Tăng Vũ Minh Phúc là một kẻ vô danh tiểu tốt, chẳng ai biết đến. Vì vậy, quần thần trong triều lúc bấy giờ không hiểu vì sao Trần Khải tuổi trẻ tài cao, tương lai xán lạn lại phải đi cầu Thánh thượng ban cho một mối hôn nhân tầm thường như thế. Chẳng phải chỉ cần tìm một bà mối có tiếng, mang lễ vật thật hậu hĩnh đến nhà phú hộ họ Tăng là xong sao?
Chỉ có ba người hiểu được lý do Trần Khải phải trước mặt văn võ bá quan đi cầu xin Thánh thượng tác hợp cho mình với một thường dân.
Trường Sơn tướng quân, người luôn dửng dưng với chuyện triều chính, bỗng nhiên lên tiếng."Trần Khải, vợ cậu vừa mới qua đời. Mặc dù nàng bị xử tử do cha nàng là Lại bộ thượng thư làm phản, nhưng một ngày vợ chồng, tình nghĩa trăm năm, vợ vừa mới chết, cậu lại đón người mới vào cửa, không tránh khỏi trái với luân thường đạo lý, sẽ bị thiên hạ chê cười"
Thánh thượng nghe anh trai của mình nói vậy cũng gật gù đồng tình.
"Trẫm thấy Đại tướng quân nói không sai. Chung thân đại sự là chuyện cả đời, không cần phải vội vàng, tránh phải nghe lời gièm pha. Khanh đã lập đại công, không thể không ban thưởng, trẫm sẽ cho người đưa tới tận phủ đệ của ái khanh"
Trần Khải nghe giọng điệu của Thánh thượng là biết đang thiên vị cho anh trai của mình rồi, gã có nhiều lời cũng chẳng có ích gì, biết đâu lại chọc tới long nhan, khiến người nổi giận. Gã không tiếp tục nói nữa, cúi đầu tạ ơn rồi lui xuống.
Thánh thượng ý tứ nhìn Trường Sơn, bộ dáng rõ ràng muốn khoe khoang "Ta làm rất tốt đúng không?", Trường Sơn tướng quân kín đáo nở một nụ cười với em trai khiến ngài vui vẻ ra mặt.Thế nhưng Trần Khải không dễ dàng từ bỏ như vậy, Trường Sơn vừa về đến phủ, gã đã tới tận cửa xin yết kiến. Vừa gặp mặt, Trần Khải đã nói.
"Tướng quân hẳn chưa quên lời hứa hẹn của mình năm đó?"
Ba năm trước, Lưu đại nhân khi ấy vẫn giữ một chức quan trong bộ Lại, vào một đêm, toàn bộ Lưu gia đều bị giết sạch không còn một ai sống sót. Sau đó tra ra hung thủ của vụ thảm sát này là một toán thổ phỉ muốn cướp của giết người, nhân chứng vật chứng rõ ràng, hung thủ cũng nhận tội, vụ án dù đầy rẫy điểm khả nghi nhưng cứ như vậy mà kết thúc.
Thánh thượng đương nhiên không tin sự vụ này lại đơn giản như vậy, trong đó chắc chắn có điều gì ẩn khuất, nhưng ngài mới lên ngôi chưa được bao lâu, căn cơ còn chưa vững chắc, không thể công khai trên triều bác bỏ kết quả điều tra, lật lại vụ án được, chắc chắn sẽ bứt dây động rừng. Vì vậy, một mặt cho sự vụ chìm vào quên lãng, mặt khác âm thầm tra xét, đồng thời theo dõi nhất cử nhất động của các quan lại trong triều. Nhờ đó biết được Lại bộ thượng thư có vấn đề, Lưu đại nhân vì phát hiện ra nên bị sát hại, gia quyến cũng liên lụy theo. Khi ấy chỉ có con trai thứ của Lưu đại nhân đang theo thầy học ở bên ngoài nên thoát được họa sát thân.
Lưu đại nhân có hai người con trai, cậu ba là con của bà hai, từ nhỏ đã yếu ớt nhút nhát, không được ông coi trọng. Để tránh cho con trai bị người khác bắt nạt, bà hai trước khi qua đời đã xin Lưu đại nhân gửi con tới chỗ thầy giáo để học tập. Vậy nên hầu như không nhiều người biết đến sự tồn tại của vị Nhị công tử này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mèo x Hải ly] Chạy theo tia nắng gặp được bóng râm
FanfictionBánh trung thu nhân Mèo và Hải ly