7. THẬT or THÁCH (1)

27 2 2
                                    

8h tối, mọi người cuối cùng cũng đến bãi biển.

Việc đầu tiên làm đó chính là đi check-in khách sạn.

Mọi người đến một khách sạn quen, cách bãi không xa. Khách sạn này không quá sang trọng, nhưng ông bà chủ rất thoải mái thân thiện.

- Lâu rồi không gặp mấy đứa.- Ông chủ vui vẻ ra chào đón.

- Bận bán mình cho tư bản hết rồi chú ạ! - Duy nói đùa.

- Lần đầu chú thấy con dắt bạn gái đến đấy.- Ông chủ nhìn thấy cô, rồi quay sang Duy nói

Không phải tự nhiên mà ông nói vậy. Do từ lúc xuống xe đến vào khách sạn cô và Duy đã giỡn với nhau liên tục, Duy thì cứ hay trêu, cô thì khó chịu đánh lại nên cứ như một cặp đang vui vẻ với nhau.

- Dạ không phải đâu ạ!- Cô nhanh miệng lên tiếng phủ nhận.

- Nhưng mà cũng là lần đầu mấy đứa này dắt con gái theo đấy.- Ông chủ nhìn cô cười.

- Có nữ nên muốn lấy phòng sao đây? Đang mùa hè nên khách đông, chỉ còn 1 phòng đơn và 3 phòng đôi thôi.

Mọi người nhìn nhau, muốn cho cô 1 phòng đơn nhưng nếu vậy phải thuê 3 phòng lại dư 1 giường.

- Cho con 2 phòng đôi ạ!

Cô lên tiếng mà không hỏi ai hết. Mà sau khi cô đặt thì cũng không ai ý kiến luôn.

- Em ở với Quang Anh.

Duy lên tiếng, giành 1 phòng với Quang Anh. Còn 2 người kia thì vẫn im lặng di chuyển lên phòng.

Sau 30 phút nhận phòng thì tất cả đã ổn định đồ đạt và chỗ ngủ. Như Duy đã nói trước thì Duy và Quang Anh một phòng, 2 người còn lại một phòng.

Cô cũng không ngại gì cả vì giường đôi thì cũng là mạnh ai nấy ngủ. Cô xem anh như anh trai cũng chẳng cần giữ kẽ làm gì.

Mọi người quyết định hẹn nhau đi dạo biển và ăn tối.

Mọi người vừa đi dạo, vừa trò chuyện với nhau. Họ kể với nhau về những kỉ niệm hồi còn đi học, cùng nhau cúp học chạy ra biển chơi,... Mọi người cũng cười đùa vui vẻ với nhau.

Chỉ có cô là lặng lẽ bước theo ở phía sau. Hoà mình vào tiếng gió và tiếng sóng biển. Cảm giác như mình chẳng còn điều gì để bận tâm nữa. Mắt cô cứ nhìn chằm chằm ra biển. Biển càng khuya sóng càng lớn, tiếng sóng làm cho cô thoải mái hơn.

Đi một lúc thì cũng đến chỗ ăn, một quán hải sản có bàn ăn ngay trên bãi. Vừa ăn vừa ngắm biển.

- Mọi người ơi! Hải sản thì không thể nào thiếu bia được đúng không nào! Chị ơi cho em 1 két bia ạ!- Vẫn là Duy hoạt náo rồi gọi 1 két bia.

- Duy ơi! Hôm qua chưa đã à?- Anh lắc đầu nhìn Duy.

- Hôm qua anh có uống bao nhiêu đâu. Hôm nay em phải giết được anh.

- Tụi bây là bợm à.- Anh lấy tay chỉ Duy và Quang Anh.

- Em vô tội.- Quang Anh nãy giờ chưa nói gì cũng dính đạn.

- Ảnh thì lúc nào cũng chiều theo em thoyyy, khỏi hỏi ý.- Duy nhìn Quang Anh cười.

- Hôm nay em đầu hàng, dư chấn hôm qua em vẫn chưa hồi phục.- Cô lên tiếng.

- Chị như vậy là chị không nể em rồiii.

- Em nói đúng rồi đó.

- Chịiiiii

Đấy, lại là chiêu nhõng nhẽo.

Đợi một lúc thì đồ ăn đã ra đầy bàn.

- Thôi không như hôm qua nữa, hôm nay chơi thật hay thách đi, ai không làm được thì uống.- Duy lên ý kiến.

- Ừm vậy uống cũng nhẹ hơn.

Mọi người cũng đều đồng tình.

- Theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ chị trước.

- Hẳn là em tò mò về chị lắm hả Duy, trò này chỉ là lí do của em thôi đúng không?

Cô ấm ức vì bị chọn đầu tiên.

- Haha, chị chọn thật hay thách.

- Chị đây chả có gì để giấu, ai muốn hỏi gì cứ hỏi.

- Chị nghĩ sao về anh Bống?

- Cao, tinh ý, nhẹ nhàng. Sao? Quá là dễ đối với chị!

Duy nghe cô trả lời, nhưng mắt thì nhìn anh, cười nhẹ.

Người tiếp theo đó là Quang Anh.

- Anh chọn thật hay thách?

- Thách đi cho thú vị.

- Thách anh chụp ảnh với mọi người trên bàn nhậu đăng lên gì.

Quang Anh nhìn cô vừa lên tiếng. Rõ ràng là cô đang có mục đích cá nhân.

Nhưng rồi Quang Anh cũng chụp ảnh với mọi người rồi đăng lên. Thử thách này với Quang Anh quá dễ dàng.

- Chịiii sao đưa thử thách dễ quá vậy, em còn đang nghĩ cái gì khó hơn đây.

- Tới em đó, chọn đi.

- Em chọn thách.

- Thách em voice vào group chat "tôi đã có người yêu rồi".- Quang Anh ra đề.

- Anhhhh! Làm thế mấy bạn cừu sẽ không vui đâuuuu!

- Thế mới là thách chứ!

Đã chơi thì phải chịu, Duy cũng phải mở điện thoại lên voice rồi gửi vào. Nhưng khúc cuối lại lọt vào giọng của cô nói cảm ơn với người phục vụ mang thêm món ra. Mọi người trong group lại càng xôn xao thêm.

- Rồi đến anh Bống, anh chọn gì nào?

- Thật.

- Thật á! Để xem hỏi gì đây!

- Người đó...- Duy nháy mắt với anh- là bạch nguyệt quang hay nốt chu sa?

- Người yêu cũ của anh Dương á?- cô tò mò vọt miệng hỏi.

- Không là gì cả - Dương trả lời với thái độ bình thản.

- Phải trả lời thật nhaaaa - Duy trêu.

- Từ đầu đã không là gì rồi.

- Vậy thì quay trở lại Yên Chi đi- Quang Anh lên tiếng.

- Tất nhiên, em vẫn chọn thật.

- Em có từng suy nghĩ lại về quyết định đêm hôm đó chưa?

SUMMER DREAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ