Lê Thượng Long - Anh
Huỳnh Hoàng Hùng - Em, Nó🏫
Thượng Long đỗ đại học, mang theo niềm hy vọng của bản thân, kỳ vọng của má và ước mơ về cuộc sống khá giả của em trai lên thành phố, nhưng đời nào có như là mơ. Năm đầu tiên, quá nhiều thứ mới mẻ ập đến, cậu trai quê bị Sài Gòn hoa lệ quật cho tơi bời từ thể chất đến tinh thần. Chỗ ở mới, con người mới, thành thị đông đúc mà lòng người chật chội, nơi nào cũng bận rộn và tấp nập, chẳng ai vui lòng giúp đỡ cậu chàng lạ hoắc với chất giọng địa phương đặc sệt khó nghe. Phải vật vã mãi một khoảng thời gian anh mới tạm quen và dần thích nghi cách sống nơi phố lớn.
Được cái này thì mất cái kia. Lê Thượng Long dở tệ trong khoảng giao tiếp nhưng trời lại phú cho trí thông minh hơn người nên dù chật vật nơi phố xá anh vẫn trơn tru on top bảng thành tích ở giảng đường đại học và nhận học bổng của trường đều đều.
Mức sống ở thành phố cao hơn dự tính. Dù cố gắng thu xếp tất cả thời gian rảnh để xin làm thêm thì lương được trả cũng chỉ vừa đủ cho Thượng Long trang trải cho chi phí sinh hoạt thay vì gửi tiền về cho má và em như anh đã hứa. Má Lê biết chuyện thì đập con mình một cái rõ đau, mắng
"Mày ham đi mần sớm làm chi, lo ba chuyện tiền nong rồi chểnh mảng học hành hả con. Má nuôi mày ăn học bao năm rồi chẳng lẽ thêm vài năm đại học nữa lại nuôi không nổi!"🏢
Chớp mắt một cái Thượng Long đã khoác áo cử nhân ra trường. Anh đón má với em lên dự lễ tốt nghiệp. Chớp mắt thêm cái nữa anh đi làm. Ở đời thứ nhất quan hệ, thứ hai tiền tệ. Cả hai cái đó Lê Thượng Long đều thiếu. Cầm tấm bằng loại giỏi trên tay với kinh nghiệm mười hai năm mài mặt nhìn phấn trắng bảng đen và thêm bốn năm mài mông trên ghế giảng đường anh được nhận vào làm nhân viên tạm thời của phòng kế hoạch, chức gần thấp nhất trong công ty chỉ sau tạp vụ.
Lê Thượng Long tự an ủi bản thân thôi thì mình cứ từ từ từng bước đi lên đỉnh cao vậy. Và từ từ của Long là chuỗi những tháng ngày gồng lưng gắn sức chạy deadline cho từng dự án lớn bé và cả dự án dự phòng chưa được xét duyệt. Ngót hơn ba năm làm việc bạt mạng Thượng Long từ nhân viên quèn tạm thời đã được nhận vào nhân viên chính thức rồi sau đó lên luôn chức phó phòng. Ông trời cũng không phụ người có lòng, lương lúc trước anh chỉ đủ ăn nay đã có thể gửi về cho má và em vẫn còn dư một khoảng để gửi tiết kiệm.
Lần gần nhất Long gặp Hùng là khi nào anh cũng chẳng nhớ rõ, chỉ nhớ năm đó vì dự án anh nhận thầu đạt kết quả vượt chỉ tiêu gấp đôi dự đoán của công ty nên sếp thưởng lớn một tuần nghỉ phép cho cả nhóm, anh quyết định về quê ăn tết cùng má và em.
Cái tết đó đã rất lâu rồi, lâu đến nỗi mà bây giờ khi nghe đầu dây bên kia nối máy và bắt đầu câu chuyện bằng giọng nức nở "Anh ơi em đây", Thượng Long đã ngớ người chẳng nhận ra đó là giọng đứa em trai anh rất mực yêu thương. Anh chau mày hỏi
"Cậu là ai?"
Hùng vừa tức tưởi vừa nghẹn ngào đáp
" Hùng ạ. Anh mau về đi. Má bảo má sắp không qua khỏi muốn gặp anh dặn dò lần cuối."Trong buổi họp bàn phương án mở rộng quy mô công ty có mời cả đối tác nước ngoài tham dự, người ta thấy phó trưởng phòng Lê lúi cúi nhặt chiếc điện thoại bị rớt bể nát màn hình cất vào túi, hấp tấp xin lỗi giám đốc trong phòng rồi chạy vuột đi. Đương nhiên vì không biết được ngọn ngành câu chuyện, chẳng ai hài lòng với cách hành xử chỉ còn năm phút vào họp thì bỏ đi ngang của Thượng Long. Sau buổi họp hội đồng, các sếp có nán lại bàn lại việc xem xét về quyết định tăng chức cũng như lương hướng cho anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATSH] Nhà trẻ
Fiksi PenggemarNhà trẻ gì ồn như cái sảnh chờ fifai vậy? ⚠️Tất cả đều là sản phẩm của trí tưởng tượng, không thích vui lòng kickback