chapter 5

20 3 0
                                    

nandito parin Ako sa Bahay ni sir diedrone ilang Araw na ang nakalipas ayaw nya parin akong pauwiin ilang Araw na din akong Hindi nakakapasok sa school.

gusto ko na talagang umuwi at Makita ang mga kaibigan ko.

maraming nakabantay na guard sa kabuuan ng Bahay or should I say mansion na pag aari ni diedrone.

diedrone nalang daw ang itawag ko sakanya kaya yun nalang tinatawag ko sakanya.

hahanap talaga Ako ng paraan para makaalis Ako rito, maayos naman ang pakikitungo Sakin ni diedrone pero gusto ko na talagang umuwi.

baka mapagalitan Ako ng mga teacher Kasi top pa naman Ako sa school namin, Plano ko na talagang umalis dito kaso ayaw talaga akong pauwiin ni sir diedrone namimiss kona mga kaklase ko, ilang Araw konaring Kasama si diedrone pero Hindi ko parin sya masyadong Kilala he's too mysterious.

Hindi ko alam palagi syang may appointment sa company nya tuwing aalis sya, gusto nya sana akong isama sa company nya pero tumanggi Ako.

gusto ko pa syang makilala ng maayos kahit edad nya Hindi ko parin alam.

nakakatakot din ang presensya nya yung tipong palapit palang sya sayo gusto Mona agad tumakbo.

what if subukan Kong kausapin sya?at makiusap Ako kung pwede ba akong pumasok ng school?

Wala naman sigurong masama na subukan ko Mukha kasing mahihirapan akong makatakas lalo na sa Dami ng body guards nya na nakapalibot sa buong Bahay nya.

biglang may naramdaman akong kamay na pumulupot sa baywang ko I smell his perfume and I immediately knew who was hugging me.

"what are you thinking baby?" malambing na tanong nya sa akin inalis ang iilang hibla ng aking buhok sa aking leeg at hinalikan nya Ako

"ahm sir" nanginginig Kong sabi

"Didn't I tell you not to call me sir?" marahan nitong sabi habang hinahalikan Ako sa aking leeg

"ahm diedrone may sasabihin sana Ako sayo"

"what is it baby do you need something just say it baby"

"gusto ko sanang pumasok Kasi ilang Araw na akong Hindi nakakapasok sa school" nanginginig kong sambit habang inaamoy nya ang aking leeg

"hmm okay I let you go to school but with body guards" nawala bigla ang saya na naramdaman ko dahil sa sinabi nya

"ah pwedeng kahit walang body guards?" tanong ko sakanya.

" no if you don't want to go school with body guards then You won't go to school"giit nito

" but I think I don't-"Hindi nya na Ako pinatapos sa sasabihin ko ng nag salita din ito kaagad

"no, more buts if you want to go to school you must be with my bodyguards, that's my last decision" Hindi nalang Ako nag salita pa dahil sa pagalit na boses nitong sambit sa akin.

Wala na akong ibang choice kundi sundin ang sinabi nya baka Kasi Hindi na nya talaga Ako papasukin ng school

tapos kapag Hindi Ako nakapasok ng skwelahan Hindi ko makikita ang mga kaibigan ko miss ko na ang mga kaingayan nila.

ang tahimik Kasi dito sa Bahay ni diedrone Wala manlang akong ni isa na makausap.

nauumay na Ako dito Wala manlang mapagkuhanan ng libangan.

nasa garden Ako Ngayon ng Bahay ni diedrone para magpahangin.

ang boring Kasi kung palaging nasa loob Ako ng Bahay palagi simula nung napunta Ako sa Bahay ni diedrone ay lagi nalang akong nasa loob ng Bahay kahit sa labas ng Bahay nya Hindi nya Ako pinapalabas.

mysterious love Where stories live. Discover now