Laura POV
"May the love you share today grow stronger as you grow old together."
Nagising akong wala na sa tabi ko ang senyorito, baka iniwanan na ako.. bumangon ako at nag-ayos ng sarili..kagaya kagabi pagkatapos ko maligo, pumasok ako sa walk in closet..mas nakita ko ngayon kung gaano karangya ang nagmamay ari ng mga mamahaling kagamitan na nandito.. kumpleto sa lahat mula ulo hanggang sa pampaang kasuotan, at hindi biro ang halaga ng bwat isa..
Napili ko ang white halter dress na sadyang parang isinukat para saken at may tag pa ito.. dollar ang nakalagay..tinaggal ko at baka makalabas ako na may mga tags pa ang suot ko..
Pinarisan ko ng accessories ang damit ko.. may nakita akong manipis na bracelet na may makinang na bato, at rolex watch na maliit at bumagay saken.. pang final touch manipis lang na make up at lipstick... Nagsuot ako ng sandals na two inchess ang takong..mas lalo akong tumangkad sa height kung five-six hanggang balikat lang ako ni samuel na may height na six inches..
Pagbaba ko nakabihis narin si samuel nagugutom pa ako..mabuti niyaya niya ako na mag-almusal daw muna kami..akala ko aalis nalang kami na gutom ako.. lite breakfast lang ang kinain ko at baka masuka ako lalo bebeyahe kami.. mahihiluhin ako..lalo aircon ang sasakyan niya..
Are you ready sweetheart.. untag saken ni samuel..akala mo naman bata ako..na kailangan pa niyang tanungin.. basta para sayo senyorito lage po akong handa.. akala niya naman papatalbog ako sa kanya..
Halika kana para hindi tayo abutan ng init.. napakainit ngayon at summer.. halos tuyot ang mga damo, lalo ang mga hayop pumapayat narin..
Dumeretchu kami sa bahay ng ninong ni samuel na huwes.. at akala ko matanda na.. halod kaedaran niya lang yata, anak pala yon ng ninong niya ang pangalan ay tom.. napaka gwapo rin ni tom..pero mas lamang ang kapwapuhan ng senyorito ko.. mas malakas ang sex appeal ni senyorito samuel..kahit kanino mo siya itabi..mamumukod tangi siya..
Pare anong atin at bigla kang napasugod dito?! Sino ang erereklamo mo..at aba..sino naman itong napakagandang binibini ang nasungkit mo.. napakabata niyan pare.. shut up dude.. nasaan si ninon? Nansa room niya syempre hindi na makalakad ang papa.. bakit anong nangyari kay ninong? Nahulog sa kabayo at nabali ang tadyang niya.. may edad narin kaya hindi siya basta maoperahan..
Bakit anu ba ang sadya mo para masabi ko..halika samahan na kita.. magpapakasal sana kami nitong babaeng mahal ko..pero bakit secret. Ayaw moba sa simbahan.. mahabang kwento dude..kaya dito nga ako dumertchu at ayaw kongabulilyaso pa.. mamaya mauntog itong magiging meses ko..maiwanan akong luhaan..
Wow dude coming from a bachelor mouth.. that's new.. parang ayaw ko ma i love dude nagiging corny eh.. humanda ka pag ikaw tinamaan rin nito..sabay turo sa puso niya.. maloko pala itong kaibigan ni samuel..pero mukhang mabait naman..
Ako nalang ang magkakasal sa inyo..parang wala kang tiwala saken dude.. hindi ko alam na nandito ka dude..diba nasa europe ka..yon ang huling balita ko sayo.. umuwe nga ako dito noong madisgrasya ang papa at ako na ang namamahala sa firm.. nag-iisang anak lang ako dude like you..kaya sino pa ang aasahan ng papa.. sabagay dude..may sarili karing business..kayang kaya mo yan dude.. ikaw paba..
Halika na pasok kayo.. ipapahanda ko lang ang office dude at mga documents na kailangan niyo permahan.. salamat dude..
Magbreakfast naba kayo?! Magpapahain ako.. tapos na dude inagahan nga namin at sobrang init ng panahon ngayon.. isa pa.. ayaw ko ikasal sa hapon..mas okey na umaga.. ikaw na talaga dude..ang corny mo na talaga.. should i say ang cheesy..
Kanina pa tayo naguusap dude hindi mopa ako pinapakilala dito sa magiging meses mo..baka naman itinanan mo ito..loko ka dude.. sweetheart come here..and please dude no touching.. wew.. ang higpit ng bantay dude.
By the way.. sweetheart ito pala si tom ang isa sa mga matalik kung kaibigan.. matinik rin ito sa cheeks..kaya ayaw kong mapapalapit ka dito..loko ka dude huh..siniraan mopa ako ng harap-harapan dito sa meses to be mo..
Ako nga pala si laura ramirez.. kaano anu mo so juan ramirez,.. kuya ko siya.. wow pare.. alam ba ito ni johnny na papakasalan mo ang little sis niya.. ikaw ba yong dalagita noon na muntik ng masagasaan ng kabayo nitong kaibigan ko... Anu kaba dude..huwag mo na nga ipaalala at baka hindi na magpakasal saken nito..
Natatawa nalang ako sa kanilang dalawa.. kung anu-anu ang mga sinasabi.. magpapakasal ba kami o anu.. naiinip narin ako..
Sir tom okey na po ang office..na ready ko na lahat.. tara na dude. That's my secretary, wow dude ang ganda ng secretary mo..sigurado kaba na wala sa inyo something.. shut up dude..baka makarate ako ni ann.. ang tapang pa naman niyan.. secretary talaga yan ng papa...ngayon saken na at nakaratay ang papa..alam niya ang pasikot-sikot kaya okey narin na hindi siya umalis..
Okey dude..ill understand you ganyan din kasi ako noon mahirap diba.. sabay tapik sa balikat ng kaibigan niya..
Ang ganda rin ng opisina ni tom..bagong interior at maaliwalas.. mukhang ang yaman Din talaga nila.. may mga nakasabit na mga certificate ng nakamit nilang karangalan..kilala palang talaga sila sa lugar na ito.. parang pamilyar nga sila saken..
Umupo kayo dude and laura.. ill start the ceremony para matapos na ang paghihirap ng mga kalooban niyo..maloko talaga ang isang ito..
Our witness is his secretary and driver also manang..
Family and friends, thank you all for coming today to share in this wonderful occasion. Today we are here together to unite Samuel and Laura in marriage.Do you samuel take this woman to be your lawfully wedded wife, to live together in matrimony, to love her, comfort her, honor and keep her in sickness and in health, in sorrow and in joy, to have and to hold, from this day forward, as long as you both shall live?
I Do (sagot ni samuel)
Do you Laura take this man to be your lawfully wedded husband, to live together in matrimony, to love him, comfort him, honor and keep him in sickness and in health, in sorrow and in joy, to have and to hold, from this day forward, as long as you both shall live?
I Do (sagot ni laura)
Samuel and Laura have chosen rings to exchange with each other as a symbol of their unending love. As you place this ring on Samuel's finger, please repeat after me. With this ring, I thee wed and pledge you my love now and forever.
Samuel, as you place this ring on Laura's finger, please repeat after me. With this ring, I thee wed and pledge you my love now and forever.
By the authority vested in me by the State of the Philippines I now pronounce you husband and wife.
Congratulations pare.. at laura..mamuhay kayo ng puno ng pagmamahalan, respeto sa isat isa at higit sa lahat magpakarami ng lahi.. gwapo at maganda.. tiyak na magaganda ang lalabas na salin lahi..
Ako na ang bahala sa marriage certificates niyo...ipapadala ko nalang sayo dude pag okey na lahat.. here signatures ninyong dalawa ng iyong meses..at ng mga naging witness sa inyong pag-iisang dibdib... Maraming salamat dude.... Isa ka sa magiging best man ko pag kinasal kami sa simbahan.. of course dude..magagalit ako sayo pag dimo ako inimbita.. sabay tawanan..
Uuwe na kami dude..at alam mo na marami ang pending na mga dapat gawin.. isusunod nalang namin ang honeymoon... Godbless sa inyong dalawa.. sana makahanap rin ako ng kagaya ni laura..dude.. syempre dude ikaw paba.. siya bye..
Please dont forget to hit vote🫰
BINABASA MO ANG
TALES OF LOVE & BETRAYAL (RATED SPG)
RomanceTEASER 🌷🌷🌷🌷 Laura Ramirez maganda, matalino ngunit hamak na tagapagsilbi lamang sa tahanan ng mga montevista, isa sa pinakamayamang angkan sa dakung silangan,. hindi napigilan ni laura ang umibig sa kanyang amo, at ito ay ang nag-iisang tagapag...