ye?

Mika: Oh?

Ara: Na alala mo ba yung lalake na nakabangga sa kin sa Star City?

Mika: Di ko na matandaan yung mukha, pero natatandaan ko may naka bangga nga sayo. Why?

Ara: I saw him kanina sa mall.

Mika: Yah? Bakit? Big Deal ba yun? Diba di mo naman yun kilala?

Ara: I dunno nga eh. Kasi parang I saw him somewhere na.

Mika: O_O Baka EX MO?

Ara: Loka! NBSB ako.

Mika: *nakahinga ng maluwag* Hayyy. Babs?

Ara: Tska kung ex ko yun, bakit ko naman siya makakalimutan. Hahaha. Joke lang

Mika: Ikaw Victonara umayos ka ah. :P

Ara: Haha, ikaw ba babs? Yung mga naging MU mo dati?

Mika: Yun mga alien na. Hahaha, biro lang. Kung maka MGA ka naman. 2 lang yun.

Ara: Anung nangyare? I mean… Honest tayo, di mo ba naisip na maging you know… straight ulet?

Mika: O_O WT fang mga tanong mo Ara.

Ara: Hndiiii. Kasi naman eh, honesty hour tayo ngayon. Walang mssaktan let’s be honest lang. Alam ko nakakatulong sa mga relationship yung ganitong klase ng usapan. :P

Mika: Oh sige ahh. Ikaw muna magtanong.

Ara: Yun na nga. Di mo na  ba naisip yun?

Mika: Dati oo, nung di pa ko nagco-confess sayo. Sympre natatakot ako nun na b aka hnd naman tayo pareho ng nararamdaman. Naisip ko kalimutan na lang yung feelings ko and mag move-on. Maghanap ng you know….

Ara: Pero di kinaya ng powers mo. HAHAHAHA, ang lakas ko talaga.

Mika: Oy, nag risk ako nun. Sabe ko kung di ko sasabihin kay Ara baka forever ko tong pagsisihan. Di bale ng di niya ko matanggap. But haha, malakas din ako eh. Inlove ka na din pala sakin. BAHAHAHAHA.

Ara: Buti nga sinabi mo eh. Wala kasi akong lakas ng loob nun gumawa ng first move.

Mika: Weak ka babs eh. Haha. Ok na ako na magtatanong.

Ara: Game.

Mika: Wala ka ba simula nung bata ka as in naging crush/like/love na lalake?

Ara: Ang kapal naman ng tanong mo! HAHAHA

Mika: Anong makapal dun! HAHAHA.

Ara: Sympre meron. Kaso di ko na sila matandaan. Bata pa ko nun. -_-

Mika: Hahaha, buti wala na sila ngayon. Ang sama ko.

Ara: Siguro dapat din akong mag thank you kay Jessey no?

Mika: Bakit?

Ara: kasi baka kung hndi niya ikaw pinahiwalay dun sa ka MU mo nung HS malay mo di pala kayo nag break nun. Eh di sana wala ka sa akin ngayon.

Mika: Di noh. Haha, kasi nung una pa lang kita nakita. May something weird na kong naramdaman. Di ko nga alam babs. Parang nagka identity crisis ako. -_-

Ara: Hahaha. Kaya pala grbe ka makatingin sakin pag may practice ah.

Mika: Oi. Victonara sobra ka na ah. Sino kaya yung offer ng offer sakin ng tubig habang break.

Ara: Helpful lang ako.

Mika: Wooh. Kaya pala, kung abutan mo ko halos malunod na ako makalapit ka lang sakin.

Ara: Ang kapal mo babs.

Mika: Hahaha. Vic, tingin mo dapat na ba nating sabihin kina mama to?

Ara: *natahimik* ….

Mika: Huy Vic? Kasi tignan mo. Halos 6 mos. Na tayong ganito? Tama ba? Tapos sympre im very sure na din sa feelings ko. 1 year ko pinaghandaan yun baka kasi crush lang pala kita diba.

Ara: 1 year na pala simula nung umamin tayo sa isa’t isa?

Mika: Haha, antagal na din pala.

Ara: Oo nga noh. Eh Ye, kelan mo talaga na decide na gusto mo ko?

Mika: Natanong mo na sakin yan dati ah. :P

Ara: Hndi pa.

Mika: Haha, simula nung nagkakilala kayo ni Thomas. Kasi akala ko manliligaw mo. Haha di ako nakapagpigil. Sabe ko sa sarili ko, baka maunahan na ko ni Torres.

Ara: Haha.

Mika: Eh ikaw?

Ara: hmmmm. Basta alam ko na gusto na talaga kita. Di na ko na a-attract  sa iba eh. Tapos tuwing bibisita si Jessey dito feel ko nagseselos ako. Ang kapal ko Ye, hndi ka pa nga akin nagseselos na ako. Haha

Mika: Simula pa lang nun? May lihim ka ng pagtingin sa kin Vic. Grbe tapos di ka man lang nagbbgay ng hint.

Ara: Sympre dalagang Filipina.

Mika: Ang lakas mo Vic ha. AHAHAHAHA

Ara: Ewan ko sayo. Tara na matulog na tayo. Andami dami mong tanong.

Mika: Ikaw kasi ehh. Hahaha, ui pero Vic. Yung about sa parents natin?

Ara: Ha? O_O

Mika: Kelan natin dapat sabihin?

Ara: Hanap lang tayo ng mgandang timing.

Mika: Sige :)

*Hindi pa po kasi alam ng parents nina Mika at Ara ang “ Relationship “ kuno nilang dalawa tanging mga teammates lang nila ang nakakaalam at ilang special friends*

Mika: Goodnight babsy!

Ara: Goodnight babs. I love you.

Mika: I love you more. :* :*(then kiniss si Ara sa cheeks)

Abangan ang meeting bukas at kung saan sila maga beach !

Bwaha. Kelan din kaya sila aamin? Hmmmmmm.

Sorry guys di ako nakapag UD ah. :((

The Jelly Baby (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon