Becky's pov
One week na akong hindi nagmessage kay freen dahil sa naging busy ako dahil tinapos ko muna ang mga dapat gawin dahil uuwi naku nang thailand.
At saka gusto ko siyang isurprise.
Fast forward.........
Mom, dad.. i miss you so much.. sabi ni becky sa mga magulang..
Bakit hindi ka nagpasabi na ngayon pala ang uuwi mo princess sabi nang dad niya..
Well gusto ko talaga kayong sorpresahin ni mommy..
Pasalamat ka wala kaming work, kundi magtatampo kami saad naman nang mommy niya..
Well thanks to this man.. turo nito sa kuya richie niya..
Ohhhh really richie... Taas kilay nang mommy niyang hinarap si richie..
Well mom.. sorry pero pinakiusapan kasi ako becbec..
Kayo talagang dalawa.. siya kumain na kayo..
Dalawang araw na siyang nasa thailand ngunit wala pa siyang pinagsasabihan..
Naisip niyang imessage si irin..
Hi irin! I'm home.
Nagreply naman agad ito..
What!
At iyon na nga tumawag na ito..
Hindi pa niya sinasabi kay freen na nandito na siya..
Pero dahil sa pagtawag ni irin ay nalaman niya na magkikita sila ngayon nila freen sa bar.
Bar? Freen is going to bar..
At si irin ay girlfriend nito si tee na bestfriend ni freen kaya kasama si irin..
Hmmmm.. maybe its time to see you sarocha freen..
Pagdating niya sa bar na sinabi ni irin ay minessage niya ito na nasa labas na siya.
Mga ilang sandali lang ay nakita na niya si irin..
Becky.. tawag nito at agad siya nitong niyakap..
I miss you.. sabi ni irin sa kanya..
Hi becky.. si tee.Hi tee..
Pumasok na sila sa loob..
Nasa may taas sila nakapwesto.. hinahanap niya ang taong gusto niyang makita..Are you looking for freen? biglang sabi ni irin..
Well alam niyang tutuksuhin nanaman siya ni irin pero wala pa siyang oras sa pakikipagbiruan hanggat hindi pa niya nakikita si freen.
Alam din kasi ni irin ang sekreto niya..
There she is becky.. turo ni irin sa may dance floor..
Nagsalubong naman ang kilay ni becky nang tignan nito ang deretsiyon na tinuro ni irin..
Agad niya itong pinuntahan dahil naiinis siya sa mga nakikipagsayaw dito sa kanya..
Kasama niya naman sina charlotte at nam ngunit may mga ibang gustong makipagsayaw dito.At mukhang wala itong pakialam sa paligid nito..
Is shes drunk?Nagkibit balikat lang sina tee at irin..
Nilapitan na niya si freen.
Tinitigan lang siya ni freen nang tumayo siya sa harapan nito.Kahit siya ay para siyang nahipnotismo sa mga mata at labi ni freen..
Nang makabalik na siya sa huwsityo ay hinila na niya si freen palabas nang bar..
Lasing nga ito..
Nang makalabas na kami ay pinagsabihan ko siya..
Sarocha, bakit kaba nagpapakalasing..
Ngunit ngumiti lang ito at saka ako nilapitan..
Biglang bumilos ang tibok nang puso ko..
Shit anung ginagawa mo sa akin freen, sabi ko sa sarili ko..
OMG hahalikan pa ata ako.
Ang lapit lapit nang mukha niya sa mukha ko halos ramdam ko na ang hininga niya..
Ngunit bago pa lumapat ang labi niya sa labi ko ay nagpass out na ito..
At hindj ko alam kung tama ba ang narinig ko..
I miss you.. mahinang sabi nito..
Inakay ko na siya sa sasakyan ko..
My god freen ang bigat mo sabi ko, well kayang kaya ko naman siya ngunit iba din ang bigat nang lasing...Sana nga lang walang mga nakapansin sa amin..
Pero mukha naman may privacy ang bar na pinuntahan nila..
Ayaw niya lang kasing maging laman sila nang balita bukas..
Minessage narin niya si irin na nagpass out na si freen at uuwi na sila..
Nagpasya siyang sa condo ni freen umuwi dahil medyo masmalapit ito.
Pagdating nila sa pintuan nang unit nito ay kailangan niya nang passcode..
Sarocha wake up.. what is the passcode.. tanong nito kay freen na tulog na.
Ngtry siya nang bday ni freen ngunit hindi ito nagbukas..
Right, my god sarocha.. tell me your passcode..
Medyo nagmulat naman si freen sa pagtatanong ni becky sa kanya..
Myyyy bettday and yourssss..
Sabi nito at sinarado ulit ang mata..Nang itinype niya ang birthday n freen at birthday niya ay nagbukas nga ito..
Nagtataka naman siya dahil bakit kasama ang birthday nito sa passcode ni freen..
Pero iniwaglit na niya muna ito dahil itong alaga niya ngayon lasing...
Great.. great sarocha..
Im surprise really.. saad nito nang makaupo na sila sa sofa..
YOU ARE READING
Meant to be
FanfictionA story of two people secretly in love with each other. Sarocha Chankimha and Non Chankimha are twin siblings. At the same time, they are falling in love with the same person. But Sarocha always gives way to his twin Non. Rebecca Armstrong a swee...