Extra: 500 năm sau (1)

181 33 1
                                    

Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2024

Neko Lê trở về nhà sau một ngày dài rệu rã. Hắn cởi chiếc áo khoác loè loẹt vướng víu vứt bừa xuống ghế rồi mở máy tính lên, tìm tới list nhạc yêu thích.

Tiếng nhạc dạo du dương cất lên, sau đó là giọng hát da diết đượm buồn lan toả khắp căn nhà. Neko lười biếng nằm trên sôpha, lim dim mắt để thứ âm nhạc bi luỵ này bao trùm lấy mình.

Từ khi gần chạm ngưỡng 30, Neko Lê không còn nghe được những bài nhạc trẻ sôi động với vài câu hát khó hiểu lặp đi lặp lại trên mấy con beat giật cục, hắn tìm tới những bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng, nhiều khi bi thương.

Một trong những ca sĩ yêu thích của Neko là Tăng Phúc.

Cách đây mấy năm, một lần đang làm việc, youtube đang phát tự động của Neko Lê chạy tới một ca khúc, ban đầu hắn không quá để ý, cho tới khi điệp khúc vang lên:

"Mình rời xa nhé hãy tin anh, hãy sống vì mình. Anh mong ai đến sau sẽ yêu em nhiều hơn anh..."

Neko Lê lập tức bật dậy khỏi chiếc máy quay, chạy tới máy tính xem là ca sĩ nào đang hát.

Tăng Phúc

Mắt Neko dán chặt vào chàng trai trên màn hình máy tính, trước mắt hắn chợt xuất hiện những ảo giác mờ nhoè, tiếng hát da diết kia như bóp chặt lấy trái tim hắn. Thứ cảm giác ngộp thở khó tả ấy diễn ra trong vỏn vẹn 10 giây ngắn ngủi. Neko chỉ nghĩ dạo này mình đã lao lực quá nhiều. Hắn thêm "Đừng chờ anh nữa" vào playlist yêu thích.

Âm nhạc và giọng hát của Tăng Phúc như có chất gây nghiện, mỗi khi thư giãn, Neko lại để thanh âm ngọt ngào xoa dịu trái tim và tâm trí mình. Đến mức Neko thuộc hết những bài hát của Tăng Phúc, chỉ cần nhạc dạo cất lên là hắn có thể hát theo, dù giọng hát của hắn với nhạc không tìm thấy nhau.

Neko Lê và Tăng Phúc đúng là không có duyên, tuy sống cùng một thành phố, cùng hoạt động trong giới giải trí, hắn còn khá thân với vài người bạn của Tăng Phúc, vậy mà cả hai chưa từng gặp gỡ hay nói chuyện với nhau. Mỗi khi nhìn chàng ca sĩ lãng tử say mê cất tiếng hát trên sân khấu, Neko lại thấy một vài ảo ảnh kì lạ mà chính hắn cũng không thể nhìn rõ.

Neko xoay món đồ chơi trên tay, thầm nghĩ:

"Ngày mai là được gặp cậu ấy rồi."

Neko Lê và Tăng Phúc cùng được mời tham gia show truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024". Khi bước vào phòng Hội nghị, vừa chào hỏi mọi người, ánh mắt Neko vừa tìm kiếm Tăng Phúc. Là một người dõi theo cậu suốt mấy năm nay, Neko lập tức nhận ra chàng trai vest trắng đang đứng cách đó không xa, bộ dáng thư sinh nho nhã như quý công tử khiến cậu có vẻ lạc lõng giữa đám đông ồn ào huyên náo. Neko không biết "quý công tử" trong mắt hắn vừa rồi mới kể câu chuyện "Ăn khế trả vàng" gây sang chấn tâm lý cho cả khách mời lẫn ekip.

Đột nhiên, Tăng Phúc quay sang nhìn thẳng vào Neko, ánh mắt hai người chạm nhau, cả hai đều sững sờ. Trong giây phút đó, thời gian và không gian đều như ngưng trệ, tất cả âm thanh ồn ào đều biến mất, mọi người trong phòng đều hoá hư vô, cả vũ trụ chỉ còn lại hai người. Neko dường như nhìn thấy nơi thảo nguyên bao la bát ngát, một chàng trai đứng dưới gốc cây mai anh đào, vạt áo màu thiên thanh tung bay trong gió. Tăng Phúc lại thấy một vị tướng quân uy vũ áo bào nhuốm đỏ, cưỡi trên lưng chiến mã phi như bay trên đồng cỏ mênh mông.

Ảo giác diễn ra trong khoảnh khắc, cả hai lại nhìn thấy nhau với hình tượng một chàng ca sĩ lãng tử và một gã đạo diễn diêm dúa.

Là một người thận trọng, Neko thường không vồ vập khi tới môi trường mới, hắn sẽ đứng một bên quan sát và thu thập những thông tin cần thiết để lựa chọn hướng đi đúng đắn cho mình. Nhưng Neko không biết rằng, không chỉ có hắn để ý tới Tăng Phúc. Chàng trai thoạt nhìn có vẻ vô tri lại cực kì nhạy cảm và tinh tế, cậu đã để ý Neko ngay từ khi hắn bước chân vào phòng Hội nghị, ở Neko có điều gì đó khiến Tăng Phúc không nắm bắt được. Thứ cảm xúc mãnh liệt và khó tả này càng khiến hai người dè chừng khi muốn làm thân với nhau.

Cho tới một đêm, khi cả hai đều trằn trọc thao thức, Duy Khánh đã rủ qua tâm sự. Cũng chẳng cần nhiều lời, chỉ cần có thế, Neko và Tăng Phúc lập tức chạy qua giường Duy Khánh. Chỉ vài câu chuyện, chàng ca sĩ đơn thuần đã gỡ bỏ phòng bị, bắt đầu những câu chuyện xàm xí của cậu ta. Trong khi Duy Khánh ôm đầu nhăn nhó, tỏ vẻ "nữa rồi đó", Neko lại chăm chú lắng nghe.

Trong đêm tối chẳng nhìn thấy mặt người, tiếng nói lảnh lót, đôi khi nũng nịu như em bé của Tăng Phúc khiến Neko nhớ tới mình đã từng ôm ai đó trong lòng bên đám lửa bập bùng, nhìn lên bầu trời đêm trong vắt lấp lánh ánh sao. Người đó cũng ríu rít kể cho hắn nghe đủ thứ chuyện trên đời, còn hắn vừa gật gù, vừa vỗ về người trong lòng.

Tại sao Neko lại có suy nghĩ đó nhỉ? Hắn cũng không biết nữa. Lúc này, hắn chỉ cảm thấy giọng nói của Tăng Phúc không chanh chua ồn ào như Duy Khánh kêu, ngược lại, hắn thấy giọng cậu rất đáng yêu.

Đêm đó, ba người trò chuyện đến tận sáng. Cũng là sau đêm đó, Tăng Phúc và Neko dính lấy nhau như hình với bóng.

🎉 Bạn đã đọc xong [Mèo x Hải ly] Chạy theo tia nắng gặp được bóng râm 🎉
[Mèo x Hải ly] Chạy theo tia nắng gặp được bóng râmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ