10

30 2 0
                                    

"Anh Sugawara." Kageyama đến gần Sugawara và đẩy tiền bối đến chỗ xa để tránh các thành viên còn lại. "Thiết nghĩ ta vẫn phải cho Hinata vào thôi."
"Có gì không ổn hả?" Sugawara ngạc nhiên. "Anh thấy đội hình này cũng ổn mà."
"Em không nghĩ đến như thế đâu. Ý em là-H/b phối hợp với chúng ta rất tốt. Nhưng thứ ta đang cần bây giờ là yếu tố bất ngờ mà H/b không có cái đó,đội bên kia đã bắt đầu quen với lối đánh của ta rồi."
Sugawara nhìn chằm chằm vào Kageyama mà không nói gì,khiến cậu trai tóc đen phải nói tiếp.
"H/b...không khiến họ gây bất ngờ đâu,set 1 tới cuối họ đã bắt đầu tìm mọi cách để ngăn H/b và suýt lật ngược ván cờ. Nếu để như này sang set 2 thì Aoba sẽ tìm được điểm yếu của H/b thôi. Mong anh xem xét cho Hinata lại lần nữa ạ!"
Sugawara gãi đầu nhìn về phía T/b,cậu nén tiếng thở dài.
"Được rồi,trước hết là cứ vực dậy tinh thần Hinata đã. Chứ để như này thì anh e là sẽ không khá hơn đâu."
"Em cảm ơn."
Sugawara để ý rằng sắp hết thời gian giải lao,cậu nhanh chóng tới chỗ T/b,mọi lời nói của cậu bỗng nhiên nghẹn ứ ở cổ họng mà không trôi ra khỏi môi được. T/b liếc ra đằng sau và thấy Sugawara đã đứng đó tự bao giờ,nó quay lại đối mặt với người đàn anh năm 3.
"Hinata sẽ lại thay ra đúng không anh?" T/b mở lời trước như thể nó đã nghe được cuộc trò chuyện kia từ thủa nào. Mọi người xung quanh đều chú ý đến câu nói của T/b,thậm chí Hinata còn nảy lên như lò xo khiến ai cũng giật mình.
"Nhưng tại sao lại thế chứ?" Takeda mở to mắt. "Chúng ta đang chơi rất ổn định mà."
"Em thấy thế là hợp lý đấy chứ,Hinata có cả tốc độ lẫn sự bật nhảy. Nếu vào trong kia thì chắc chắn sẽ đem lại cho Aoba một vố ngã ngửa." T/b đưa mắt nhìn Hinata. "Nếu cậu ta trong tình trạng bình tĩnh,nhưng dù sao cũng đáng thử chứ."
"Đúng thế,Hinata nên ra sân đi,nếu cứ ở trong này như thế thì mãi cũng không khiến bụng nó hết đau được đâu." Có ai đó nói xen vào.
"Nhưng thế này liệu có ổn không đấy?"
"Lửa thử vàng,gian nan thử sức mà." Sugawara đến và đẩy Hinata ra ngoài,đối diện với sân đấu. "Đây cũng là trận đấu giao lưu thôi,nếu có gì không ổn thì ta sẽ rút kinh nghiệm từ lần sau."
Mọi người nhìn nhau,tất cả đều có nửa ý nghĩ giữ nguyên đội hình,nửa cho Hinata ra ngoài sân. Một thoáng im lặng trôi qua mà vẫn chưa có ai dám nói lên ý kiến bản thân.
"Vậy...vậy thì cứ cho Hinata ra đi,chúng ta đâu còn lí do gì để ngăn cậu ấy nữa chứ?" T/b lên tiếng,nó định bước tới chỗ Hinata nhưng lại thôi.
"Đúng đấy."
Có những tiếng xì xào xung quanh vang lên,hầu hết mọi người đều đồng ý với phương án chọn Hinata ra đấu.
"Có gì không ổn không ạ? Thầy Takeda?" Daichi nhìn về phía người cố vấn.
"Ể? À,thầy thì không am hiểu về bóng chuyền lắm...Nhưng nếu việc đó giúp cho cả ta và Hinata thì thầy nghĩ đó là quyết định đúng đắn."
Daichi nhìn sang Sugawara,cậu liền gật đầu và Daichi liền chốt ý kiến.
"Vậy là Hinata sẽ thay H/b ra sân,chúng ta sẽ triển khai đội hình như lúc đầu trong set 2 này." Daichi nói to. "Mọi người đồng ý cả chứ."
Dĩ nhiên tất cả mọi người đều đồng ý,T/b nhận lấy chiếc khăn lau mặt từ chị quản lý và ngồi xuống băng ghế trong khi Hinata đang run rẩy nắm lấy tay áo T/b rồi luyên thuyên cái gì đó. T/b mỉm cười và đẩy Hinata ra xa cùng câu an ủi rằng mọi chuyện sẽ không sao đâu.Hinata bước ra sân trong sự hồi hộp và phấn khích,nhưng vẫn có cái gì đó làm cậu lo sợ. Hinata lắc mạnh đầu,set đấu đã bắt đầu rồi,không còn thời gian cho sự sợ hãi nữa!
Tuy là nói như vậy thôi,nhưng cảm xúc của Hinata sẽ chẳng thể bão hòa như ý cậu được. Lòng cậu như có lửa nung,tim thì đập như muốn phá tung những chiếc xương sườn rồi lao ra ngoài,tai thì ù ù cạc cạc và không thể nghe rõ cái gì nữa. Cậu liếc về phía T/b và nó đã nhìn thấy ánh mắt của cậu,T/b liền trao cho Hinata một nụ cười trấn an. Hinata tự coi đó là một liều thuốc tiếp sức cho mình.
Kindaichi nheo mắt,kéo mạnh tay Iwaizumi.
"Không thể tin được,họ lại thay thằng lùn vào nữa rồi kìa!"
"Thật sự là Karasuno đang nghĩ gì vậy nhỉ?" Shigeru sán lại gần. "Khi chúng ta đã bàn xong kế hoạch tác chiến với đội hình cũ,thì họ lại cho đứa kia vào."
"Chịu,nhưng thể nào nếu đứa này không hiệu quả thì Karasuno sẽ lại cho số 11 vào lần nữa. Lúc ấy chúng ta phải thắng set 3,vậy nên phải đè bẹp Karasuno ở ván này thôi."
"Phải rồi." Mọi người đồng tình.
"Kunimi,cố lên!" Có bạn nữ nào đó kêu to tên Kunimi ở ban công khi cậu chuẩn bị phát bóng,Hinata ngước lên và nhìn thấy một người con gái tóc nâu đang giơ 2 ngón tay về phía đội Aoba Jousai.
"Ựa,họ có người cổ vũ kìa..."
"Tất nhiên là thế rồi,trường họ mà!"
Một cú giao bóng thường bay về phía Hinata,cậu đã quá tập trung vào suy nghĩ mà lại lơ đễnh khi nhận cú phát bóng khiến nó đập vào mặt cậu.
"Hinata! Tập trung lại đi!" Daichi gắt và nâng Hinata dậy.
"Vâng..." Cậu ôm mũi và xoa xoa,mũi cậu ngửi thấy một mùi gì đó giống mùi của sắt.
Mọi người ở sân dự bị đều nhìn ra,họ lo lắng rằng nếu cứ bị ép bởi Aoba như này thì trạng thái tinh thần của Hinata sẽ lại xuống còn thấp hơn lúc nãy. T/b-trái ngược lại với những người trong đội,ung dung uống nước và nhìn Hinata đang cúi đầu xin lỗi những đồng đội,nó biết rõ hơn ai rằng trận đấu này đội nào sẽ thắng. Việc bị xóa ký ức có vẻ như vẫn còn gặp trục trặc khi T/b vẫn có thể lờ mờ nhớ ra những tình tiết trong cuốn manga này.
"Aqua làm ăn ẩu thật."
Hinata vội vàng lao tới bên trái và dẫm lên chân Daichi,khiến cằm anh bị đập mạnh vào đầu Hinata khi cậu nhảy lên.Trái bóng sượt qua đầu Daichi và bay ra ngoài sân.
"Ngoài vạch à..." Iwaizumi xoa đầu khi có tiếng còi. "Anh đánh hơi quá tay rồi."
"E-em xin lỗi anh Daichi! Em không nhận ra anh ở đó!" Hinata tím mặt đỡ Daichi dậy,anh xoa cằm một cách đau điếng và lắc đầu như có ý muốn nói "Không sao".
"..." Kageyama để ý tới bảng điểm,ngoài những pha phát bóng lỗi hay những lần đội kia vi phạm thì điểm số Karasuno chỉ nhích lên được có một tí. Giờ đây tỉ số đã chênh nhau tận 9 quả, Aoba:12 và Karasuno:3
"Ha!Này thì chuyền rất tuyệt,họ chẳng là gì khi thằng kia vào cả. Quả nhiên là chúng ta đánh giá sai đội hình này rồi." Kindaichi nở một nụ cười tự mãn.
"Thậm chí tuyến phòng thủ của họ còn không chắc chắn như lúc đầu. Cậu thấy không,chúng ta luôn nhắm vào số 5 và số 6,dù cho số 1 có cố gắng đứng ở giữa đi chăng nữa thì ta luôn nhắm vào gần sát vạch biên. Họ không còn cách nào nữa đâu." Một bạn nam chỉ vào sân bóng khiến T/b ngước lên và để ý đến cậu ta,nó chắc rằng đó là một nhân vật quần chúng có vai trò bình luận về trận đấu cho người đọc. "Thậm chí họ còn chẳng thể tấn công nổi."
"H-hay là..." Enoshita lại gần Kageyama khi thấy Hinata càng ngày càng mất phương hướng.
"Không,không ạ,đừng làm thế." Kageyama quả quyết lắc đầu,mặc dù trong lòng cậu đang rối bời về sự lựa chọn của mình. Cậu đã chọn sai sao? Liệu để Hinata thay H/b ra là một sự lựa chọn đúng đắn? Tuy vậy,trong tâm trí Kageyama vẫn có gì đó bảo cậu làm như vậy sẽ mang lại một kết quả ngoài mong đợi.
Lần này thì Tanaka giao bóng,Kunimi đỡ bóng một cách dễ dàng và đến lượt Shigeru chuyền,Shigeru muốn làm một cú chuyền ra sau cho Iwaizumi đang đứng chờ. Nhưng cậu đã thấy được 1 hàng chắn hai ở dưới lưới,còn Matsukawa đang bị tên tóc vàng chờ sẵn rồi,việc chuyền cho cả hai người quá rủi ro.
Setter dump!
Quả bóng rơi xuống sàn và Kageyama lao xuống dưới để đỡ,nhưng đã quá muộn,tỉ số đã chênh nhau đến 10 quả.
"Chết tiệt!" Kageyama chửi rủa,cậu ngước lên nhưng vô tình chạm mắt với Kunimi và Kindaichi ở bên kia tấm lưới. Kageyama thấy được sự thỏa mãn,ghét bỏ đều hiện hữu lên ánh mắt họ,sự thỏa mãn thậm chí còn lan ra cả nét mặt của hai người ấy nữa. Một luồng kí ức dạt vào tiểu não Kageyama khiến cậu phải mím môi,chịu đựng cái cảm giác hụt hẫng từ trong quá khứ ào về mà không có cách nào ngăn chặn lại được.
T/b ở ngoài sân đang chống cằm,khuỷu tay nó đặt xuống gối tạo nên một tư thế rất giống tượng Người Suy Tư. Mắt T/b đang dõi theo chuyền hai của đội và cả những người từng ở cùng chiến tuyến với cậu,có vẻ mối quan hệ của họ đã bị rạn nứt nhiều đến nỗi ngay khi ra trường họ vẫn có ác cảm với nhau.
"Rồi,lần này là..." Daichi quay xuống. "...Là Hinata giao bóng!"
Kageyama hơi tái mặt,nhưng cố gắng lấy lại sự bình tĩnh mà cậu cần.
Hinata chậm chạp lết về phía vạch biên ngoài để thực hiện cú phát bóng,cậu lẩm bẩm trong miệng,hết liếc về phía trước rồi lại nhìn bóng.
N-nếu mà mình hụt,mình sẽ gặp rắc rối mất. Mình đã bao lần khiến họ thất bại rồi...

{Haikyuu x reader} Volleyball ClubNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ