Chapter 1.

70.4K 366 20
                                    


PADABOG kong sinara ang pinto ng kwarto ko pagkatapos ako sermunan ng magaling kong ama. Nagalit siya dahil late ako umuuwi pag gabi and my grades are so low like hell. "You'll go back to Philippines next week." Naala kong sabi niya. Akala naman niya tatanggi ako. Ofcourse i'd like to go back there para naman magkaroon ako ng kalayaan. Yes,freedom baby!

Paglapag pa lang ng eroplano ay ngiting ngiti na si Hannah . Sobrang siyang excited dahil makikita na rin niya ang mga kaibigan niya and ofcourse ang bestfriend nito nung high school na si Jazz. Four years na siyang hindi nagbabalik bayan kaya naman madami siya plinapanong gawin.



Rinig kong tumunog ang selpon ko mula sa aking shoulder bag,agad ko itong kinuha at sinagot.

" Bruha! Hindi kita masusundo busy kasi ako."ani ni Jazz , ganyan talaga tawagan namin.

"Gaga ka! Bruha ka! Pinaasa mo ako. Hmp!"kunwari'y nagtatampo ako.

"Alam ko bruha na nangako ako sayo. Doncha worry may inutusan ako magsusundo sayo. Okay?"

"Sino naman?"tanong ko while walking papuntang rest room.

"Asawa ko."simpleng sagot nito."Bruha!still there?"tuloy niya.


Nagulat ako kaya di nakasagot agad.''Hahaha.Galing mo talagang magjoke! "

"I'm not joking Hannah."seryoso nitong sabi. She's my bestfriend kaya alam ko kung nagsisinungaling siya o hindi.

"You're so bruha talaga!God!I'm not updated! How could you---"
she cut me off. Bruha talaga to nagdradrama pa eh.

''I'm sorry..i'll explain later. Ok?''

''Okay''i said na may kasamang tango kahit alam kong hindi niya kita.

Patuloy lang kami sa pag-uusap until I decided to end the call kasi rest room lang ako. Sabi niya isesend niya sa akin picture ng asawa niya so that i can easily find him. So ako pa dapat maghanap? Napailing na lang ako.

As i put my red lipstick, rinig kong tumunog ang phone ko tanda na may nagtext.

Pagkatapos ko magretouch, I get my phone in my bag. Nagsend talaga ang bruha ng photo ng kanyang asawa. I opened it.

One word.

Handsome.

Hot.

Yummy.

Oh my God!

That's 3 words. Hmmm. Napa kagat labi ako bigla. Bat naman kasi ganito nisend niyang pics. Nakatopless yung guy, stolen pa ata to. Bruha talaga!

I smiled when I saw my reflection at the mirror. Lumabas na ako patungo sa parking lot dala ang aking luggage. Napapalingon ang karamihan sa akin. Why not? I'm so beautiful and sexy. I'm a Goddess. I'm not mayabang,nagsasabi lang ako ng totoo. I stand 5'8 with vital stat 36-25-36. Mainggit at maglaway kayo. I'm wearing a red dress na hapit sa akin. And my stiletto just 4 inches.

Isunuot ko ang aking aviator ng makarating sa parking lot, sabi ni Jazz red car daw hanapin ko. Eh duh?! Ang daming pulang sasakyan dito. Muntanga lang. Hanggang sa may tumigil sa harap kong isang red convertible car, kaya naman kita ko kung sino ito.

Tulad ko nakashades din siya, nakablack polo shirt and khaki short. Tamang panglabas lang. Bumaba siya sa sasakyan and oh my gulay! Bat ganon effect niya sa akin. He's so fvcking hot! Parang slow motion ang paglalakad nito patungo sa akin and can't stop my heart from beating so fast.

Okay,normal lang yan Hannah. Wag pahalata.

Sabi sa aking sarili.

'' Uhm..hi!" he said ng makalapit sa akin. Poker face lang siya, ganito ba talaga to? Hindi ko makita ang mata kaya di ko alam kung ano o san siya nakatingin, is it my beautiful face or my sexy body?

Okay, compose yourself hannah.

''H-Hello.. So you're the husband of Jazz?" ngumiti ako. Ngiting maganda kahit nanginginig tuhod ko.

''Yeh, get in!" pinagbuksan ako ng pinto. Aba! Gentleman.

He started the engine at binaba ang takip ng kotse. Ang bango ng kotse. Ang swerte naman ni Jazz sa lalaking ito. Ako kaya kailan ko mahahanap ang tulad niya,almost perfect? Hmmm..hahanap pa ba ako pwede naman siya. Naisip ko bigla. Bad ko talaga. Napailing ako.

"Is there a problem?" tanong niya. Pasulyap sulyap lang ito sa akin.

Umiling lang ako. Ilang minuto pa ang nakalipas, grabe! Ang tahimik!

Tinignan ko siya, seryoso itong nagmamaneho. He has a perfect jaw, matangos ang ilong, and those kissable lips. Myghad! Bumaba ang tingin ko sa adams apple nito, ang sexy tignan. Iyong tipong maglalaway ka talaga sa kanya. His biceps make him even more sexier,ang laki nito na para bang puputok na sa damit niya. Tapos iyong kamay niya sa manibela malaki at ugat nito kitang kita. He's so fvcking hot. Napakagat labi ako. Ganyan ang mga tipo ko. Ang lamig kanina ng aircon ngayon iba na ang init na ng nararamdaman ko.

'' Are you done scrutinizing me?"he asked. Nagulat ako dun kaya naman umiwas ako ng tingin. Pero agad din akong bumaling sakanya na marinig ko itong tumuwa..

''Why are you laughing?"kunot-noo kong tanong.

Umiling ito at kita ko ang pagpipigil niya ng ngiti. Tumingin ako sa kalsada. Hindi pa rin nagbabago Pinas, traffic pa rin.

"By the way, I'm Sean. Just saying baka hindi sinabi ni Jazz."

"Its okay, I forgot to introduce myself too. I'm Hannah Reyes. Baka di sinabi ni Jazz." Napahagikgik ako ,ginaya ko lang sinabi niya kanina.

Oops baka maturn-off siya sa akin, ang ganda ko pa naman. Umayos ako ng upo, I folded my legs. Nalihis pataas ang dress ko kaya konti na lang makikita na underwear ko.

In my peripheral vision nakita ko ang pagbaba ng tingin niya sa aking mapuputing thighs. Agad siyang umiwas ng tingin nung napatingin ako sa kanya. I saw his adams apple going up and down. Oh! I can't deny sexy ako kaya lahat naakit sa akin.


May naisip ako, does he love my bestfriend? Oo naman mahal niya ito kaya nga nagpakasal di ba?Sa isip ko.

But I have in mind, I need to know something. Kailangan kong patunayan kung mahal niya si bruha. I smirked.

I'll seduce him.

Oo, aakikitin ko siya!
Wala naman masama di ba? Tignan ko lang kung mahuhulog siya sa akin.




A/N:
---> Thanks for reading. Show me your support through votes and comment :) Magsisimula na kalandian ni Hannah abangan..

My Bestfriend's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon