Another week passed by and still no Hannah.
"Sir. Pasensya na po pero hindi pa namin siya nahanap."
"What?!"dumagundong ang boses niya sa buong silid. "Fuck! I'm paying you! Hanggang ngayon wala pa rin?Do everything to find her!"he frustratedly brush his hair.
"Fuck! Pls , I will triple the money just do everything."
"Okay sir. Mauna na ako."
Ayaw nyang mawalan ng pag-asa. Kaya muli siyang tumawag ng panibagong private investigator.
Nasa may balcony siya ng dumating ang kanyang mga magulang galing simbahan.
"Anak."
"Mom."yumakap siya dito.
"Are you okay? I heard hindi mo pa siya nahahanap."
Malungkot siyang tumango. Tinapik naman sya ng kanyang ama,"wag kang mawalan ng pag-asa, naniniwala kaming pagtatagpuin rin kayo."
Tipid siyang ngumiti. "Sana nga dad." For long years ngayon lang siya sinuportahan ng ama. Naging mailap kasi ito noon. Ang gusto kasi ng ama niya para sakanya ay maging isang abogado. Ngunit mas pinili niya ang pagiging gym instructor at tattoo artist.
Noong ikinasal siya kay Jazz ay tanggap naman nila ito. Pero nang malaman nila ay kasinungalin nito ay nalungkot sila sa nangyari ,sa akin.
Namuhay siyang ng ilang taon sa maling paniniwala. Ngunit hindi niya dapat isisi ang lahat kay Jazz, dahil alam niya sa sarili niyang may kasalanan din siya. And as for their annulment, naipadala na niya ito kay Jazz na may perma niya.
Kinabukasan siya ang nagbukas ng gym. Si Abelardo? Hindi na niya muling nakita pa. He asked for forgiveness pero hindi niya pa maibigay hanggang wala pa si Hannah sa tabi niya.
Napatingin siya sa salamin, bumalik na ang dati niyang katawan. Pumayat kasi siya. Inikot niya ang gym. Marami din siyang alaala kasama si hannah lalo na sa loob ng office nito. Napangiti siya ng maalala ang magandang mukha ng babae sa tuwing matatapos sila sa pagtatalik. He loves to cuddle with her. Noon pa man ay may puwang na sa puso niya ang babae. Hindi lang niya maamin sa sarili dahil natatakot siya sa magiging resulta ng lihim nilang relasyon. Ngunit sinong mag-aakala na ang lihim na iyon ay mabubunyag at maging dahilan upang maalala niya lahat ng katotohanan. Alam niyang may amnesia siya noon pero hindi na siya nagpakagamot sa kadahilang naniwala siya sa mga nakapaligid sa kanya. His best friend Abelardo at si Jazz.
Naikuyom niya ang kanyang kamao. Kasabay naman non ang pag tunog ng kanyang cellphone.
Its his new private investigator na tinawagan niya lang kahapon.
"Sir, I have good and bad news."
Doon pa lang ay kumabog na ang kanyang dibdib.
"Go on."
"We found her somewhere in batangas. But-"
"What?"kabadong kabado siya. Sa isip niya ay baka may nangyaring masama sa babaeng mahal na mahal niya.
"She's not there anymore. May pinagtanungan ako, at nalaman kong kaaalis lang nila mula doon."
"Nila?"
"Yes sir. May kasalang naganap dito. According to my sources ay ama nito ay ikinasal."
"Okay just keep on searching."
"Yes sir. I will update you."
"Salamat."
Ngumiti siya. Panatag ang loob niya na makikita rin si Hannah. At pag nakita na niya ito ay hindi na niya hahayaang mawala pa.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Husband
General FictionSeducing someone who's not yours. Who's committed. Who's married. You know it's bad, dangerous and forbidden. But you chose to play with the fire. Warning! This story is strictly for adults who are open minded.