Ella's POV
Game day ngaun at Semis. buti nilibre ulet ako ni Denise ng Ticket patron.
Game1: Chery tiego vs Choco
Game2:Petro vs creamlineMagandang laban to for sure.
text notification
"nood ka?" jema's text
reply: yep.. supporting Denise
jema's reply: Denise lang?
reply: oo bakit?
jema's reply: ktapos d na sya nagtext ulet.
After ilang minuto, lumabas na ang chery at hiyawan ang mga tao.
maya maya lumabas na din ang creamline ang crowd favorite at ang lakas ng hiyawan ng mga tao.
ang seryoso ng mukha ni Jema at pinapatawa nalang sya ng mga kasama nya.
sikat talaga sya kasi ang mga tao halos galanza ang shirt tapos crowd favorite din.. silang dalawa ni Alex.
yong camera na nakafocus sa kanya.. sigaw anf mga tao.. tapos maya maya.. nakafocus kay Alex who was sitting sa harapan ko. manonood sya sa laro nila Jema.
wow.. supportive jowa.. sabi ko nalang.
Maganda ang laban at umabot pa ng 4th set.. nakabawe pa ang chery sa 3rd set at nakuha nila.
jema was meditating at lumapit si Alex sa kanya tapped her at her back. naghiyawan ang mga tao.
dumaan ako sa likod nya at bibili ako pagkaen sa labas habang kasi nagutom ako.
"GoGalanza 143"sabi ko sa kanya pag daan ko at napalingon sya
ngumiti naman sya saken at tumango ako di nya makita ang ngiti ko kasi naka facemask ako.
nagwave ako sa kanya at nakatingin lang sya saken na nakangiti tapos tumalikod na ako.
Hindi na ako nakabili ng pagkaen at pumunta ako sa sasakyan hinanap ko ung placard ko
"#23Galanza143"
players bench nila ay nasa harap lang ng inuupuan ko kaya supportive fan muna ako ngayon.
grabeh sigaw ko pag nakascore sya.
nanalo sila va Chery sa 4th set kaya pasok na sila sa finals.
inaantay ko ulet ang game 2 kasi sila denise ang maglalaro at team nila Alex to.
sa ranking.. wala pa talo ang creamline then next nila sa rankint choco.
kung sino manalo sa game ng petro va choco sya makakalaban ng creamline.
ang ganda din ng laban ng choco vs petro at umabot sila ng 5th set. pero nakuha padin ng choco ang panalo kaya sila ang kalaban ng creamline sa finals.
After ng laro, inantay ko ulet si Denise.. nasa may labas lang ako ng dug out room nila nag aantay.
MakaCR nga muna tagal ni Denisia. Naglakad ako at nakasalubong ko si Jema.
"uy." sabi nya
"uy" sabi ko din tapos napatingin sya sa hawak ko na placard na may apelyido nya. Tapos bigla ko tinago sa likod ko.
"ahhh.. para kay Denise" at tumango tango sya
"pinahawakan lang saken kanina ng katabi ko na fan mo.. nakalimutan kuhanin.." excuse ko sa kanya
lumapit sya saken na nakatingin padin ng deretso.. tapos inabot nya ang placard sa likod ko.
"kung ito may pirma at date na may emoji na naka smile na halos kamukha mo" kinuha nya ang placard. tapos parehas kaming tumingin sa placard na may mga nakalagay nga ng mga sinabi nya.
"ahhh.. galing nga sa ibang fans" sarcastic nya na sabi na may halong pang aasar.
"hagip ka nga sa camera kanina sa replay e.. thank you sa pagcheer for me" Jema said at umalis na sya.
"jema!" tawag ko sa kanya
"hmmm?" baling nya saken
"ahmmm.. nice game!" sabi ko sa kanya though nahihiya ako
Ngumiti naman sya saken. Maya maya nakasunod pala sa kanya si Alex.
tumingin saken si Alex
naglakad na ulet si Jema and I can her them talking abit
"sino yon?" tanong ni Alex
"ahh.. fan" sabi naman ni Jema.
"wag ka nga basta makikipag usap sa mga di mo kilala na ikaw lang mag isa" Alex said
I smirked. sorry ka Alex kilala nya ako. sabi ko sa isip ko habang naglakad din palalayo kasi ihing ihi na ako.
YOU ARE READING
Love Against the Net (Jella Jema and Ella)
FanfictionShe was mesmerizing, and each time she graced the court with her powerful spikes, the sound of the ball hitting the floor resonated like a beautiful melody. Naging fan ako ng isang superstar volleyball player, Jema Galanza, eagerly following her gam...