Trong cuốn tiểu thuyết "Hào môn sủng phu", tác giả đề cập lịch sử làm giàu của nhà họ Du đơn giản như sau: Tổ tiên họ Du từng làm ngự trù trong cung, nếu không tính đời Du An Đồng, đây hoàn toàn là dòng họ có tiếng tại thủ đô.
Nhưng theo thời gian, con cháu họ Du chẳng còn ai có tài đứng bếp, chỉ biết dựa dẫm vào công thức gia truyền tổ tiên để lại mà cứu vớt danh tiếng bấy lâu. Chẳng qua, món ngon hay dở, nếm thử liền biết, vậy nên công việc kinh doanh ngày một thụt lùi, một Du gia từng tung hoành trong giới ẩm thực nay cũng chỉ là quá khứ.
Hình Lệ Hiên biết rõ đoạn lịch sử này, kỹ thuật dùng dao của Du An Đồng bây giờ quả thật chưa thể so với các đầu bếp thủ đô. Nhưng nếu chăm chỉ luyện tập mỗi ngày, cậu vẫn có thể đạt đến trình độ như thế.
Du An Đồng bật bếp, bắt đầu đun nước.
Trong khi chờ nước sôi, cậu tranh thủ lột vỏ cà chua, thái hình hạt lựu sau đó thuận tay tráng một lớp dầu lên chảo nóng bên cạnh, thêm gừng, hành lá cùng tỏi khử cho thơm. Cảm giác nguyên liệu đã vừa chín, cậu lập tức đổ cà chua vào khuấy đều. Đợi cà chua nhuyễn ra, cậu mới bỏ thêm mấy lát thịt nguội cùng một chén nước trong và ít nước sốt cậu tự pha.
Bên kia, nồi nước sôi phát ra âm thanh ùng ục, Du An Đồng ngẩng đầu hỏi Hình Lệ Hiên "Anh ăn ít hay nhiều?"
Mùi thơm hấp dẫn trên chảo khiến Hình Lệ Hiên hơi đói bụng nhưng vì khi nãy đã từ chối, sợ mất mặt đành đáp, "Tôi không ăn, cậu làm phần của cậu thôi."
Du An Đồng không buồn nghe hắn. Cậu tự ước lượng mì để nấu, tầm khoảng ba bát lớn.
Tiếp đó Du An Đồng cho thêm hai quả trứng vào và vặn lửa nhỏ xuống. Thời điểm nước sốt dần sệt lại, cậu bắt đầu nêm ít muối, giấm cùng vài giọt dầu vừng sau đó đảo nhẹ rồi tắt bếp.
Chờ mì chín – hoặc chính xác hơn là mì do chính tay cậu làm đã chín, cậu nhanh nhẹn vớt ra bát, cẩn thận đổ nước sốt cà chua, thịt nguội cùng trứng khuấy lên.
Du An Đồng hạnh phúc kêu to "Ăn tối thôi~"
Mùi thơm ngào ngạt khiến bụng Hình Lệ Hiên kêu rột rột mấy tiếng. Thời gian gần đây hắn vừa bận rộn ở công ty vừa bị ép cưới đến đau đầu do đó mất hết hứng ăn. Đồ ăn mỗi ngày trong miệng đều nhạt như nước ốc, bởi với hắn đồ ăn chỉ là nguồn năng lượng hỗ trợ hoạt động thường ngày, ngon hay không cũng thế.
Nhưng hiện tại, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy thèm ăn gì đó, cực kì nóng vội muốn thử mì do Du An Đồng làm.
Đã lâu không còn cảm giác bụng đói nên Hình Lệ thấy hơi kỳ lạ, rõ ràng trước mặt hắn chỉ là một bát mì trứng cà chua bình thường. Lúc nghe Du An Đồng hô ăn tối, Hình Lệ Hiên mặt dày xem như mình chưa nói gì nhanh chóng ngồi vào bàn ăn. Chờ hắn ăn một miếng, Du An Đồng mới mở lời "Không phải anh bảo không ăn sao?"
Hình Lệ Hiên nuốt xong sợi mì liền đáp "Thấy cậu cố tình nấu dư nên tôi ăn cho cậu vui thôi."
Du An Đồng nở nụ cười, lựa chọn im lặng để người kia khỏi phải xấu hổ. Cậu cũng ngồi xuống cầm đũa, gắp một phần mì, thổi thổi vài cái đưa vào miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Đam mỹ】Mỗi ngày sau khi kết hôn đều thật là thơm
RomanceTên gốc: Hôn hậu mỗi thiên đô chân hương[*] Tác giả: Đông Phong Kỷ Hứa Thể loại: Sinh con, ẩm thực, xuyên sách, cưới trước yêu sau, ngọt sâu răng, giới nhà giàu, hiện đại, chủ thụ, 1vs1, HE Link gốc: Tấn Giang Tình trạng bản gốc: 98 chương + 2 ng...