chapter2

32 11 0
                                    


Nandito kami ng mga kaklase ko sa kitchen laboratory ng school namin.dahil dito kami titignan ng prof namin if may experience na kami sa pag bebake.Baking na Kasi Ang ituturo samin.

cupcakes muna ang ituturo saakin para simple lang daw at Hindi kami masyadong gagastos pero sa susunod mag bebake din kami ng cake kaya pag iipunan ko na yon.

Marami Ang ibebake ko para may maiibigay din ako sa mga kaibigan ko at may maidala din akong pagkain sa bahay.

Maya Maya ay pumasok na Ang prof namin para I instruct kami sa mga gagawin namin iba iba ang flavor ng cupcake Yung binigay at inatas Samin na ibebake namin sakin strawberry cupcake Ang ibebake ko kaya kahapon pumunta ako ng grocery store para bumili ng mga ingredients na gagamitin.

"Alam nyo naman na Ang ibebake nyong cupcake kailangan nyong ayusin Ang pag gawa dahil Ang taster natin ay si Mr diedrone fujimiya"Saad Samin Ms.Malvernes

Nagsitango nalang kami at nag start ng mag bake dahil 3hours lang Ang inilaan sa amin para makapag bake ng cupcake.medyo diko pa kabisado Ang ingredients ng strawberry cupcake.kailangan Kong ayusin Ang pag bebake dahil nakakahiya naman Kay sir diedrone kung pangit Ang lasa ng gawa ko.

Pag katapos naming mag bake ay biglang pumasok si sir diedrone para tikman Ang mga na bake namin na cupcake.

May mga narinig akong bulungan pero binalewala ko nalang Yun inayos ko Yung mga na bake Kong cupcakes dahil susunod na Ako sa katabi ko.

Tinikman ni sir diedrone Yung cupcake na ginawa ko at sumilay Ang matamis na ngiti ko dahil kumuha pa sya ng Isang cupcake at Kinain.

Tumingin sya sa akin at biglang nag salita na mas ikinalawak ng ngiti ko.

"You make a good job, your cupcakes is very delicious I like it"puri nya sa akin

Nagpalakpakan ang mga classmates ko at may mga narinig din akong mga negative na sinabi ng iba pero binalewala ko lang mga sinasabi nila.

Basta alam ko nagawa ko ng maayos Ang cupcakes ko at magiging mataas na Ang grades ko.

I don't need their opinion I only care about my self because their opinion can't help me and I always think that I do my best and thats all.

you don't need to think if they judge you because you don't do bad things as they do.

Pinuri din ako ng prof namin at agad dinismiss.lumabas na ako agad at pinuntahan Ang mga kaibigan ko at saktong nakasalubong ko si kleon he's my boy bestfriend.

Nginitian ko sya at nginitian nya din ako lumapit sya sa akin at niyakap ako normal nalang Yun Samin dahil sanay na kami Hindi kami naiilang sa isat Isa.

"Hi dyne good morning"nakangiting bati nya sa akin

"Good morning din"nakangiti koding bati sakanya

"How's your day"Tanong nya sa akin

"Ayos naman"masayang Sabi ko sakanya at nahalata nya iyon

"Mukhang Masaya ka ah?Anong Meron"

"Nakapasa Kasi Yung ginawa Kong cupcakes nagustuhan ni sir diedrone Yung gawa ko kaya Masaya ako dahil makakakuha ako ng mataas na score!"Masaya Kong Saad sakanya

ang saya ng Araw ko Ngayon dahil sa training palang sa baking pastry ay nakapasa ako kaagad

I hope sa cooking ay makapasa din ako para tumaas din ang grade ko sa cooking

mga trainings palang pinapagawa sa amin im so sure na mas lalong mahirap Ang next train sa cooking

"Good to know by the congrats"

mysterious love Where stories live. Discover now