*Ignored wrong grammars/typos...
Read with your own risk...
Hope you enjoy*☺️FREEN POV...
*10 MONTHS PAST*
Ten months na ang nakalipas at ngayon araw ang graduation day namin...
Becky and i we both graduated but honestly she doesn't care because all she wants is to be with me...Wala pa din nakaka-alam na isa syang vampire dahil sa todong ingat nito...
Naging maayos naman ang pagsasama namin but sometimes may tampuhan na nagaganap samin pero naaayos naman namin kaagad ito...NAMIE:"woahh!!! Finally nakapagtapos na tayo!!"
IRIN:"congratulations satin! We did it!!"
"Yeah...im glad we graduated together!"
Tumingin ako kay becky na nakakunot ang noo nya at seryoso...hindi sa hindi sya masaya pero ayaw nya talaga sa maraming tao... she's so uncomfortable...
"Aren't you happy?"
IRIN:"kaya nga bec...bakit ang seryoso mo naman?"
BECKY:"i am...but you know i hate so many People's around me..."
"Do you want to go home already?"
Hindi ko naman kasi sya pipilitin na manatili pa kami kung talagang ayaw nya dahil parang nagtitiis lang sya dahil nandito ako...
Bumuntong hininga sya at umiling
BECKY:"No...i can handle this"
She smile a little bit and i just nods...
I kiss her cheek made her smile...NAMIE:"Ngapala freen and becky gusto nyo bang mag celebrate sa bahay namin? I mean may handaan at inuman baka gusto nyong sumama mamayang gabi"
Kinabahan ako dahil hindi pwedeng makita nila si becky sa gabi...mahahalata nila dahil kapag gabi ay lumalabas ang mga pangil at mababangis na mata nito... it's not look a like a creepy but a real vampire at the night...
"N-naku nam...hindi kami pwede eh"
NAMIE:"Bakit naman? Masaya dun at isa pa never kapang nag overnight...i mean minsan lang naman ito..."
Tumingin ako kay becky na seryoso lang ito...parang wala lang sakanya
"Ano kasi....may gaganapin din celebration sa bahay nila becky..."
NAMIE:"kung ganon kami nalang ang pupunta!!"*Happy tone*
IRIN:"good idea...since hindi pa namin nakikita ang bahay nyo"*smile*
Sh*t ano ba itong sinabi ko!...lalo tuloy akong kinabahan...
"Hindi pwede...i mean...ano kasi..."
NAMIE:"alam mo freen napapaghalataan ka namin...may tinatago kayo noh?"
"Ahh wala...ano naman ang itatago namin sainyo"
IRIN:"then pwede---"
BECKY:"sorry but my dad is strict...Wala syang gusto papasukin na bisita sa pamamahay nya...even our cousins"
NAMIE:"Grabe naman.... bakit?"
IRIN:"kaya nga...bakit ayaw nya?"
tumingin ako kay becky pero seryoso parin ang mukha nya...
Hindi muna sya nakapagsalita kaya uunahan kona sana sya"Alam nyo mag--"
BECKY:"Since my mom died because of people.. that's why his doesn't want anyone to enter his house"
YOU ARE READING
My Guardian Vampire
VampiroFreen point of the view:Isa akong babae na naligaw sa kagubatan na hindi ko alam kung ligtas ba ako...hanggang may kumupkop saken pero tinuring ba kaya akong isang pamilya? kung vampire ang mga kasama ko? matitiis ko kaya ang paghihirap na pagdadana...