Mặc dù Trương Quế Trân vẫn là bà lão ít nói, bên cạnh vẫn là ba chiếc liềm, nhưng tôi cảm thấy mối quan hệ giữa tôi và bà ấy đã trở nên gần gũi hơn.
Và càng gần gũi, tôi càng thấy Trương Quế Trân quá cô độc. Vì vậy tôi đã mua cho bà một chiếc tivi nhỏ, sau đó tan làm sẽ mang đến cho bà.
Lúc đầu Trương Quế Trân định từ chối, nhưng tôi nói với bà ấy rằng chiếc tivi này là đồ cũ, chủ cũ muốn mua cái mới nên không cần nữa, nên tôi đã mua lại với giá rất rẻ.
Tôi nói với bà ấy rằng chiếc tivi này là đồ bỏ đi, nếu bà ấy không cần thì có thể nó sẽ bị vứt vào thùng rác.
Lúc đó để Trương Quế Trân chịu nhận chiếc tivi, tôi đã hạ thấp giá trị của nó.
Nhưng nhiều năm sau, nghĩ lại ngày hôm đó, tôi vẫn không khỏi rơi nước mắt.
Bởi vì ngày hôm đó, sau khi nghe tôi nói xong, Trương Quế Trân đã im lặng và đứng bên cạnh chiếc tivi rất lâu.
Dưới ánh hoàng hôn, đôi bàn tay nhăn nheo đầy đồi mồi của bà ấy nhẹ nhàng phủi bụi trên chiếc tivi, bà ấy cẩn thận quan sát bằng đôi mắt đục ngầu của mình.
"Sao lại bị bỏ đi chứ..." Bà ấy lẩm bẩm: "Rõ ràng vẫn còn dùng được mà."
...
Từ khi có tivi, cuộc sống của Trương Quế Trân đã có thêm nhiều thông tin hơn.
Tôi thường đến nhà bà ấy sau giờ làm việc và ngồi với bà ấy một lúc. Mặc dù tôi vẫn sợ những bài vị trong nhà bà ấy.
Nhưng kỳ lạ thay, khi có Trương Quế Trân ở bên cạnh, tôi lại không còn sợ nữa.
Dường như, những bài vị đó cũng giống như Trương Quế Trân, là những linh hồn cô độc, đáng được quan tâm.
Trương Quế Trân thích xem chương trình Thời sự nhất. Bà ấy không nghe thấy, nhưng bà ấy biết chữ nên có thể xem được.
Trương Quế Trân biết chữ, điều đó khiến tôi rất ngạc nhiên.
Sự ngạc nhiên rất nhanh đã được thay thế bằng sự xúc động.
Bởi vì tôi phát hiện ra mỗi khi trên màn hình tivi xuất hiện những thay đổi và phát triển của thế giới bên ngoài, khi nhìn thấy đất nước chúng ta đạt được những thành tựu to lớn trong một lĩnh vực nào đó, khi nhìn thấy những hình ảnh rực rỡ, náo nhiệt, những nụ cười rạng rỡ trên màn hình, thì người luôn nghiêm túc, thận trọng như Trương Quế Trân lại mỉm cười với khuôn mặt đầy nếp nhăn.
Tôi không biết bà ấy cười vì điều gì, nhưng nhìn thấy nụ cười của bà ấy, tôi cũng cảm thấy vui vẻ.
Trương Quế Trân mà tôi gặp lần đầu tiên già nua, im lặng, u uất, như thể bị quá khứ đè nén, không thể thở nổi, giống như căn nhà đất này vậy.
Nhưng bây giờ, cuối cùng bà ấy cũng đã đâm chồi nảy lộc.
YOU ARE READING
Thái Tử Là Tiên
RomanceHoá ra vị phu quân luôn dịu dàng, quấn quýt với ta là thần tiên trên trời, hắn vì để ngăn ta cướp đi người trong lòng của Tiếu Tiên Tử đang trải qua tình kiếp, đành phải đích thân hạ phàm ở bên ta, luôn canh chừng ta từng giờ từng phút, lo lắng ta s...