Nếu không nhờ Lee Sanghyeok, Ryu Minseok đã chẳng bao giờ có thể bước chân vào cuộc đời của Lee Minhyung.
Có thể vì lí do đó nên khi bước ra khỏi cuộc hẹn hò dài ba năm với Lee Minhyung, Minseok đã chạy đến tìm Sanghyeok đòi nợ.
Lee Sanghyeok moi móc được Minseok ra từ một khu resort buồn hiu hắt. Ba năm trước, anh có dịp đi định giá để thu mua lại khu resort đó. Resort ở trên một hòn đảo nhỏ, giá vé máy bay tăng vọt không làm giảm lưu lượng khách nhưng chất lượng dịch vụ thì có. Sanghyeok nhăn mày trước tất cả những phòng ốc và bãi biển, đứng thật lâu trên căn phòng có góc nhìn đẹp nhất mà vẫn không thấy xứng đáng thu mua, nhưng cuối cùng chân mày cũng dãn ra trong bữa tối thứ hai, mà Ryu Minseok thật ra chỉ là đầu bếp mới được nhận vào hai tháng.
Nghe nói rằng đầu bếp mới là hàng tuyển chọn từ Cordon Bleu về, Lee Sanghyeok bán tín bán nghi nên phải gặp mặt trực tiếp. Vừa nhìn thấy Ryu Minseok, trái tim vốn luôn bình thản của Sanghyeok vậy mà cũng phải giật lên một nhịp, cứ ngỡ như người Lee Minhyung mất công tìm kiếm bỏ trốn rồi dạt tới khu resort suýt nữa đã thành nhà hoang này.
Ryu Minseok nhỏ con nhưng ánh mắt kiên định đến mức hơi gườm gườm, nhìn thẳng vào Lee Sanghyeok không chút nhún nhường làm anh phải bật ra một dòng suy nghĩ nực cười, cậu đầu bếp này chắc hẳn là người thú vị.
Kiểm tra bằng cấp, Ryu Minseok đúng là đã tốt nghiệp Cordon Bleu.
Lý do đi làm ở khu resort này rất mẫu mực, là muốn học hỏi để nâng cao tay nghề.
Lee Sanghyeok mời Minseok ngồi chung, nói chuyện một đêm, cảm thấy đầu bếp nhỏ là người tham vọng. Tham vọng dĩ nhiên không xấu nhưng cần có người hướng đi cho đúng hướng, tay nghề của Minseok cũng cần phải được nâng cấp, Sanghyeok ngỏ ý mời cậu lên làm việc ở nhà hàng của anh tại thành phố A.
Nhà hàng của Sanghyeok đã có sao Michelin, Minseok không nhanh chóng quyết định ngay, phải chờ đến tận ngày Sanghyeok rời đảo thì Minseok mới đưa ra câu trả lời như anh mong muốn.
Người ở resort nói rằng Minseok lọt vào mắt xanh của Lee Sanghyeok cũng chính là một bước lên tiên. Minseok xách vali quay về thành phố cùng chuyến bay với Sanghyeok, được Sanghyeok sắp xếp cho một chỗ ở tạm trong khi tìm nhà, được Sanghyeok đưa đi ăn ở những nhà hàng được đánh giá là đối thủ xứng tầm với anh, được Sanghyeok báo trước - dù anh chẳng mấy khi tọc mạch chuyện của ai - rằng anh tán thưởng tay nghề của cậu là một chuyện, còn chuyện cậu có ở lại được hay không thì không chỉ do năng lực quyết định.
"Em không giỏi giao tiếp", Minseok nói khi hai người dùng bữa tối trong một nhà hàng đối thủ. "Nhưng em tự tin với tay nghề."
Sanghyeok lắc đầu:
"Không phải vấn đề giao tiếp hay tay nghề. Vấn đề là người khác."
"Người khác" đáng sợ đến mức Sanghyeok phải nhúng tay sắp xếp một buổi tuyển dụng mù. Năm đầu bếp được ra chung một đề, thức ăn mang lên không đề tên ai, Lee Minhyung chấm lấy hai rồi lấy một, rõ ràng giám đốc điều hành khối nhà hàng và phó tổng Lee đều có cùng suy nghĩ với nhau. Kết quả được công bố, Ryu Minseok bước ra, Lee Sanghyeok không khỏi nhìn về phía Minhyung, thấy Minhyung cúi đầu gạch chéo hồ sơ của Ryu Minseok.
Người với người không thể giống nhau đến thế. Ngoại hình, tuổi tác, học vấn, nghề nghiệp, tất cả đều giống đến nỗi nét gạch chéo của Minhyung còn run run.
Gạch chéo thế thôi, nhưng Lee Minhyung không thể nào không nhận Ryu Minseok. Sanghyeok là một người có nguyên tắc, thà rằmg Minhyung không chọn Minseok là vì năng lực cậu không có hay là thái độ không tốt. Vì bất kì lí do nào khác - mà lí do "người giống người" lại quá nhảm nhí - người bị sa thải sẽ phải là Minhyung.
Nhà bếp cũng muốn náo loạn vì Minseok xuất hiện ngày đầu tiên. Minhyung đưa cậu xuống giới thiệu, đứng xa cả sải tay như thể Minseok là bệnh, nói đúng ba câu tên tuổi học vấn rồi bỏ đi, để lại cả căn bếp xì xầm chỉ trỏ.
Nửa buổi làm việc hôm đó, cả căn bếp đã thống nhất được một biệt danh để dành gọi Minseok. Biệt danh đi theo cậu hơn ba năm sau đó, sau khi chia tay với Lee Minhyung thì có thể dọn sạch mọi thứ nhưng đáng tiếc không thể gọt rửa biệt danh.
Người ta gọi Minseok là "số hai", viết dài là "Hajoon số hai", bỏ "Hajoon" đi vì không ai dám ngang nhiên phạm huý.
Lee Minhyung nghe nói có người "bạn thân" mười năm bỏ đi Pháp học vào năm ngoái, ngoại hình, tuổi tác, học vấn, nghề nghiệp, tất cả đều giống với Ryu Minseok, chỉ có điều là mười năm Lee Minhyung đối với người ta nâng niu chăm sóc, chưa bao giờ phải nhận một dấu gạch chéo nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Guria | Hướng dẫn sử dụng tình yêu
FanfictionĐủ yêu người để làm cái bóng Đủ yêu mình để thẳng đường bước đi