10

294 56 6
                                    

Hyeonjun không biết được ngày hôm đấy anh về phòng trọ bằng cách nào. Anh cứ thế ngủ li bì mấy ngày liền, dọa cho bạn cùng phòng tưởng anh bị ngộ độc rượu nên sợ chết khiếp, suýt thì phải đưa anh vào bệnh viện cấp cứu. 

Việc đầu tiên sau khi anh tỉnh lại là vất hết mớ xịt thơm sothys mà anh chưa dùng hết. Đám bạn cùng phòng ký túc xá giành giựt hết đám quần tây sơ mi hàng hiệu của anh. Cả bọn lấy làm tiếc của nhìn đống áo phông satur bị anh đem ra làm giẻ lau không thương tiếc. 

Sau lần tụ hội, vừa gặp lại nhau Jaehyuk đã nhạy bén phát hiện Hyeonjun có hơi khác lạ. 

"Ồ hai, em đổi bodymist rồi à"

Hyeonjun uể oải ngồi vào ghế trống bên cạnh. Toàn thân thoải mái trong bộ đồ thể thao màu xám đơn giản. 

"Không thích nữa"

Nếu được làm mình làm mẩy thì anh sẽ ngay lập tức trở về Hàn rồi. Hyeonjun khó chịu trong người. 

Jaehyuk hiểu ý mà không hỏi thăm quá nhiều. Hết buổi học anh chỉ nhắc lại chuyện Hyeonjun hỏi mượn ghi chép bài học của anh vì mấy hôm rồi cúp học. Trong suy nghĩ của Jaehyuk, Hyeonjun tuy là công tử bột nhưng lại rất ham học hỏi, cũng không có mấy thói hư tật xấu thường thấy của bọn nhà giàu. Vì thế mà anh rất thích đàn em này. Nghe Hyeonjun phân trần tuổi trẻ lơ là việc học nên mất căn bản khá nhiều thì anh cũng sẵn lòng giúp đỡ. 

Jaehyuk thuê một căn hộ một phòng ngủ khá gần trường. Anh tự cười bản thân khó tính khó chiều nên không ở chung với người khác được. Đa phần để tiết kiệm chi phí sinh viên đều thuê dạng ở ghép cho rẻ chứ ít khi sống một mình. Jaehyuk ngạc nhiên là cậu ấm như Hyeonjun thế mà cũng chọn ở ghép. Hyeonjun chỉ ậm ừ cho qua. 

Lúc cả hai vừa bước vào phòng thì bị giật bắn người bởi âm thanh pháo giấy. Tiếng bước chân chạy bình bịch trên sàn nhà và rồi giọng nói quen thuộc khiến anh phát chán lên được hét ầm lên. 

"CHÚC MỪNG SINH NHẬT!!!!!!!!!!!"

Nụ cười ngoác tới tận mang tai của cậu đập vào mắt anh. Nó chói như nắng gắt tháng 6, và anh ghét nó. 

Ngạc nhiên qua đi, Jaehyuk cười khanh khách xoa đầu cậu. 

"Em lại có việc vào hôm sinh nhật anh à?"

Anh hỏi thế vì hôm nay không phải sinh nhật anh. Việc học và làm của Wooje cũng rất bận thế nên cậu hay tranh thủ tổ chức được ngày nào gần nhất cho anh thì cậu sẽ tự sắp xếp. Từ nhỏ cả hai đã như vậy rồi. 

"À.. ừm, em phải qua Vancouver đón bạn nên hôm 30 em không ở đây" 

Wooje lúng túng khi phát giác ra vị khách cậu không ngờ đến. 

"À em nhớ cậu ấy không, đàn em cùng khóa với anh, đã gặp trong tiệc của hội đồng hương đó, Moon Hyeonjun"

"Xin chào"

"Cám ơn" 

Wooje xấu hổ nghe anh nói nhỏ như vậy khi nghiêng người vượt qua khoảng trống giữa cậu và Jaehyuk hyung để tiến vào trong. Jaehyuk nhíu nhíu mày. 

"Bình thường cậu ấy không bất lịch sự như thế" 

Jaehyuk không hiểu lắm tại sao Hyeonjun lại hành xử như vậy nhưng anh vẫn giải thích vài lời cho không khí hòa hoãn trở lại. Lấy xong tài liệu ghi chép cần dùng, Hyeonjun muốn bỏ về thì được Jaehyuk nhiệt tình mời ở lại ăn Giáng Sinh cùng bọn họ luôn. 

Anh chỉ muốn rời khỏi đây nhanh nhất có thể nhưng cứ nghĩ đến cảnh tượng cả hai người họ cùng ăn tiệc tối ấm cúng với nhau thì chân anh lại nặng như đeo chì. 

Jaehyuk cũng chỉ mời cho phải phép thôi nào ngờ Hyeonjun thật sự ở lại. Bữa ăn chỉ toàn tiếng nói chuyện của Jaehyuk khiến anh cũng bối rối nhận ra có gì đó không hợp lý lắm. Nhất là khi trước mặt anh và Hyeonjun đều có một bát canh rong biển như nhau. 

Hyeonjun im lặng nhìn bát canh rong biển một lúc lâu. Đoạn anh bê hẳn lên, húp cái rột trong tích tắc đã cạn đáy rồi vội vã nói có việc gấp, bỏ chạy khỏi bàn ăn như một cơn gió. 

Jaehyuk ngẩn người nhìn cánh cửa chưa kịp đóng lại thì người đã khuất bóng. 

"Em quen biết cậu ấy à?"

Jaehyuk trở lại bàn ăn, vừa giúp cậu dọn dẹp vừa hỏi.

"Người yêu cũ"

"Lúc nào?"

"Lúc anh chuẩn bị đi du học"

Jaehyuk tự trách bản thân không tinh ý chút nào. Bảo sao bầu không khí cứ sượng trân như thế.

"Vậy canh rong biển ..."

"Vừa đúng sinh nhật anh ấy"

Wooje thở dài.

"Chà, trùng hợp thế nhỉ"

𝙨𝙝𝙤𝙧𝙩 𝙛𝙞𝙘 ϟ 𝙤𝙣2𝙚𝙪𝙨 ϟ 𝙃𝙚𝙖𝙧𝙩𝙗𝙧𝙚𝙖𝙠 𝘼𝙣𝙣𝙞𝙫𝙚𝙧𝙨𝙖𝙧𝙮 ϟNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ