*IGNORED WRONG GRAMMARS AND TYPOS*
ENJOY!
BECKY POV...
Nandito parin ako sa kwarto at binabantayan si freen...malala parin ang
Sakit nya dahil maraming dugo ang nawala sakanya...Habang minamasmasan ko sya ng basang towel sa mukha nya ay nakatitig lang ako sakanya...this is the first time i got worried to someone who human...
.yeah i hate human but how can i hate this beautiful lady infront of me...
Inayos ko ang buhok nya hinalikan sa noo nya...
Humiga ako sa tabi nya at tumalikod sakanya habang nakahiga...
Nagulat naman ako ng bigla nya akong yakapin sa likod kaya dahan dahan akong humarap at pagkaharap ko naman ay yumakap ito ng mahigpit habang tulog
Wala akong magawa at niyakap nalang sya...
*Midnight*
Nagising ako sa pamamagitan ng paglikot ng kama ko kaya napatingin ako kay freen...
Nakita ko ito na parang hindi sya comfortable sa higaan nya at parang nananaginip sya....
Dahan dahan akong lumapit sakanya at niyakap sya...nang niyakap ko sya ay kumalma ito at niyakap nya ako pabalik...
I saw the tears.to her cheek...i wiped her tears away and rubbed her back to back her sleep...
A few minutes she spoke
FREEN:"STAY..."*while sleeping*
Naaawa ako sakanya...laging paghihirap ang naranasan nya...napakabata nya pa para maranasan ang mga paghihirap...
(But don't worry freen...from now on i will protect you as long as i can...hindi ko hahayaan na may mangyare sayo...)
I keep my eyes on her cause im still worried about her... suddenly i remember what my dad said...
DAD:"soulmate is like... parang lagi mo syang pinoprotektahan at ayaw mo syang mawala sa paningin mo...nasasaktan ka din kapag nasasaktan sya and the most important is...YOU LOVE HER...love is like an everything... remember this...if you love someone you can't live without her/him you will do everything just for her..."
That's words keep bothering me!...i-im inlove with this young lady?!!
Shut it becky! Your just worried about her....*sighed*
But what if she's my soulmate?!
FREEN POV....
I woke up with a familiar room and i sat up...i look around and yeah it's Becky's room...
I remember what happened when I was still conscious...I remembered the strange vampires I met in the forest....they almost killed me....after those things happened I was traumatized to come out
I came back to my daze when suddenly someone spoke
BECKY:"im glad your awake"*smile little bit*
Nakita ko si becky nakatayo na sa gilid ng kama ni hindi ko man lang sya napansin na pumasok...
"Ilang araw akong tulog?"
BECKY:"nine days...."
"Ano?! Nine days?!"
BECKY:"yeah You lost a lot of blood so we had a hard time treating you but luckily you woke up"
"Ganon ba?"
Umupo sya sa tabi ko at nilagay ang pagkain sa harapan ko
"At kailan kapa natututong magluto your highness?"*teasing*
BECKY:"s-sino bang may sabing...ako nagluto nyan?"
"Oh i thought you are... however bakit kasi ikaw nagdala? Bakit hindi nalang si Ms.Nam?"
BECKY:"nam is busy that's why"
"Alright..."
BECKY:"eat"
Tumango nalang ako at nagsimula ng kumain...
Habang kumakain lang ako ay napansin akong tumititig sya...
"Why? Is there something wrong on my face?"
BECKY:"tell me what happened Before everything happened.."
Napatigil ako sa pagkain ko at tumitig sakanya na may takot...
She caress my cheek and gently wiped my tears...this is my love part the way she gently touching me...so gentle...
BECKY:"im sorry but i just want to know what happened..then for next time protected income"
"Naalala ko noong namimitas akong mga bulaklak at prutas ay may mga lumapit saken na iilang mga vampire .. I don't know kung sino sila...sinubukan kong lumayo pero gaya nyo malakas din sila kaya wala akong laban..."
"Bago pa ako mawalan ng malay ay may sinabi ito..ang sabi nya hindi nababagay ang mga tao sa vampire na kagaya nyo..."*teary eyes*
BECKY:"shit!! That guy!"*mad tone*
"Your highness thank you for protecting me...kung hindi ka dumating im pretty sure im dead"
BECKY:"ngayon alam mona kung gaano kadelikadong lumabas?"*
"Yes....and im sorry"
BECKY:"next time kung lalabas ka kasama ako ha?!"
"Huh? Hindi ba hindi ka lumalabas?"
BECKY:'i need to protect kid like you"
I just smile to her cuteness... inferness she have a concern huh?
"Ikaw ha...nqpapansin ko lang napadalas na ang pag-aalala mo saken Your highness..."
BECKY:"silly...i just don't want to lose any servant here"*jokingly*
"Grabe ka naman sa servant....tinuring na kaya akong parang anak ng hari...at parang kapatid na nyan kita diba?"*smile*
BECKY:"in your dreams...."
She touch my forehead to check my temperature....
BECKY:"Kahit papa-ano okay kana....you should take a rest more para bumalik ang lakas mo"
Ganito pala ang pakiramdam kapag may taong may poprotekta sayo...halos nakikita ko sa mukha nya ang pag-alala kaya napangiti nalang ako
BECKY:"ano naman ang ngitingiti mo dyan?"
"I like the way you take care of me...im so lucky to have you"*smile*
I didn't expect i say that...but i will never regret that....im really lucky to have her
We stared to each other and i see to her cheek are turning to red...and i chuckle...
I pinch her cheek
"Your so cute..."*chuckle*
BECKY:"Stop it! It's not funny you know"
"Then why are you turning red? Are you blushing or what?"
BECKY:"i-im not! Kumain ka nalang nga!"
I just laugh and continue eating...kahit hinddi nya sabihin alam kong namumula na sya sa mga sinabi ko...sa puti ba naman nya tapos bigla syang mamumula kaya sinong hindi mapapaghalataan dun?
I lost my reaality the way i stared her...i like everything about her... I don't know why but...this is called falling inlove?!
Shut it freen! She's a vampire and you are a human...you can't fall inlove with her
But what if?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
YOU ARE READING
My Guardian Vampire
VampireFreen point of the view:Isa akong babae na naligaw sa kagubatan na hindi ko alam kung ligtas ba ako...hanggang may kumupkop saken pero tinuring ba kaya akong isang pamilya? kung vampire ang mga kasama ko? matitiis ko kaya ang paghihirap na pagdadana...