chapter 1: i missed you

80 4 0
                                    

Kate gessilyn park POV


hello? im kate gessilyn park, 15 yrs old. im half korean and half Filipino.

ang parents ko nasa korea nandon kasi ang company ni daddy. im only child.

ako nandito sa pilipinas , ako lang mag isa. I have my own condo.

ANg mga Friends ko. Nandon pa silang lahat sa states.

pero Ngayon ang Uwi ni tintin, ang bestfriend ko na kababata ko.

miss na miss ko na sila at lalo na siya. Siya lang kasi ang lagi kong kasama.

Ano naba ngayon ? tinignan ko ang calendar sa iPhone ko.


"June 2 2015. 6:00pm" ang tagal naman niya . gabi na kaya!

ayaw naman mag pasundo sa airport. Ewan ko kung bakit? Sana may pasalubong man lang hehe!

may niluto akong spaghetti para sa kaniya. favorite niya yan eh.

eto ako ngayon naka upo sa may sala. para pag doorbell niya, sasalubungin ko na lang siya. hehe!

miss na miss ko na ang bessy ko eh..


may nag doorbell na..

agad agad kong binuksan ang pinto.


"bessy...." niyakap ko siya nang mahigpit na mahigpit..


"h-hoy...hindi ako m-makahinga.!" pag kasabing pag kasabi niya yan bumitaw nako.


"bessy...i really missed you!" pasigaw na sabi ko sa kaniya. kasi naman hindi niya yata ako namiss eh.

"nag tampo naman ang bessy ko... hihihi i miss you too bess.!" sabi niya. tapos niyakap niya nako. niyakap ko rin siya.

"tara pasok muna tayo sa loob. teka bessy kaya ba matagal kang nakarating dito kasi inuwi mo pa gamit mo sa inyo?" tanong ko sa kaniya.

"oo bessy. sorry, namiss din kasi ako nang mga yaya ko sa bahay, kaya nag bonding bonding pa kami." sabi niya.

pumasok na kami sa loob.

"bessy kain tayo! may niluto akong spaghetti para sayo!." pag mamayabang sabi ko sa kaniya.

" talaga ? Tara ! " excited na sabi niya.

pumunta na kami sa kusina. umupo siya, at nag umpisa nang siyang kumain. tinitigan ko siya habang kumakain siya, sarap na sarap siya sa niluto kong spaghetti.

"h-hoy! bat ganyan kang makatingin ?" sabi niya bago niya sinubo ang spaghetti.

" wala lang bessy... namiss lang kita. Musta nga pala sila?" pag iiba ko ng tanong.

"hay nako !! si kua . alam mo bang excited ng umuwi dito. para lang makita kang muli!" sagot niya at subo ulit ng kinakain niya.

" kailan Ba sila uuwi ?"

"sa Jun 4 pa bessy." sagot niya sa tanong ko.

"bessy.. kamusta na kayo ni Menard ?" nabilaukan siya sa tanong ko. sabay inum ng tubig

"ano ba kate ! --- kahit kailan di siya mag kakagusto sakin kasi may iba siyang gusto !" pasigaw na sabi niya. At sabay tayo . paalis na sana siya nang pigilan ko siya.

"bessy ... sorry... " naka tungong sabi ko sa kaniya.

" tss.. sorry din kasi nasigawan kita. bessy wala siyang gusto sakin kaya tumigil nako sa paghahabol sa kaniya, pagod na ko eh.." sabi niya at hinaplos ang buhok ko.

"ganun ba. change topic. di ko gustong matanong yon. sorry." sabi ko sa kaniya at yumakap sa kaniya.

"aisshh..ou na tapos na pala akong kumain. tara nuod muna tayong movie." pag aalok niya sakin.

tumango ako sa kaniya.pumunta kami sa living room. umupo kami

"bessy ano nga palang pannonoorin natin ?" takang tanong ko sa kaniya. wala naman kasi akong mga cd dito.

"ay oo nga pala! nakalimutan kong di ka pala mahilig sa mga movies..!" sabi niya sabay kamot sa ulo niya.

"hahaha !" tumawa kaming dalawa.


...


eto kami ngayon kwentuhan,tawanan . nakakatawa kasi mga kinukwento niya puro kay jc, yung kua niya na mapang asar. Di nga daw sila laging nag kakasundo dahil iba iba daw yung mga gusto nila sa mga bagay bagay. mag kapatid silang dalawa. Di ko pa nga pala na papakilala sila. Si Christine Jean Lopez, she's 15 yrs old. She's my only one bestfriend. haha! corny ba? Si john carlo Lopez, 16 yrs old na siya. mag kasunod lang silang dalawa. Di nga laging magkasundo yan kasi, masyadong isip bata si jc , eh si bessy masyadong matured eh.


"bessy . maya maya nga pala. uuwi na rin ako." - Christine

"okey." - ako

"nga pala, bukas na ba start ng pasok natin?" -Christine

"wag na muna tayong pumasok. Sabay Sabay na kaya tayong Lahat nila ella. Pasukan Pa lang Naman eh." - ako

"bahala ka,sabi mo eh." - christine

tumingin siya sa relo niya.

"bessy.. anong oras na pala. 8 o'clock na ng gabi. Uwi nako."

"okey ! bessy ...bye! ingat ka ha!" pahabol na sabi ko.

pero na ka alis na siya. lagi talagang nag mamadali yung babaeng yun.


...


nga pala ipapakilala ko na ang mga kaibigan kong nasa states pa.

Ang Cute na mag kapatid na si Diana Faye ramirez at si Daisyree Joyce ramirez. mas matanda nga lang si Diana ng isang taon.

ang Mga gwapong nilalang na si jimwell Cruz at si julius choi. si julius ay may lahing korea. Mag pinsan silang dalawa, si julius ay boyfriend ni Diana.

si Ella mae gonzales ay ang isip bata saming lahat, girlfriend naman siya ni jimwell. ang cute nga nilang magcouple eh. Isang Mayabang At isang Isip Bata . hehe

at ang Isa ko pang kaibigan na si menard reyes na gustong gusto ni bessy. Ewan ko dito sa lalaking Toh! ang arte! may iba daw siyang gusto. Sino naman ? wala nga siyang mapakilala samin eh.

Sila ang Mga barkada ko. Mahal na mahal ko silang lahat. Ganun din naman silang lahat sakin.


eto ako ngayon naka higa sa kama ko, inaantok narin naman kasi ako eh.

excited na kong makasama sila. Pag kasi kasama ko kasi sila, ang sarap sa fellings kasi nandyan mga barkada mo na kakulitan at kakwentuhan mo kapag . I really missed them.


good night every one....

zzzzzzzzzzzzzzzz.......



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


tnx sa mga nakakabasa na nito hehe.. medyo pangit pa kasi bago palang akong gumagawa ng story eh. pero please ! support my story..

#bitin.

I think I'm inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon