Ella's POV
marunong naman pala sya maghugas kaya lang Pinapakialaman nya mga nasa drawer. Nakita tuloy mga kuha ko da kanyang shots na pinaprint ko pa. Inaaral ko mga form nya. maliban sa maamo nyang mukha na d kita pag nakasama mo. nabadtrip na naman ako.
I took the pictures and the placards and draw it sa basurahan while I was looking straight to her.
"Dati fan ako but now... no.. no..." sabi ko sa knya
"sus... pupulutin mo din yan mamaya... feeling ko.. hmmm..." lumapit sya saken.. and nilapit pa ang mukha saken at napaatras ako.
"type mo ako noh??" sabi nya while touching my chin at iniwas ko ulo ko.. nakakagigil talaga to namg aasar pa.
she smirked.
naglakad sya at umupo sa couch. feel at home tLaga sya... feeling nya talaga nasa bahy lang sya.
nagbukas pa sya ng TV....
"panetflix ha.. wala kaming training bukas so kahit papano pwede magseries kahit kunti..." she said
"you know what i still have work and you need to go out now and go home!!!" hila hila ko sya para palabasin.
"mag work ka lang ang iwanan mo lang ako... i wont touch anything promise" she said and I looked at my watch at mukhang need ko na mag bukas ng laptop.
"eeeehhh... nakakainis!!!" sabi ko nalang and I heard her laughed..
what makes it she thinks that this is funny.
Pumasok ako ng room ko at nag locked ng pinto... i opened my laptop and opened my zoom kasi may call ako.
after my meetings lumabas muna ako at sinilip sya... nakaopen padin ang tv pero nakatulog na pala sya...
sana ganyan nalng sya lageh.. tulog.. mukhang mabait.. maamo.. maganda.
umiiling iling ako. ops!
mukha nya.. nakatago ang masamang ugali sa maamo nyang mukha.
nilalameg na siguro sya at naka sports bra lang kasi pang itaas at tinanggal kanina ang hooddie. naka curl kasi katawan nya.
kinuha ko ang jacket nya para ikumot nya sana kaya lang paglapit ko... hinila nya ako.
"dito ka lang" she said na pikit padin pero ako nakadagan na sa kanya... ang lapit ng mukha nya saken... and nakatoon ang braso ko sa couch kundi mahahalikan mo talaga sya.
malapad kasi ang couch kaya kasya kami kahit magkatabi.
"ginagawa mo???" sabi ko at inikot ako ang nasiksik ako sa kabilang gilid.
I push her at nahulog na sya pero tulog padin.
"ay grabeh... wagas" i said.
bumalik ako ng kwarto to get a blanket din binuhat ko sya pabalik sa couch tsaka ko sya kinumutan" Sana naman umuwe kana mamaya.
I was so busy that I forgot nasilipin sya ulet and 3am na... maya maya out ko na.
lumabas ako and nagulat pa ako kasi gising na sya pero nakatulala.
"Nasaan ako??" she asked
"huh??? dito sa condo" sabi ko..
"ikaw ba nagdala saken dito??" sino ka??" she asked
"adik kaba???" sabi ko nalang.. kasi kanina n sabi ko na ang name ko e... ngaun..
tiningnan nya ako na nagtataka pa sya.. din maya maya... natulog sya ulet.
natang an naman ako... adik ba to.
YOU ARE READING
Love Against the Net (Jella Jema and Ella)
FanfictionShe was mesmerizing, and each time she graced the court with her powerful spikes, the sound of the ball hitting the floor resonated like a beautiful melody. Naging fan ako ng isang superstar volleyball player, Jema Galanza, eagerly following her gam...