CHAPTER 15

6 0 0
                                    

FIENNA SAREM TOMAS'S POV

There goes the continous cheer from the fans.

Matataas na talon, malakas na paghampas ng bola, at kung ano ano pang maaaring mangyari sa loob ng court.

What a finals for the team!

Fifth set has begun, madikit ang laban ng dalawang team.

Halos palitan lang sila ng score, noong nakakakuha na nang momentum ang team nila Kai at tsaka naman nag time out ang kabilang team.

"Don't let it stop you!" Sigaw ni Auntie, dahil nga sa malapit lang kami ay narinig ito ni Kai.

Nakita ko pa ang marahan nitong pagtango sa ina bago muling itinuon ang pansin sa coach nila.

All is great, the angle of the opponent is just sharp. That's why nasabi kong magagaling ang mga spiker ng kalaban.

I know Kai can do the same, but base on what I've seen so far Kai, Rui, and Chimon have to better their connection.

Magaling mag fake si Rui pero hindi lahat ng blocker ay nadadala nito kaya kailangan pang iwasan ni Kai ang natirang blocker, for Chimon he needs to be on guard just in case na ma-block ng kalaban ang spike ni Kai.

Sila ang go-to player ng crucial plays.

The game continued with the opponent on the lead with 12-10.

Abo't langit ata ang kabang nararamdaman ko ng mga oras na 'to, yung tipong hindi ko na magawang simigaw pa dahil sa kaba.

Grabe! This is a film!

That's all that I can say while watching this game. It mesmarizes me so much.

The players, the crowd, the play, and everything that's happening right now is amazing.

The last time I felt this much excitement was when I went to the finals of palarong pambansa.

I never knew that I can feel this thing again, like I am one of the players. Like I am fighting to be one of the greatest players of all time.

"Ni-chan! Woooh!" Nakatayo na ang buong pamilya nila Kai.

Nakahabol na ang puntos nila sa kalaban, sila na ngayon ang nangunguna.

It's match point for them.

14-13, Takai-Be on the lead.

Let's go Kai!

Do it!

Tila nag slow motion ang mga pangyayari ng hampasin ni Kai ang bola. This is it! For the team!

Halos mabingi ako sa malakas na sigawan ng mapunta ang puntos sa Takai-Be, they did it!

Their first championship in Japan league.

Red confetti flew all over the place as the coaching staffs ran to the court to hug their players.

I've seen this scene a hundred times now, yet it never gets old.

I appreciate how the first thing they do after winning the championship is hug each other. Not to give comfort but to celebrate the win.

Nakita kong gustong pumasok ni Kasume sa loob ng court pero pinipigilan sya ni Katsuro.

Malalaking tao ang nasa loob ng court kaya for sure ay matatabunan nila si Kasume.

"You can congratulate him later," Sabi ng kuya nito.

Tumango na lamang si Kasume bago bumalik sa pwesto ko, "I also want to congratulate Rui," Rinig kong bulong nya.

Napataas naman ang kilay ko sa sinabi nyang 'yon, I might just be putting nonsense inside my head.

ON THE SIDELINESWhere stories live. Discover now