CHAPTER FOUR

15 0 0
                                    

Chapter 4 - Lose

Alas seis nang gabi napagpasyahan na ni Sandro iwanan na ang mga pinsan at kapatid sa kaniyang penthouse at nagtungong Osnovnaya dahil sa nalalapit na oras na makakalaban niya na ang taong pinagiinteresan niyang makalaban. Itong Assault na 'to, unang pagkarinig niya sa mga balita sa kaniya ay malaki na ang naging interest nito. Kakaiba ang pakiramdam na idinudulot ng pangalan na iyon sa kaniya.

"Master Spencer, you're back!" aniya ng guard nang makapasok siya sa loob ng Arena. "We are glad that you're back. We are so sure that you already found out that Assault will be here tonight."

Tumango lang ito bilang sagot bago naglakad patungo sa mga nagdadagsaang tao sa harapan ng isang ring. May isang brutal na laban ngayong gabi at napakaraming tao dahil alam nilang darating na naman ang taong inaabangan nila. Nang maramdaman nila ang presensiya ni Sandro ay kaagad siyang pinagbigyang daan hanggang sa makarating ito sa harapan na maraming bakanteng upuan.

Ang mga bakanteng upuan na ito ay para lamang sa mga opisyales at matataas na ranko, kabilang si Sandro sa mga taong 'yon. "Hey!" bati sa kaniya ng isang lalaking nakamaskara.

"Excited na ako sa laban niyo ni Assault." nakakalokong nakangiting sabi sa kaniya ng nakatabi niyang lalaki. He speaks the language of Filipino fluently. "Mas excited akong pasabugin bungo mo, Vixen." malamig na sagot ni Sandro sa kaniya at ipinokus ang kaniyang atensyon sa harapan.

Malakas na natawa si Vixen dahil sa sagot ni Sandro at tumingin na lamang din sa harapan para panoorin ang mga naglalaban. Pagkatapos ng mga ito ay si Sandro at Assault na, excited si Vixen sa magiging labanan ng mga ito.

"Time's up!" aniya ng announcer nang matapos ang laban ng mga taong nasa loob ng ring. Kita lahat ng mga tao kung paano mawalan ng tao ang isang lalaki matapos siya patamaan ng kaniyang kalabang kapwa lalaki sa kaniyang leeg.

"The winner for tonight is Nicomesra! He will be getting the 5 billion rubles for his 2nd fight! You may now get your price card number so we will tranfer it directly to your card. Thank you, you may go now." anunsyo muli ng announcer pagkatapos ay bumaba at nag-utos ng mga ibang kalalakihang na kunin ang lalaking natalo at dalhin sa mga silid kung saan ay gagamutin ito.

Nakangising bumaba ang kampyon at saglit na liningon ang direksyon nila Vixen at Sandro, ang kaniyang mga tingin ay tila ba nagbibigay ng kakaibang senyales ito o kaya ay babala sa kanila na para bang tingin na makakarating din ito sa kanilang mga upuan.

"You wish you fucking idiot Mesra, hindi ka makakaupo rito dahil napakabantot ng pangalan mo." nababagot na sabi ni Vixen.

Inayos muna ng mga utilities ang lugar na paglalabanan nila Sandro at Assault, makalipas ng kalahating minuto ay natapos na ang mga ito at tinawag na ang sunod na maglalaban. Sinunod na sa announcement ang placing bets upang pagkatapos ng laban ay settle na lahat.

Dumarami na ang mga tao dahil ito rin ang pinakahihintay nilang araw.

As the crowd roared with anticipation, Sandro stood up, rolling his shoulders in preparation. The tension in the Osnovnaya Main Arena was palpable, as though the air itself buzzed with excitement. He glanced at the massive LED screens flashing with advertisements and sponsorships for this underground, no-holds-barred fighting spectacle. This wasn’t really an ordinary arena—it was really the epicenter of violence, a place where champions were made and broken.

At exactly eight, the announcer’s voice boomed through the sound system.

"Ladies and gentlemen, the moment we've all been waiting for! In the right corner, weighing in at 190 pounds, the legend himself without his legendary white mask but handsome face—Master Spencer!"

Hunting Assault (SOAM Sequel)Where stories live. Discover now