Hannah"Bakla eto na kopyahin mo na seatwork ko para maaga tayo labas."nagmamadaling sabi ni Mike habang nagliligpit ng gamit. Bagong ka kilala ko pa lang sa kanya ay parang close na kami, isa pa katabi ko lang siya sa klase.
"Oo na bakla! Sigurado ka sa mga sagot mo?"kinuha ko ang papel niya palihim at nangopya. Mamasyal daw kami sa mall.
"Oo naman, ako pa!"he flipped his invisible long hair. As if naman. Oh nasabi ko na ba? Bakla siya. Lalaking-lalaki lang manamit pero pusong babae. Sayang lang pogi.
Habang naghahanap kami san pwede kumain dito sa mall, nahagip ko ng tingin ang isang pamilyar na tao sa akin. Si Sean na nakikipagtawanan sa isang babae. Sino naman yun at ang saya niya huh. Tss. Parang nag-init ang ulo ko.
"Hoy! Sino dyan tinititigan mo?"
"Wala. Lets go. Don tayo." Turo ko sa katapat sa pinasukang restau nung dalawa.
Ayoko muna siyang isipin. Its been a week simula ng may nangyari sa amin. Alam kong kasalanan iyon pero the way he kissed me hindi ko iyon matanggihan. His lips, oh God! I wanna taste that again because its so masarap. I'm craving for him. I'm sorry to my bestfriend.
Its mahirap ng kumawala. Its okay na iniiwasan niya ako para madaling makaha-ahon pag nahulog ako. Yeh you know..falling in love. I sighed.
"Ang lalim naman ata ng iniisip mo, share mo bakla!Baka makatulong ako."
"Its nothing.."iyon lang sinabi ko dahil parating na order namin.
"Sus! Nahiya ka pa! Alam kong meron sabihin mo na."pamimilit ni baklita.
He's makulit kaya wala na ko nagawa kundi ikwento ang nangyari sa amin ni Sean ang asawa ng bestfriend ko.
Nakanganga lang siyang nakatitig sa akin.
"Oh EM to the G! Baklush ka! Ang harot mo!"sabay sabunot sa akin..well hindi naman masakit iyong tipong nagtanggal lang ng isang strand of my hair.
"Gaga! Kasalan ko ba? Maganda ako! Sexy as hell and--"
"Malandi!!may asawa iyon?! For Christ sake! Baklita ka! Lumayo ka sa kanya."he cut me off. Umiling-iling siya na hindi makapaniwala sa ginawa ko.
Tahimik na lang kaming kumain pagkatapos siya ang nagbayad. I thank him , ako naman daw next time manlibre. I just nod at her,
"Oh! Wag kang nakasimangot jan! Pangit mo!"asar niya. I know ginagawa niya ito to lighten up the mood. Kasi nga kanina nainis siya sa akin at alam kong nahalata niyang nainis din ako sa kanya. Siya lang naman kasi friend ko doon, ayaw ko lang mahusgaan. You know, ang baklitang itong sinabihan akong malandi! Nakakatampo.Pero ngayon bumawi naman siya, nag arcade kami, para lang kaming mga batang naglalaro.
"So, this is the house!"he look at the house na up and down. Nagpahatid na ako tutal pareho rin pala kami ng subdivision. Tumango ako at inalis ang seatbelt. Lumabas naman siya at pinagbuksan ako. Oh! Ang gentleman naman kung lalaki lang to eh sayang, pero ok na rin para may friend naman ako sa school, ayaw ko ng girls insecure sila sa akin. And boys oh well huh isa lang ang gusto sa akin ang matira ako. You know..
Nakipagbeso muna ako sa kanya bago nagpaalam. Pumasok ako sa loob si nanay marie nadatnan ko sa kusina nung uminom ako. I went upstairs at patungo na sa room ko its already 11:30 ng gabi masyado kami nag-enjoy manood ng sine ni bakla kaya late na.
Buti na lang wala akong pasok bukas. I locked my door at inayos ang pinamili bago ako nagshower. Same routine ako everyday, pasok sa school at uwi na rin agad. Not kind of me nung nasa New York pa ako. Ayoko na rin kasi may sasabihin pa si papa sa aking masama.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Husband
General FictionSeducing someone who's not yours. Who's committed. Who's married. You know it's bad, dangerous and forbidden. But you chose to play with the fire. Warning! This story is strictly for adults who are open minded.