Disclaimer!!
This is a work of fiction.
Names, businesses, characters, places, and events are products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, is purely coincidental.
Warning: Wrong Grammar and Typos Alert!
Please remember to ship responsibly!
A/N: Long chapter ahead!
Stacey's POV
After i came out from the changing room agad kong hinanap si Jhoanna
"Claire, have you seen Jho?" tanong ko dahil hindi ko siya makita.
"She left already, kanina pa. I thought pinauna mo na siya?"
"Alright, thanks Claire. I'll see you later" i said and pat her shoulder bago nag lakad paalis
I almost ignore everyone here dahil si Jho lang ang hinahanap ng mata ko.
i was about to leave dahil wala na si Jho, i feel like may hindi siya sinasabi sa'kin. She's not in her mood kanina pa and i don't know what's wrong with her. Napapa isip tuloy ako kung ano ba ginawa ko sa kanya today?
We're okay until this afternoon. Tampo ba siya dahil siya lang ang naiwan kanina habang nag wa-water activities kami?
"Stacey" i heard Caleb's voice kaya natigil ako sa pag lalakad. Hinabol niya yata ako dahil medyo naka layo na ako sa lugar
"Caleb" i said at inisip na baka kung may naiwan ba ako
"Where are you going?"
"Sa room, i'm looking for Jhoanna. I promised her that we will have our din-"
"Can i invite you to dinner?" naputol ang sasabihin ko ng sabihin niya yun.
Si Caleb, inaya ako mag dinner?
"J-just us?" takang tanong ko dahil never pa niya ako naaya ng ganito.
Tumango siya kaya napalunok ako. Never in my wildest dream na aayain ako mag dinner ng crush ko?
Naalala ko, ako nga pala si Stacey Sevilleja kaya hindi na ako mag tataka.
"How about Claire?" tanong ko dahil hindi ko alam ang isasagot ko sa offer niya.
Of course gusto ko mag dinner with him pero parang hindi ko yata kaya ngayon. I don't have an energy to entertain him dahil kailangan ko pa suyuin si Jhoanna.
Nasa'n na ba kasi yung babae na yun?
"No, she will have her dinner with our friends then we will meet her and the crew sa party mamaya" explain niya kaya natahimik ako.
Paano ko naman ma rereject ang isang Caleb?
Lord, i need your guidance. Hindi ko po alam kung kakayanin ko kumain with him na kaming dalawa lang.
"Uhh...." hindi ko alam ang sasabihin ko.
Gusto kong mag dinner kasama siya pero ayaw ko? It doesn't make sense pero may sense? Ang gulo!
"Don't say no, please"
Caleb! Bakit mo naman ako pinapahirapan?
"K-kasi...sorry Caleb. I have plans kasi with Jhoanna. Maybe we can do it in some other time?" hindi ko alam kung paano ko nasabi yun habang nakatingin sa kanya.
YOU ARE READING
Lagi (Jhocey Bini Series #3)
FanfictionThis is a story about Jhocey (Jhoanna and Stacey) Stacey and Jhoanna are best friends with big dreams. Stacey, a stylish fashionista, has always wanted to be a model and a fashion designer, while Jhoanna aspires to be a news caster and reporter. Th...