Athena's POV
When he arrived in our mansion, I didn't expect that he would rushed into me and hugged me so tight. I also hugged him back. I miss this. I miss everything about Kenji. I feel warmth in her and I feel so secured.
"Okay na ba ang pakiramdam mo?" saad niya.
"Yeah, I'm doing good naman. Saan kaba galing? Bakit ang gulo ng polo mo?"
I saw his ears getting red. Namumula lang iyon kapag nahihiya siya, nakikilig, o di kaya may tinatago – and I know may tinatago ito.
"Tell me."
Hinila niya ako ng marahan at pabalik sa loob ng mansion. He also saw Sander.
"Bayaw! I miss you so much! Buti napadaan ka nga."
Sabay yakap ni Sander kay Kenji. Ever since Kenji became my boyfriend, my little brother always look up into Kenji as his older brother. Namula pa ako dahil sa tawag niya dito na "bayaw" – his almost bayaw.
"Ang kulit mo talaga Sander." Saad ni Kenji at naghabulan pa dito sa living room. Kahit kailan talaga may pagkabata rin itong si Kenji.
Dahil sa tangkad ni Kenji ay nahabol nya na rin si Sander at sinakal pa ito ng pabiro sa bisig niya.
"Kuya Kenji, ituro mo naman sa akin ang workout routine mo, para habulin na rin ako ng chicks."
Napatawa pa sila dahil Kenji has a slender muscular body. He looks hot in person. I also know na may abs ang ex-boyfriend ko.
I even remember how he kissed me before at kung paano humaplos ang mga kamay niya sa akin – but we never reach that phase. Hanggang make out lang kami because we were so busy before in building our own careers.
"Uy si Ate, natutulala nanaman kay Kuya Kenji. Ano? Ang pogi ng pinakawalan mo ano? Ayan mag sisi ka!"
Tinakpan naman ni Kenji ang bunganga ni Sander at talagang pinagalitan pa ang kapatid ko pero in a kind way. This is also one of reasons why I love him so much.
Kenji would not tolerate my bad actions, but he would always stay by my side.
Flashback
2 years ago
Athena's POV
I just finished baking the cake. I made sure na masarap ito. Kanina pa ako nag-aayos dito sa baking area. I want everything to be perfect sa dinner namin ni Kenji.
I also checked kung okay na ang mga ulam.
"Ano po ba itong niluto niyo Aling Sisa? Bakit my peanuts sa Kare-kare? Allergic dito si Kenji. Aling Sisa naman. Kayo, Aling Jean at Ate Marga, sana tinanong niyo po muna ako. Diba I told you na sasabihin niyo ang ingredients na ilalagay niyo sa lahat ng niluluto niyo?
Padabog akong umalis dahil birthday ni Kenji ngayon and I would like to surprise him. Alam kung pagod ito galing sa work niya dahil may event sa art museaum kanina.
But I did not expect na nandito na si Kenji sa bahay at nakita niya lahat ng pangyayari. Agad naman itong lumapit sa akin at may binulong.
"Babe...it's okay. Hindi magbabago ang pagmamahal ko sayo dahil sa peanuts sa kare-kare." Napangiti pa ito sa akin at hinalikan ang noo ko.
"Babe...parang offensive iyong ginawa mo babe. Mag sorry ka babe sa mga kusinera niyo."
Binulong niya lang iyon at patuloy sa paghagod sa likod ko.
BINABASA MO ANG
Cool Off
RomanceAnon Kenjiro Santiago, a talented sketch artist, enters into a relationship with the heiress of a prominent family in the country. However, their relationship is deeply challenged by their individual dreams, new people who influence them, and revela...