" Ryo! Sa likuran mo! " I shouted ng makita ang isa sa mga kalaban na handang hatawin si Ryo gamit ang tubo.
Kita ko ang pag-ilag niya kaya agad rin akong nag-focus sa kalaban ko.
Kainis naman kasi nung babaeng yun! Kala mo kung sino'ng matapang ehh nasampal lang ng isang beses sumbong agad sa jowa.
Ehh yung jowa naman duwag din. Reresbak na nga lang may mga kasama pa. Tss.
Ilang oras pa ang umabot at pareho na kaming pagod ni Ryo. Agad kaming napahilata sa semento.
Kusooo!!! Bakit di sila maubos-ubos?!
[Kuso- Sh*t]
Sa sobrang pagod ay hindi ko na kaya pang tumayo at makipagbasag ulo pa.
Kaya kahit kita ko ang paglusob ng isa sa kanila ay hinayaan ko na lang.“ Sakura! Look out!!! " Sigaw ni Ryo pero wala akong naging tugon.
Sorry Ryo, pagod na ako....
Kita ko ang bakal na papalapit sa akin. Sa oras na yun iisa lang ang nasa isip ko.
Finally! Makakasama ko na si mom.
But unfortunately..... A familiar whistle suddenly echoed in this dark street.
Napatigil ang akmang pagtama ng bakal sa akin.
" Shit!!! Mga parak!!! "
And they run away like a scaredy cats. Tss.
Napangisi na lang ako. They really good at their job, huh?
“ Young lady! Are you okay??!!
*********
Paika-ika akong naglakad papunta sa maindoor namin. Tss! Kainis! Buti na lang na-track agad ako ng mga tauhan ni dad. Kundi—I'm a dead meat right now—
Wait — parang kanina tanggap ko na ang kamatayan ko ahh?
Napailing na lang ako. Minsan talaga di ko din maintindihan ang sarili ko.
Nang marating ko ang maindoor agad ko itong binuksan at muntik na akong mapatalon sa gulat nang bigla na lang bumukas ang ilaw sa living room. Napapikit pa nga ako dahil sa silaw. I thought they are already sleeping? Tsk!
" SAKURA ICE TAKAHASHI KIM!!!! " galit na sigaw ni dad nang makita ako. Umalingaw-ngaw pa nga sa buong mansyon dahil sa lakas nang sigaw niya. Tss. Mukang nasagad ko na ang galit niya sa akin. Nanatili naman ako sa kinaroroonan ko at di nagpatinag sa galit ni dad.
" How dare you to disobey me?!AGAIN!! I told you to stay away from that man! Puro katarantaduhan lang naman ang dala nun sayo! And now?! Tama ako diba?! Look at you?! Your so helpless! Puro pasa at sugat yang napala mo sa pakikipaglaban dun sa mga gangsters na yun! Hah! Muntik ka ng mamatay kung di ka lang na-track ng mga tauhan ko!!Wala ka talagang utang na loob! Pagkatapos kitang patirahin—" I cut him off." Patirahin sa mansyon na pagmamay-ari ni mom. Tss! Bullshit! Hahaha! Remember dad? Pinatira mo ulit ako dito dahil sa guilt mo sa pagkamatay ni mom diba? Dahil dyan sa katarantaduhan mo nahuli ka ni mom na nakikipagsex dyan sa malandi mong secretary—*Pak* " di ko na natuloy ang sasabihin ko nang bigla na lang ako sinampal ng malakas ng stepmother ko. Tss. Dahan-dahan ko siyang nilingon at kita ko ang galit na umaalab sa kaniyang mga mata. Pinunasan ko naman ang dugo na nanggaling sa pagsampal niya.
" Masakit sampalin ng katotohan no? " nakangisi kong tanong sa kaniya. She was about to slap me again pero pinigilan siya ni dad.
" That's enough Engrid! Send her tomorrow to the university that your talking about. Ayaw ko nang makita ang pagmumuka ng batang yan dito. And you young lady, makakabalik ka lang dito kapag nakapag-graduate ka na sa university na yun at bumago yang pag-uugali mo! " sigaw niya at walang pasabing umalis.Tss. Buti pa nga. Pero sa loob-loob ko para akong sinasaksak nang libo-libong karayom dahil sa sakit at bigat na nararamdaman nito. I stay here dad, dahil umaasa akong magkakaayos tayong dalawa. Pero mukang malabo yun hanggat hindi bukas ang isipan mo sa akin.
Nilingon ko naman ang stepmother ko na nakangisi sa akin. This is all your fault! Kung di mo lang nilandi at sinaktan ang mom ko di sana masaya kami ngayon! You filthy witch!
" Oh dear, mukang pinapatay mo na ako dyan sa isipan mo ahh. Hahaha, don't worry ako na ang bahala sa dad mo. Ang kailangan mo lang gawin ay mag-aral at baguhin ang sarili mo. But unfortunately you will die there hopelessly. " nang-aasar niyang ani. May sinabi pa siya sa huli na hindi ko narinig. But I don't care kung ano man yun.
Naikiyom ko ang kamao ko. Don't celebrate early bitch! Dahil sa oras na matapos ang pag-aaral ko, babawiin ko ang lahat ng para sa akin pati na rin si dad.
Alam kong kayamanan lang ni dad ang habol niya. Tss. Kung di lang kasalanan ang pumatay matagal na yang nasa ilalim ng lupa.
Tinignan ko lang siya nang masama bago lagpasan at umakyat papunta sa kwarto ko. Nang makarating ako sa kwarto agad na akong humiga sa kama at hinayaang madumi ang sarili. Sigurado naman kasi akong bukas malinis na ang mga sugat ko as well as ako. Dahil sa sobrang pagod hinayaan ko ang sarili kong kainin ng dilim.
*********
Prologue ends....😑じゃ
BINABASA MO ANG
KU: A University for Heir, Heiress, and for the Delinquents
RandomKU. A school for heir and heiress. And a school for delinquents. They said, once you enter in this university there's no turning back unless you graduated with your course. A school where the heirs and heiresses killing each other. A school that ma...