FAST FORWARD ⏩⏩
Alice and Leni pov..
Alice: Leni..
Leni: oh?
Alice; Tara na Kumain..
Leni:sige kunin kolang bag ko..
Alice:Tara kukunin ko din Yung akin..
A/W pov.
Ang dalawa ay sabay pumunta sa kanilang office..magkatabi lang office nila as in magkatapat lang..
Nakuha na nila Ang kanilang bag at sila ay umalis na..nakasakay Sila sa kotse ni Alice dahil tinatamad mag drive SI Leni..Ang break nila ay 11:30 to 1 mahaba haba Ang break nila Ngayon dahil kaunti lang Ang pasyente.. nag decide sila na Kumain nalang sa Isang fancy restaurant..Alice: Dito nalang tayo cafe Roma??
Leni:puro coffee lang diyan eh..
Alice:Gaga ka Meron din diyan pasta bread Ganon..
Leni:ah Ganon ba sige diyan nalang Tayo..
A/W pov.
Nag park na sila Ng sasakyan at pagkatapos non ay sabay na Silang pumasok sa loob..Alice:Ganda Dito noh? Ngayon lang ulit Ako naka punta dito..
Leni:ha? Panong Ngayon lang ulit??
Alice:ah ano(naalala Yung dati na Silang dalawa ni Risa Ang Kumain Dito)
Leni:huiyyy...
Alice:ayy ah wa-wala..
Leni:weh? Sino Kasama mo??
Alice:ah Wala Yung kaibigan ko noon matagal nayun..
Leni:ok..
Alice:order na Tayo..
Leni:sige..
Alice:ano order mo?
Leni:wait mag isip lang Ako..
Alice:di Ako makapag decide..
Leni:wait Diba fav mo Yung lasagna?
Alice:ha?? Ah o-oo* naalala ulit Yung dati na pinag luluto siya ni Risa Ng lasagna*
Leni:ok kalang ba Alice??
Alice: ahh oo ok lang Ako..
Leni:sure ka ah.. ano lasagna naba orderin mo??
Alice: ah o-oo..
Leni: waiter..
Waiter: can I take your order now ma'am??
Alice: ah I want lasagna with steak and juice please.. can I also have water.. that's all..
Waiter:ok and how about you ma'am?
Leni:same as her nalang din..
Waiter:ok ma'am wait for 20 minutes Po..
Forward ⏩⏩
A/W pov..
Tapos na Kumain SI Leni at Alice sila ay pabalik na sa hospital..SI Risa and Loren Naman ay nag order nalang Ng kanilang lunch and Ang i-norder nila ay Mang inasal..
F
O
R
W
A
R
DA/W pov.
7 pm na Ng Gabi at pauwi na Ng work SI Alice dahil Wala na naman siyang ginagawa sa hospital at mero Silang kapalitan..Nakadating na SI Alice Ng Bahay at nag palit na Ng damit..
Alice pov.
Nag linis Ako Ng aking katawan at nag palit nadin Ng damit..pag tapos ko mag palit ay bumaba Muna Ako upang mag luto Ng dinner dahil ayoko Kumain sa labas.. bigla Kong naalala SI Risa kung Dito ba siya kakain or Hindi.. nag dalawang isip Ako kung I chat koba siya or Hindi.. at napag desisyunan ko nalang na wag na siyang ichat dahil nahihiya din Ako...
Nag luto nalang Ako Ng sinigang na hipon 8 piece's of shrimp.. and nag saing Ako Ng 2 cups of rice..
Nag luluto Ako Dito sa kitchen when I hear a sounds of a car and I know it was Risa I check the time and it's already 8 pm...
End pov..
Risa pov..
Maaga Ako nakauwi at pag dating ko Nakita ko SI Alice na nag luluto and it's smell good.. I greet her Ng good evening..Risa: good evening Alice..
Alice:same...*busy sa pag luluto*
Dito Po Muna guys Gabi na Kasi eh dalawa na Pinost ko Kasi tagal Kona di nakakapag update.. byee 😊
YOU ARE READING
THE WORLD OF A MARRIED COUPLE
Storie d'amoreStory lang Po ito wag personalin.. *Fake scene