tài sinh
au búp bê sứ
ooc!ooc!ooc!
lủng củng!lủng củng!lủng củng!nay adrenaline của tôi tăng nên nó đớ
𓆜 𓆝 𓆞 𓆟
một chiếc búp bê sứ mang nguồn năng lượng vô tận, đi đến cuối chân trời mặc cho thế gian xoay vòng.
một giả thuật kim kiếm tìm bảo vật sáng chói của thế gian, tìm kiếm ánh sáng để tự kết thúc vòng lặp vô tận.
===================
1. vận
một "con người" chân trần, bước đi trên bãi biển, vô hồn nhưng lại sống động. đôi chân trần thon dài, bước qua những mảng cát vàng lấp lánh, đôi chân trần ánh bóng lên như một chất liệu đẹp đẽ mà tinh tế.
bộ quần áo trắng sáng bừng cùng với những chiếc phụ kiện pha lê, từng chiếc cúc áo tinh tế, đến ghim cài áo hình hoa tỉ mỉ đính từng viên pha lê xanh sáng chói dưới cái ánh sáng từ mặt trời và đại dương, đôi hoa tai lệch hình giọt nước. "người" trông thật mĩ miều, xinh đẹp như trong cổ tích.
"người" ấy xoay người, chuyển hướng về phía đại dương mà bước tiếp, đi thẳng ra biển, nước biển làm ướt quần người, không vấn đề; nước biển đã dâng đến eo, không vấn đề; cho đến khi chỉ còn lại nửa đầu và mất hút khỏi mặt nước, vẫn bước tiếp.
ánh sáng dưới biển như làm nền vậy, những dây pha lê đính từ ghim cài kéo dài xuống eo, nhìn trông như một con cá đa sắc đang toả sáng cùng màn trình diễn của riêng mình.
một con cá lớn bơi đến, nó nghịch ngợm bơi xung quanh như trêu đùa con mồi, rồi nó há hàm, một cái táp lớn lên nửa người. bỗng, không thấy máu, chỉ có một lớp bụi mịn lan ra, bong bóng nổi lên như một chiếc bình gốm chìm xuống đáy biển.
gương mặt mĩ miều bị vỡ một bên, không khí từ bên trong chiếc vỏ rỗng bay ra, nổi lên từng đợt bong bóng. "người" đưa tay chạm vào con cá hung hãn đang cố cắn một lần nữa, nó bất động, sức mạnh khiến con cá biến thành một khối pha lê xanh ngọc, rơi nặng nề xuống nền cát dưới đáy.
gương mặt xinh đẹp bị vỡ đã lành lại từ vô số mảnh gốm, lành lặn không tì vết. kẻ đó lại bước đi vô định, đi xuyên qua biển lớn. ở dưới đáy biển cũng có thể cảm nhận được ánh mặt trời đang lặn dần, khuất bên dưới đường chân trời. khi mặt trời hạ xuống ánh nắng cuối cùng của hoàn hôn, "người" bỗng bất động, như một đón đồ gốm tinh tế xinh đẹp bị lạc bên dưới biển sâu, như món kho báu quý giá.
nà ná nà
người lữ hành từ đâu đến thế
là láaaa
liệu người có nghe truyền thuyết kể
rằng có người hoàng tử
bị ác ma gieo lời nguyền
thời gian
thời gian
thời gian...
người hoàng tử phải sống trong lớp vỏ búp bê sứ, hoá đá, từng khớp cơ thô cứng, sự đau khổ vì cô đơn, sự trống trải trong cõi lòng.
"nếu ngài muốn tìm người có thể cùng ngài hoá giải lời nguyền, ngài hãy tìm người còn lại cũng mắc phải lời nguyền như ngài...những chuyện nên làm tiếp theo sao? đến lúc đó ngài tự khắc biết".
•°.𓆜 𓆝 𓆞 𓆟 𓆝 𓆞 𓆟 .°•
2. mệnh
một giả kim thuật sư đã đắc tội với một ác ma, vì thế hắn cũng dính một lời nguyền. hắn phải để lại quê hương mà đi về phía chân đường, nơi cuối cùng của bầu trời để tìm cách hoá giải lời nguyền oái oăm.
hắn bước đi vào lúc trời sập tối, bước qua màng đêm để kiếm tìm thứ gọi là đường chân trời. vị giả kim thuật sư ấy mang trên mình chiếc áo măng-tô đen dài, bộ quần áo lịch lãm, quý ông và chiếc đồng hồ quả quýt màu vàng. hắn bước đi theo chiếc la bàn nhỏ, vì nó là thứ sẽ "đưa hắn đến đường chân trời".
hắn đi qua nhiều thành phố, làng mạc, thăm dò tin tức để tìm kiếm thứ gọi là "bảo vật sống", cái thứ "vừa là đồ vật nhưng lại biết di chuyển, có hình dáng như con người nhưng không còn là con người, thứ được khuông đúc một cách hoàn hảo nhưng không phải do con người tạo ra"; là thứ "sáng chói nhất thế gian" nhưng lại chìm vào quên lãng của con người.
hắn bước ra cảng biển, nhưng lại quay ngược hướng, tiến về phía núi rừng sâu vô tận. vì ban đêm thủy thủ không lái tàu ở vùng biển này.
hắn tiến về khu rừng già, vừa đi vừa tính thời gian, còn khoảng một khắc nữa mặt trời sẽ lên, hắn không muốn bị hoá đá ở bên ngoài như này, quá rủi ro.
chiếc áo choàng đen phấp phới, bước nhanh cùng chiếc gậy quý ông và túi vali trong tay, hắn dang đôi cánh từ sau lưng và bay lên cao vút, như một con ưng điểu tìm kiếm con mồi. nhanh chóng bay một mạch về hướng ngược lại của mặt trăng đang đi, nhà giả thuật kim phải chạy đua cùng thời gian, vì để tìm ra "kho báu" mà hắn luôn ao ước.
nhà lữ hành biết đấy
vì ai
vì ai
vì ai....
vì họ đang tìm định mệnh
vì định mệnh của đời mình
tình tan
tình tan
có nhà giả kim tìm kiếm
kẻ quý báu nhất của hắn.
====================
941 từ
ai thích thì tự phân tích điểm chung nhé.
bảo là sẽ không viết nhma nhìn phỏng vấn của issac với cụ sinh ngứa tay quá, phải viết.
5/10/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
TÔI ĐÓI CƠM
Fiksi Penggemara sinh bottom, xin cảm ơn có một số chapter bị lỗi thứ tự vì thế các bạn chú ý số mũ của từng tên chap. tôi ở đây để xào cúp le tôi yêu đừng mang nó đến với sóng lớn, tôi sẽ chớt nếu ngày cái fic bị lộ ra, số phận của tôi sẽ như cái bìa