-2 years ago-
Mikha's POV
It's our first day of school and nothing special and no exciting part.
Hey, I'm Mikhaela Jannah Lim. I'm the youngest child of Lim Family. Nothing special about my life, I hate nice girls, like it's annoying. I'm just enjoying my life. I'm part of B-3 and I guess we're just B-2 right now cause our Leader Colet is not here for now. Nevermind.
I'm just lying on my bed right now and I don't have energy to go to school, but...
"Mikhaaaaa" Yeah so here it is, my nanny. "Mag-ayos ka na, aba eh anong oras na" Bumukas ang pinto, at bumungad sa akin si Nanny Sabel. She's my Nanny since I was a baby. Since my parents and 2 siblings are not always here, because they always busy with their works and business, Nanny Sabel is the one who always here with me.
"Yes nanny" bumangon naman ako agad dahil sure ako na hindi ako titigilan hanggat hindi pa ako bumabangon.
"Good, pagkatapos mo magayos dyan baba ka na at kumain." sambit niya bago sinara ang pintoan ng aking kwarto at bumaba.
Pumasok na ako agad sa CR para maligo.
"Ano na naman kaya ang mangyayari sa school year ngayon" sambit ko sa aking sarili.
_______
Third Person's POV
Pagkatapos maligo ni Mikha ay bumaba na siya ng kanyang kwarto at dumiretso sa kanilang dining area.
"Mikha, halika na kain na baka malate ka" pagaaya sa kanya ni Nanny Sabel.
"Okay lang naman kahit malate ako" sambit niya at makikita mo sa kanyang mukha ang pagiging dismaya.
_______
Mikha's POV
Umupo na ako sa dining chair namin para kumain, well, di naman ako nagugulat na ako lang lagi kumakain magisa, lagi wala sila mommy at daddy kasi sa trabaho at business nila at palagi na lang sila busy dahil don.
"Sila mommy at daddy po nanny?" tanong ko habang tinitingnan ang mga pagkain.
"Ahhmm, wala sila anak nasa trabaho pa din, pero may pinadala sila para sayo" Tumingin ako kay Nanny at nilapag ang hawak niyang box. Binuksan ko ito agad at bumungad sakin ang keychain ng maliit na sasakyan. Alam kasi nila na mahilig ako sa malilit na sasakyan lalo na kong Hot Wheels ito. Meron akong room na tawag ko ay Wheels Room na kong saan ang lahat ng laman ay puros Toy Cars Collection.
"Palagi na lang ito" sambit ko. "Pakilagay na lang dun sa wheels room ko Nanny." Tumayo ako at napagdisisyonan na umalis na.
Kinuha ko ang susi ng aking sasakyan. "Alis na ako Nanny" pagpapaalam ko kay Nanny Sabel.
"Eh hindi ka pa nga kumakain, anak" pagaalala nyang sambit. "Baka mapano ka sa school."
"Nanny, don't worry I'm okay" ngiti kong sambit. "Remember, I'm the daughter of one of the owner of USH?" Pagkukumbinsi ko.
"Oh, ano naman kong anak ka? Nakakabusog ba yun?" Pang babara sakin ni Nanny sabel.
Napatawa na lang ako "Sige na po, alis na ako" Lumabas na nga ako ng bahay namin at pumunta sa garage.