Cánh cửa mở ra, kéo theo làn gió sớm mai mát lạnh và tiếng chuông leng keng vang lên nhẹ nhàng. Muzan bước vào, không vội vã, điềm nhiên lướt qua từng giỏ hoa được bày biện ngay ngắn trên kệ gỗ. Hắn tiến thẳng về phía không gian phía sau tiệm hoa, từng bước chân nhẹ nhàng, chậm rãi như thể đã quen thuộc với không gian này.
Hắn ngồi xuống chiếc ghế đặt sẵn, không cần hỏi, không cần lời mời, như thể đã biết từ trước rằng nó dành cho mình. Mặc cho người chủ thực sự đang đứng một bên gói từng bó hoa lớn nhỏ vào những tờ giấy gói sắc màu bắt mắt.
Như đã quen với sự xuất hiện bất ngờ này. Giyuu không quay lại, không bận tâm, để mặc cho Muzan an yên ngồi đó, quan sát mọi thứ xung quanh.
Muzan điềm nhiên nhìn ngắm chủ quán làm việc, cho đến khi chủ quán đi vào sâu bên trong nhà, rời khỏi tầm mắt của hắn. Lúc này, hắn lại gần dàn gỗ để hoa, ánh mắt lướt qua những chậu hoa, nhưng rồi lại dừng lại nơi một đoá hồng Yuzen.
Giữa những chậu hoa xếp san sát, bông hồng Yuzen nổi bật lên với sắc hồng mềm mại, nhẹ nhàng, như một viên ngọc nhạt trong không gian bình yên của cửa hàng hoa. Những cánh hoa xếp chồng lên nhau, thanh thoát như làn lụa mỏng manh, bao quanh nhụy hoa vàng nhỏ xíu, tạo nên một điểm nhấn dịu dàng. Yuzen toả lên một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng như những làn sóng êm ái vỗ về cảm giác yên bình trong lòng.
Muzan khẽ nâng niu một cánh hoa, đầu ngón tay chạm nhẹ vào làn sương mờ đọng lại, ánh mắt chìm đắm như tìm kiếm một điều gì đó mơ hồ. Hắn cúi xuống, một khoảnh khắc im lặng, rồi lại ngẩng lên nhìn xung quanh cửa hàng.
_Cạch_
Giyuu bước ra từ phía sau, trên tay còn cầm theo một bó hoa được gói vô cùng cẩn thận. Anh nhẹ nhàng đặt trên bàn, không để bó hoa bị dập nát.
Lớp giấy kraft nâu giản dị, thanh thoát, nhưng lại đầy sang trọng. Những chiếc ruy băng vải nhung màu vàng đồng buộc chặt xung quanh lớp giấy, tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa sự mộc mạc và tinh tế. Giấy gói không dày, chỉ đủ để bảo vệ hoa khỏi tổn thương, và nó cũng không che lấp được vẻ đẹp của những bông hoa.
Giyuu không vội vã, vẫn giữ nhịp điềm tĩnh của mình, anh cúi xuống sửa lại một chút rồi ngẩng lên. Ánh mắt của anh và hắn giao nhau một lúc, rồi hắn lên tiếng, giọng trầm và đều đều:
- Hoa hướng dương?
-Hợp đấy chứ, cho một buổi đi xem mắt. -Giyuu lặng lẽ pha trà, đôi tay điêu luyện của anh chuyển động nhẹ nhàng, rồi anh đẩy tách trà về phía Muzan.
-Xem mắt, à... chuyện đó sao?- Muzan hơi ngừng lại, rồi cười một cách nhẹ nhàng, pha chút ngạc nhiên trong giọng nói.
-Tôi huỷ rồi, dù sao thì cũng không quan trọng.- Hắn cười khúc khích như thể chuyện đó chẳng có gì đáng nói khiến Giyuu khó hiểu đến mức không biết nên nói gì cho được.
Giyuu im lặng, đôi môi khẽ mở ra như thể định nói gì đó, nhưng cuối cùng lại chỉ còn biết im lặng, mắt nhìn xuống tách trà.
-Vậy... Anh không đi xem mắt nữa hả? – Giyuu nhẹ nhàng hỏi, giọng có chút khó, như thể đang cố gắng giữ sự bình thản.
Anh nhìn Muzan, ánh mắt có chút nôn nóng, nhưng vẫn cố giữ cho giọng nói của mình không quá lộ liễu.
Muzan khẽ nhướng mày, cười nhẹ, rồi trả lời, giọng đầy vẻ hài lòng:
-Tất nhiên, em nghĩ tôi sẽ đi xem mắt sao?- Hắn chuyển tầm nhìn san bó hoa đặt ngay ngắn trên bàn, giở giọng như thể khen ngợi.
-Yuu-chan cũng chu đáo thật đấy, còn chuẩn bị hoa cho tôi luôn này.- Mân mê từng cánh hoa, Muzan tiện tay ngắt vài cánh rồi thả xuống đất. Cánh hoa chao đảo, nhẹ nhàng đáp xuống đất trong không gian yên tĩnh của tiệm hoa.
-Hoa hướng dương à... Tôi không biết em quan tâm đến tôi như vậy đâu.- Muzan liếc nhìn Giyuu, bắt kịp một tia xấu hổ thoáng qua trên gương mặt anh.
Muzan đứng dậy khỏi ghế, tay khẽ nâng chậu hoa Yuzen lên. Rồi, hắn nhẹ nhàng ngắt một cánh hoa hồng nhạt, bước lại gần Giyuu, không nói một lời, chỉ im lặng. Hắn nhẹ nhàng đặt cánh hoa lên môi Giyuu, Muzan đứng đó, nhìn ngắm một lúc lâu, rồi đôi môi hắn khẽ cong lên, tạo thành một nụ cười thoáng qua:
-Nhưng t vẫn thích hoa Yuzen hơn.
____________________________________________
À thì...hello mn (0_0)
bất ngờ hăm, rõ là hôm trước t bảo off r mà hnay lại đăng, chắc mn thấy có vấn đề lắm, thực ra thì t chx trở lại đâu, fic này là tạm thời thôi.
T ngoi lên đây chỉ để nói là : CÓ AI Ở ĐÂY AM HIỂU VỀ HOA K Ạ???
Kiểu như ý nghĩa về hoa ấy, comment cứu t vs, càng nhiều càng tốt ạ, please!!! Mong nhận đc sự giúp đỡ của mn!!
//////////////////////////////////
Lúc nhìn thấy cái tên Yuzen là t nghĩ ngay đến otp nhà m nè (n.n)
BẠN ĐANG ĐỌC
Trái dấu[KNY][Muzan x Giyuu][Oneshot]
Fantasi''You're here to stay, deep in my heart''