Chương 2: Giày thể thao và giày da

141 6 0
                                    

Khi Hùng Huỳnh bước vào căn phòng chờ cuối cùng, một cảm giác ngạc nhiên lẫn hồi hộp lấp đầy trái tim anh. Xung quanh anh là những cái tên nổi tiếng bấy lâu nay chỉ nhìn thấy qua màn hình - HIEUTHUHAI, Song Luân, Quân AP, Anh Tú Atus... Một làn sóng chấn động nhẹ lướt qua, khiến anh nhất thời không biết nên phản ứng ra sao. Ngay lúc này, MC Trấn Thành đề nghị một màn vũ đạo để khuấy động không khí.

Trong trang phục vest trang trọng cùng đôi giày da không mấy tiện lợi cho việc nhảy trên sàn trường quay, Hùng Huỳnh đã thử nhảy trong phòng chấm điểm DNA nên hiểu rõ điều đó, vì vậy mà anh đề nghị muốn đổi một đôi giày, lúc này giọng nói quen thuộc vang lên:

- Anh đổi giày với em nhé, Hùng ơi!

Ngẩng đầu, Hùng Huỳnh nhận ra nụ cười tươi tắn của Hải Đăng Doo. Anh bước tới chỗ cậu thanh niên, trao đổi giày với một nụ cười biết ơn. Đôi giày thể thao rộng hơn so với chân anh, nhưng khi nhảy, chúng lại giúp anh có được sự thoải mái chưa từng có. Dưới ánh sáng rực rỡ và tiếng hò reo cổ vũ, từng động tác của Hùng Huỳnh trôi chảy, hòa quyện cùng giai điệu một cách tự nhiên. Phút giây ấy, anh chợt quên đi mọi tự ti vẫn luôn đeo bám mình.

Buổi ghi hình kéo dài từ sáng sớm đến tận hai giờ đêm. Khi cả đoàn lũ lượt rời phim trường, Hùng Huỳnh nhận được tin nhắn Doris báo đã về nhà an toàn, vì cậu trợ lý nhỏ không may phát sốt, nên phải rời trường quay sớm. Anh đứng bên ngoài trường quay, định gọi xe về thì bất ngờ thấy một chiếc ô tô đen lướt đến và dừng ngay trước mặt. Cửa kính từ từ hạ xuống, hiện lên gương mặt tươi cười của Hải Đăng Doo.

- Hùng ơi, để em đưa anh về nhé!

Ban đầu, Hùng Huỳnh còn ngại ngùng từ chối, sợ phiền người ta vào giờ khuya thế này. Nhưng cậu trai trẻ cứ nằng nặc mời, khiến anh chẳng còn cách nào khác ngoài việc bước lên xe.

Ngồi bên trong xe, Hải Đăng mở nhạc, giai điệu dịu dàng lan tỏa, hòa quyện vào ánh đèn vàng nhạt ngoài cửa kính, lấp lánh trên gương mặt thanh tú của Hùng Huỳnh. Hải Đăng cứ ngắm nhìn người bạn đồng hành mới quen của mình, trong lòng dâng lên cảm giác kỳ lạ mà trước nay chưa từng có.

- Cảm ơn em, Hải Đăng, vì đôi giày và cả chuyến xe này.

Hải Đăng cười nhẹ:

-Đâu có gì đâu anh. Nhờ đôi giày đó mà em mới được xem màn nhảy đẹp mắt của anh đấy.

Hùng Huỳnh mỉm cười đáp lại. Anh muốn nói cho cậu thanh niên biết rằng đôi giày không chỉ giúp anh nhảy thoải mái mà còn giúp anh có được chút tự tin mà bản thân luôn thiếu. Nhưng rồi anh lại im lặng, giữ kín những suy nghĩ ấy trong lòng.

Trên đường về, Hải Đăng muốn mở lời để hỏi anh về nhiều điều, cậu tự nhận mình là người hoạt ngôn, có thể kết thân được với tất cả mọi người, nhưng rồi chẳng hiểu sao mỗi khi đối diện với ánh mắt long lanh đầy chiều sâu ấy, cậu lại trở nên bối rối, chẳng biết phải nói gì tiếp. Nghĩ ngợi một chút, Hải Đăng quyết định thử mời anh đi ăn lẩu Haidilao vào hôm nào đó. Ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu thì cậu đã cất lời:

- Anh có...

Nhưng câu nói ngập ngừng của Hải Đăng dừng lại khi cậu nhìn sang bên cạnh, chỉ thấy Hùng Huỳnh đã ngủ từ lúc nào. Đôi mắt thanh tú khép lại, gương mặt anh trông thật bình yên, phản chiếu dưới ánh đèn đường nhàn nhạt hắt vào trong xe.

Khi chiếc xe dừng lại dưới chung cư của Hùng Huỳnh, Hải Đăng chỉ im lặng ngắm nhìn anh thêm vài phút nữa. Cảm giác nhịp tim cậu đập nhanh hơn bình thường, như thể đây là lần đầu tiên cậu gặp được điều gì đó khiến trái tim mình rung động thật sự. Chỉ mới một ngày trôi qua, nhưng Hải Đăng cảm giác như đã biết anh từ rất lâu, và lần đầu tiên trong đời, cậu phải thừa nhận, mình bị cuốn hút không phải vì một cô gái nào, mà chính là người đàn ông đang ngồi bên cạnh.

Khi Hùng Huỳnh thức dậy, ngỡ ngàng nhìn xung quanh:

- Ôi, sao em không gọi anh, mình đến lâu chưa?

- Mới đến thôi anh ạ, Hải Đăng cười, anh lên nhà cẩn thận nhé.

Hùng Huỳnh mỉm cười cảm ơn, bước xuống xe, nhưng khi anh định khép cửa lại thì bất ngờ cảm nhận một bàn tay nhẹ nhàng nắm lấy tay áo mình. Quay lại, anh thấy đôi mắt Hải Đăng lấp lánh trong ánh đèn mờ.

- Hùng ơi... mình làm bạn nhé anh.

[DOOGEM] Yêu anh từ cái nhìn đầu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ