(1)¹. mân

196 22 0
                                    

short nhỏ trong plot to
này là plot tiên mà bữa hổm tôi nói nhưng nó chỉ là một phần trong rất nhiều

tên thì đặt đại chứ biết gì
atusluan
tageluan
note delulu cuối chương

=============
1.
"này, ngươi có từng nghe về truyền thuyết cáo thần ở núi bên cạnh chưa? nghe bảo dạo này ngài ấy thức dậy lại bắt đầu đến làm phiền sơn thần đại nhân nữa đấy! vậy mà mấy chục năm trước cứ hở ra là chê, là xa lánh, hứ!"

tiểu yêu quái nhỏ bé vừa cắn một quả dại, lại nói tiếp.

"nghe bảo sơn thần vừa tiếp đón một lãng khách từ xa tới, nghe bảo cũng rất đẹp trai, gai góc nữa"

"này? ngươi làm sao thế?! ê..ê ê ê oái!"

tiểu yêu bị xách lên, vùng vẫy bất lực.

"ngươi kể chuyện gì thế? kể ta nghe với"

mặt cáo giang manh, đẹp đẽ nhưng lại khiến tiểu yêu xanh mặt đến lạ.

"thưa...thưa đại nhân! tiểu yêu không dám"

"kể"

"dạ..dạ bẩm. sơn thần đại nhân dạo này ra ngoài nhiều hơn, hôm trước vừa tiếp đón một vị lãng khách từ xa đến, trông có vẻ...."

"như nào?"

"ngài ấy rất vui"

"hừ"

hắn hừ một cái, ném tiểu yêu trở lại vòng tay của yêu hoa, mở chiếc quạt trắng rồi xoay người, bước về phía núi của sơn thần.

2.

"sinh ca"

"sinh ca"

"trường sinh!"

"trời vừa lên, đệ kêu gào làm gì? ai bỏ đói đệ à?"

"hứ"

hắn xoay người, làm vẻ giận dỗi, chu mỏ.

nhìn có giống cáo thần không? tất nhiên là không, nhìn giống con nít đi vòi kẹo, còn chả giống phong thái của nam nhi.

sơn thần mặc kệ, nhìn muốn chai mặt, mặc kệ ánh tinh, hắn xoay bước về phía thư phòng tiếp khách. cáo gian thấy thế thì bám đuôi theo vào cùng.

3.

"giác ấn dạo này đi chu du thế nào"

trường sinh cất lời, rót ấm trà xanh thơm ngọt vào chung nhỏ, đưa cho giác ấn ngồi trước mặt.

cáo già ngồi kế bên, giả bộ cao sang nhưng lại lườn quýt vị lãng khách, con ngươi sắc sau giấy quạt càng nhìn càng ớn.

*chát*

một cú trời giáng, cây xếp gỗ trong tay trường sinh hạ trên đầu của nhiên ánh tinh, đau đớn mà ôm đầu nhìn, đau thì đau nhưng không nỡ trách.

"đệ ổn, nay rảnh mới đến tìm huynh" giác ấn cũng không lạ, tần suất gặp nhau không nhiều nhưng lần nào gặp cũng là cảnh này, hắn quen.

ánh tinh ngồi nhìn, gõ gõ vào cái chung trà của mình, bày tỏ "rót trà cho đệ nữa!"

trường sinh thầm nhìn, hất tay để mộc yêu bên cạnh rót trà, còn mình thù ngồi nói chuyện với giác ấn, dù trong cùng bầu không khí nhưng thế giới như chia làm hai vậy.

nhiên ánh tinh thì không quan tâm chuyện đấy.

==========theory==========

Nhiên Ánh Tinh: Anh Tú Atus
+ xinh đẹp, sáng chói, ánh sáng, vì sao.

Trường Sinh-Song Luân(giữ nguyên)
+ tuổi thọ, lâu dài, vô song và luân hồi.

Tage: Giác Ấn
+ dấu ấn, sừng, gai góc, sắc nhọn. dù vậy nhma đọc lên thì ấn lại mềm hơn.

554 từ.
30/9/2024

TÔI ĐÓI CƠMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ