KU: CHAPTER THREE

4 0 0
                                    

WARNING: Typographical ahead!!!! Remember po, I'm not a professional writer and even a grammar critic, so please don't judge me. Hehehe.

*********

Meguro Rin.... The Vice President.


|Someone's Point of View|

Nang magsialisan ang mga estudyante dahil sa utos niya agad na rin akong umalis at naglakad pabalik sa opisina.

Why I see her in the new student?

It's been a year since her death. And because of that, the friendship that we build is fall apart. Ako ang sinisisi ng apat sa pagkamatay niya. Though one of them is still talking to me, but not in the same way dahil kinakausap lang niya ako dahil sa tungkulin namin.

But why?????

Why I see her, in the new student?

At bakit she's already close to the three of them?

Are they already friends?

Nang makarating ako sa opisina wala pa yung ibang officers. Nakinood na rin kasi ng laban nung dalawang babae kanina. Umupo ako sa swivel chair ko. Tinaas at pinatong ko naman ang paa ko sa ibabaw ng mesa ko bago inunan ang braso.

But remembering how weak and fragile she is— masasabi kong hindi siya yun. But her face and the new student's face. They similar— no! Rather they have the same features. They can actually pass as a twin sister!

Sigh!

Pipikit na sana ako ng maramdaman ang pag-vibrate ng mesa ko. Sigh, here he goes again.

Tinignan ko muna ang paligid bago ko kinuha ang cellphone na nasa loob ng cabinet ng table ko. Agad kong binasa ang text niya. At napabuntong hininga na lang ako ng makita ang paulit-ulit na text niya.

' Please, look after her. Please, protect her. '

Yan ang paulit-ulit na tinetext niya sa akin, this past days. And I don't have any idea who the hell is her. At kailan pa ba ako naging protector????

And in the first place, why I'm bothering myself reading his text messages??? Where he is the reason why I'm here in this hell place. Tss.

Nang maramdaman ang paparating na presensiya ng vice agad kong tinago ang cellphone ko sa kabinet. Tinaas ko ulit at pinatong ang paa sa ibabaw ng mesa bago inunan ang braso at pinikit ang mata.

Mukang hindi pumasok ang responsableng vice huh.

Ace! ”

Hindi na ako nabigla ng puntahan niya ako sa kwarto ko.
“ Hmm~ ” malamig kong tugon at nanatili paring nakapikit sa pwesto.

“ Stay away from her. I know you also see her in the new student but— I'm afraid that killer will start to kill again. ”

His right. That obsessed killer will kill again. Lahat ng kapangalan ng babaeng nagustuhan ko ay pinapatay niya.

But— this school is a killing school. Kaya hindi ko na kasalanan kung hindi nila kayang tapatan ang husay ng killer na yun.

Tss. Masyado kasing mabait ang lalaking to. Sa tingin niya ba gagana ang plano niya na panatilihin ang mga estudyante dito na buhay? He can't! He can't control the monster inside them at ang kagustuhan nilang mabuhay.

KU: A University for Heir, Heiress, and for the Delinquents Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon