Giyuu nằm trên mặt đất, xung quanh vang lên những âm thanh lạ lẫm. Từ từ mở mắt, và khi đã hoàn toàn tỉnh táo, cậu ngồi dậy, nhìn sang phải. Một luồng ánh sáng rực rỡ chiếu tới, khiến cậu ngỡ rằng đó là thiên đường. Còn bên trái là những ngọn lửa cháy ngùn ngụt, tựa như địa ngục. Cậu đứng dậy, âm thanh càng lúc càng rõ ràng hơn, từ xa những bóng dáng bước ra từ luồng sáng, gọi tên cậu.
"Giyuu! Nhanh lên nào!" Một giọng nói quen thuộc vang lên. Đó là Tsutako và cha mẹ anh. Giyuu mỉm cười, định bước về phía họ, nhưng đột nhiên dừng lại khi nghe thấy tiếng ai đó gọi từ phía sau. Cậu quay lại và thấy chú của mình. Mắt Giyuu mở to, đầy phẫn nộ khi nhận ra ông ta.
"Đi nào, Giyuu, chúng ta phải đến nơi mà mình thuộc về." ông nói.
"Tôi không thuộc về nơi đó." Giyuu đáp.
"Nhưng đó là nơi cậu thuộc về. Cậu đã phạm tội từ khi đã giết những người vô tội đó." Ông tiếp tục.
"Tôi chỉ làm theo lời ông!" Giyuu gào lên. Một giọng nói khác vang lên từ phía sau anh. Giyuu quay lại và nhận ra đó là mẹ mình.
"Mẹ ơi..." Giyuu thốt lên khi thấy bà.
"Chào con yêu. Mẹ nhớ con nhiều lắm. Mẹ rất vui khi thấy con đã trưởng thành thành một người đàn ông tuyệt vời," bà nói với nụ cười ấm áp.
"Đừng nghe lời người đàn ông đó. Con biết điều gì đúng, phải không? Có ai đó đang đợi con dưới kia, phải không?" Bà hỏi, và Giyuu khẽ gật đầu.
"Vậy thì hãy chọn con đường mà con biết mình xứng đáng. Đừng nghe theo lời của quỷ dữ." Lời nói của mẹ khiến Giyuu sáng tỏ mọi điều.
Giyuu gật đầu, mỉm cười và bước về phía gia đình mình. Mặc cho tiếng hét của chú cậu vang lên phía sau, Giyuu không hề bận tâm. Cậu bước về phía thiên đường, nơi thuần khiết và sáng trong, nơi cậu sẽ được đoàn tụ với gia đình.
"Đi nào, cuối cùng chúng ta có thể tiếp tục hành trình của mình, Giyuu!" Tsutako nói với một nụ cười ấm áp. Mẹ anh đặt tay lên vai anh.
"Con không thể." Giyuu chậm rãi đáp.
"Mẹ biết con rất muốn gặp lại gia đình mình mà, nhưng con đã hứa. Con đã hứa rằng con sẽ ở đây, chờ đợi người đó, và khi người ấy đến, chúng con sẽ tái sinh cùng nhau, để có thể sống chung trong kiếp sau." Giyuu giải thích. Mẹ cậu mỉm cười như thể bà đã biết từ trước. Bà hôn lên trán cậu con trai.
Mẹ yêu con, con trai của mẹ. Dù con đã phạm sai lầm, dù con đã trải qua bao khó khăn, mẹ biết con đã sống một cuộc đời đáng trân quý. Và khi con gặp lại người ấy, cả hai sẽ có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau." Giyuu mỉm cười, ôm chặt lấy mẹ, cùng với cha và chị gái.
Sau đó, họ rời đi và Giyuu lại một mình. Cậu ngồi xuống và chờ đợi. Một số bước chân đến từ phía sau. Cậu quay lại và thấy phiên bản trẻ hơn của chính mình, thời điểm cậu lần đầu tiên giết người.
"Cậu đang làm gì vậy? Sao cậu không đi cùng họ?" Giyuu nhỏ hỏi.
"Bởi vì tôi đang chờ." Cậu đáp, nở một nụ cười."
BẠN ĐANG ĐỌC
SaneGiyuu | an Angel's smile
FanfictionSanemi x Giyuu Warning: ooc Giyuu không phải là thuỷ trụ. Sanemi Shinazugawa đang thực hiện đợt huấn luyện trụ cột, và vì tất cả các cấp bậc đều phải tham gia, anh đã gặp Giyuu và ngay lập tức bị thu hút bởi sức mạnh của Giyuu. Anh thấy Giyuu như mộ...