CHAPTER 3

33 1 0
                                    

Ang Hapunan✴️✴️✴️✴️

Kuya mabuti dumating ka.. tara na kakain na tayo..kaso may bwusita tayo.. laura anu ba yang sinsabi mo..nakakahiya kay senyorito...huwag ka nga Bubulong bulong diyan..bisita natin siya..

Diba crush mo yang kaibigan ko bunso?.patay na patay ka kaya sa kanya noon.. bakit galit ka yata ngayon..? hindi ba maganda ang gising mo..bunso..? diba nakwento ko sayo kuya yong antipatiko na muntik na ako makasagasa saken ng kabayo..siya ang sakay noon..

Hayaan mo na at nakawala kasi ang mga kabayo ng time na yon..mabuti nga natulungan kami ni samuel, mabait naman yang si samuel kaya halika na..isa pa matanda sayo yan..baby ka nga niya noon diba..dika siguro natandaan kasi dalaga kana ngayon bunso..

Habang magkakaharap kami sa lamesa, ang dami niluto ni nanay parang pyesta lang..iilan lang naman kaming kakain..baka inubos na ang stocks namin for one week..

Naiilang ako sa mga pasulyap sulyap ni senyorito saken.. ang talim ng mga titig niya.. bakit ba naapektuhan ako sa kanya.. crush ko lang naman siya noon..magpahanggang ngayon...pero never ko aaminin..

Laura, ikaw pala yong baby namin noon parang kelan lang ang laki mo na.. huwag muna magboyfriend pag-aaral muna ang unahin mo okey.. tiyak marami ang umaaligid sayo sa school.. ang dami ko itinaboy pare, muse yan sa school at pambato sa mga patimpalak.. kaya ang dami umaaligid..

Hindi ako kumikibo at nahihiya ako..sa mga pinaguusapan nila.. bakit ako pa nakita nilang pagusapan.. iniwan sila habang walang poknat na nagkwekwentuhan..

Grabeh ang kakisigan ngayon ni senyorito manuel, kahit sino naman na kabaro ni eba magkakandarapa sa kanya..para siyang nililok ng napakagaling na eskultor, sabagay may lahi silang kastila at ang mama niya napakaganda parin kahit may edad na, at ang papa niya makisig rin at napaka gwapo kahit may mga edad na..

Kamukha ni senyorito manuel ang papa niya, nakikita ko na siya pagtanda niya, kaso may pagka seryoso ang dating ng senyorito iyong mabibili mo ang mga ngiti niya, kay kuya lang yata siya malapit, nakita ko sila na nag-iinuman na.. mabuti sana kung hindi siya uuwe ng hacienda nila, gabi na..itong kuya ko talaga..di mapigilan ang sarili..

Bunso bakit dika pa natutulog, nauuhaw ako kuya, lumingon si senyorito manuel saken at mapupungay na ang mga mata niya, bahala siya malaseng kasalanan niya iyan alam na uuwe pa siya..

Bunso pakipalitan mo ang bedsheet sa isang room doon na matutulog itong kaibigan ko.. pero kuya, nandoon pa naman mga paintings ko.. at iyong obra kong iba, iyang magaling na senyorito na yan.. bakit kasi iinom-inom di naman pala kaya..

Please bunso laseng narin ako..tulog na sila nanay, mabuti gising kapa.. pakisamahan mo na ang senyorito mo..please dagdadagan ko baon mo bukas.. naku nanuhol kapa kuya...diyan ka naman magaling eh.. sige na please.. umalis na ang magaling kung kuya at naiwan kami dito ng senyorito...

Ah sweetheart please kindly bring me to the room your brother lend me to take a nap... Huh?! Nabinge yata ako..sa baratino niyang boses, lalakeng lalake.....para akong nasa ibang dimension... Kung dipa niya ako hinawakan sa siko.. dipa  magigising..ang naglalakbay kung isip..

Where is the room sweetheart,. Bakit ba yan ang tawag mo saken senyorito? laura po ang name ko.. dimo naba ako maalala? Sabi mo ako baby niyo noon!? So you like baby? Hmm.. naku hindi na po ako baby ngayon.. yeah as i can see! Your a grown up lady now.. no question about it..

Im sober, bring me to the room please i want to rest,.. okey tara akyat na po tayo.. yong kasunod po ng room ko ang tulugan mo.. puede po huwag kayo magpabigat.. ang laki mo kaya at ang bigat.. am i? Naku ewan ko sayo..iinom-inom tapos di naman pala kaya..pareho lang kayo ni kuya..

TALES OF LOVE & BETRAYAL (RATED SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon