Chương 3

126 10 37
                                    

Sau khi đám cưới của Nhóm Mười Hai Cung Hoàng Đạo kết thúc được năm ngày thì Miyano Akemi mới hẹn Jodie ra gặp mặt để nói chuyện.

Sở dĩ Miyano Akemi đợi đến năm ngày sau là vì cô muốn cho Jodie và cả bản thân mình có thời gian bình tâm lại, bởi cô nhìn ra được trong lúc hôn lễ diễn ra, cảm xúc và tâm trạng của Jodie không đúng lắm.

Mà cũng may là tầm đâu nửa tháng nữa thì Akai Shuuichi và FBI mới về Mỹ, cho nên hoàn toàn có dư thời gian để gặp mặt. Bất quá Miyano Akemi không muốn chần chờ, vì có những chuyện nếu không nói ra sớm thì dẫn đến một vài rắc rối và tiếc nuối không đáng có.

2 giờ chiều, tại quán cà phê Poirot...

Miyano Akemi và Jodie ngồi đối diện nhau, trên bàn là hai tách cà phê nóng hổi khói nghi ngút, cả hai trầm mặc nhìn nhau, trong mắt chứa đựng rất nhiều cảm xúc, hồi lâu vẫn chưa lên tiếng.

Azusa ở trong bếp làm việc, lơ đãng nhìn lướt qua thấy hai cô gái này từ lúc vài quán tới giờ trừ lúc gọi cà phê ra thì vẫn cứ ngồi đó không nhúc nhích cũng không không nói chuyện thì cảm thấy hiếu kỳ, bất quá vì tố chất nghề nghiệp nên cô cũng không muốn thắc mắc nhiều mà tiếp tục chuyên tâm làm việc.

Không biết đã qua bao lâu, Miyano Akemi sắc mặt buông lỏng một ít, khuôn mặt khẽ mỉm cười cầm tách cà phê lên nhấp một ngụm rồi nhẹ giọng nói: "Cô không cần phải quá căng thẳng đâu, Jodie-san. Hôm nay tôi hẹn cô ra đây là vì có vài lời muốn nói mà thôi."

Cô nhìn một vòng quanh quán: "Quán này cũng được đấy, em gái tôi lúc teo nhỏ thường hay đến đây, xem ra không tệ."

Jodie cắn môi một lát, sau đó thều thào hỏi: "Là về chuyện của Shuu....đúng không?!"

"Không sai." Miyano Akemi gật đầu thẳng thắn thừa nhận, đặt tách cà phê xuống bàn rồi ngẩng mặt lên nhìn thẳng vào hai mắt Jodie, vẻ mặt dần nghiêm túc: "Vì tôi biết sau nửa tháng nữa là cô và FBI sẽ kết thúc nhiệm vụ ở Nhật và quay về Mỹ, bao gồm cả anh Shuuichi, cho nên hôm nay tôi mới muốn gặp cô để nói rõ một số chuyện, để tránh mọi chuyện càng thêm phức tạp và lằng nhằng."

Jodie nhíu mày khó hiểu: "Phức tạp và lằng nhằng?! Ý cô là chuyện của cô và Shuu à?! Nhưng chẳng phải hai người đã xác nhận quan hệ anh em họ rồi sao?! Thế thì có gì đáng để nói nữa?!"

"Không, chuyện mà tôi muốn nói không chỉ có chuyện của hai người bọn tôi, mà còn có..." Miyano Akemi trầm giọng nói: "Chuyện của cô và anh ấy nữa."

Jodie mở to hai mắt.

Miyano Akemi nhắm mắt hít một hơi thật sâu, sau đó từ từ mở ra, quay đầu nhìn về phía khung cảnh bên ngoài cửa kính của quán, thấp giọng nói: "Vài năm trước khi anh ấy gia nhập Tổ Chức và làm quen với tôi, đó cũng là lúc mà nghiệt duyên giữa ba người chúng ta bắt đầu. Từ đó đến nay.....đã xảy ra biết bao nhiêu chuyện."

Nói xong lời này, Miyano Akemi quay đầu lại nhìn Jodie, cười nhạt nhẽo: "Hiện tại Tổ Chức đã biến mất, cho nên tôi cho rằng....câu chuyện giữa ba người chúng ta, cũng nên có một cái kết tốt đẹp, đừng vì tội ác của Tổ Chức mà khiến cho tất cả mọi người đều không vui nữa."

Conan đồng nhân F5 - Người chúng ta yêu (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ