Chương 1: Ánh nhìn đầu

252 11 0
                                    

Doris kiểm tra lại từng món trong túi đồ, lẩm bẩm nhỏ: "Nước uống yêu thích, kẹo chống hạ đường huyết, sạc dự phòng cho điện thoại..." Sau khi chắc chắn mọi vật dụng cần thiết đã đầy đủ, cậu quay lại, nhẹ nhàng ra hiệu cho chàng trai trước mặt lên xe.

Anh là một thanh niên điển trai trong bộ vest màu ghi lịch lãm, cặp kính gọng vàng tôn lên đôi mắt sắc sảo, mang một vẻ thư sinh tựa tranh vẽ. Người thanh niên ấy là Gemini Hùng Huỳnh – cựu thực tập sinh Kpop và cựu thí sinh của show sống còn đình đám châu Á Asia Super Young. Liệu lần tham gia show nội địa lần này có mang đến cho anh một danh hiệu mới, hay chỉ là một cột mốc nhỏ khác, thêm vào hàng loạt những danh xưng "cựu thí sinh" mà anh đã tích lũy?

Trước khi quyết định tham gia chương trình Anh trai say hi mùa đầu tiên, Hùng Huỳnh đã nhiều đêm trăn trở. Anh nghĩ về những năm tháng thanh xuân ngập tràn đam mê, dồn toàn bộ sức lực vào hành trình khắc nghiệt nhằm chạm tới ánh đèn sân khấu, nhưng hiện thực phũ phàng đã không ít lần dập tắt hy vọng ấy. Anh tự nhủ: Nốt lần này... chỉ lần này nữa thôi.

Dòng suy nghĩ miên man khép lại khi chiếc xe dừng lại tại phim trường. Doris cùng Hùng Huỳnh được ekip dẫn đến phòng chờ. Đối diện với không khí náo nhiệt, tim anh bắt đầu đập nhanh. Anh hiểu rõ xuất phát điểm của mình thấp hơn những người còn lại – những tên tuổi đã thành danh trong làng giải trí. Trong mắt họ, có lẽ anh chỉ là một tấm thảm lót đường cho màn xuất hiện hoành tráng của những người đi trước.

Cánh cửa phòng bật mở, căn phòng chỉ có hai người đàn ông đang đợi sẵn. Một thanh niên tóc cam sáng nổi bật trong bộ đồ đơn giản: áo thun đỏ, quần jeans, và giày thể thao năng động. Người còn lại là một người đàn ông khoảng ba mươi, mặc áo khoác xanh đậm.

Mình không nhận ra ai cả... có thất lễ quá không? Hùng Huỳnh thầm nghĩ, cúi đầu chào hai người đàn ông một cách lịch sự:

- Em... em chào hai anh ạ.

Người đàn ông trong áo khoác xanh mỉm cười, gật đầu đáp lễ, đồng thời mời Hùng Huỳnh đến ngồi cạnh. Trong khi đó, thanh niên tóc cam vẫn im lặng, biểu hiện thoáng chút ngỡ ngàng, không đáp lời chào của anh. Không chào lại mình à? Hùng Huỳnh âm thầm trừ điểm người bạn đồng nghiệp có phần bất lịch sự này, rồi lặng lẽ ngồi xuống cạnh người đàn ông.

- Chào em, anh là Phạm Anh Duy. Em tên là gì nhỉ? Xin lỗi vì anh ít biết đến các bạn trẻ trong nghề.

- Không sao đâu anh, em là Hùng Huỳnh, năm nay 25 tuổi. Em vẫn chưa có cơ hội debut ở Việt Nam, nên anh không biết là chuyện bình thường thôi ạ.

Lúc này, thanh niên tóc cam mới cất lời:

- Em chào anh ạ, em là Hải Đăng Doo.

Quay đầu lại, Hùng Huỳnh thấy một nụ cười rạng rỡ và đôi răng thỏ dễ thương của Hải Đăng. Trong đầu anh bỗng lóe lên suy nghĩ: Các bạn nữ chắc chắn sẽ đổ rạp trước cậu ấy mất.

Còn về phía Hải Đăng Doo, ngay khi bước vào phòng chờ số 2, anh đã hào hứng không thôi cho ngày quay đầu tiên. Do dàn cast được giữ bí mật, Hải Đăng vẫn không biết hôm nay sẽ gặp những ai. Anh liếc nhìn đồng hồ, thấy vẫn còn sớm, liền tựa người vào ghế nghỉ ngơi. Chỉ vài phút sau, cửa phòng bật mở, và một người khiến Hải Đăng rạng rỡ hẳn bước vào.

Phạm Anh Duy – ca sĩ từng thể hiện ca khúc "Đón bình minh", bài hát mà Hải Đăng ngày nào cũng nghe hồi cấp hai. Với sự nồng nhiệt vốn có, Hải Đăng nhanh chóng kết thân với Phạm Anh Duy qua những câu chuyện về bài hát cũ và thần tượng thuở nhỏ.

Đúng lúc ấy, cánh cửa lại mở, khiến Hải Đăng bất giác nghiêng người về phía trước, tò mò muốn biết ai sẽ là người tiếp theo bước vào. Và khoảnh khắc ấy như ngưng đọng khi anh thấy bóng hình người ấy hiện ra – một chàng trai trong bộ vest be, mái tóc đen mềm mại, đôi mắt phượng sáng ngời ẩn sau cặp kính tinh tế, làn da trắng tinh như phát sáng. Một hình tượng bước ra từ truyện tranh.

Hải Đăng chợt nhớ đến câu hỏi cậu bạn thân từng hỏi: "Gu của cậu là gì?" Cậu chẳng bao giờ trả lời được, vì bản thân cũng không rõ mình thích người như thế nào.

Nhưng khoảnh khắc này, Hải Đăng chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Gu của mình là đây.

[DOOGEM] Yêu anh từ cái nhìn đầu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ